NHẬN VIỆC NGAY VÀ LUÔN NHỜ THƯ CẢM ƠN BẰNG TIẾNG ANH ẤN TƯỢNG SAU BUỔI PHỎNG VẤN

Gửi thư cảm ơn không phải là điều bắt buộc sau phỏng vấn. Không có nhà tuyển dụng nào yêu cầu ứng viên phải cảm ơn sau phỏng vấn mới được nhận đâu! Nhưng đừng xem nhẹ, việc này cũng là cách để chứng minh ‘tư chất’ của bản thân cho nhà tuyển dụng. Nội dung của thư là chìa khóa mở ra cơ hội nhưng cũng có thể làm mất cơ hội của bạn. Dưới đây là 6 điều cần có trong thư cảm ơn tiếng Anh để tăng cơ hội trúng tuyển.

1. Chứng tỏ sự đam mê với công việc

Sẽ rất tốt nếu bạn có thể thể hiện sự đam mê với công việc và cho nhà tuyển dụng biết rằng công việc này quan trọng với bạn hơn cả vàng bạc. Sử dụng thông tin từ nhà tuyển dụng để chứng minh lý do tại sao bạn hứng thú với công việc đó.

Example: “Your explanation of the critical role the person would have in introducing the next generation software made me even more interested in and excited about the job.”

2. Chứng tỏ bạn là đối tác lý tưởng với công việc 

Liệt kê các điểm mạnh của bạn giúp bạn dễ dàng xử lý công việc đó như ăn kẹo. Hãy nêu rõ những phẩm chất tốt nhất của bạn làm cho công việc trở nên nhẹ nhàng như lông hồng.

Example:  “After meeting with you, it is clear that this role would be an excellent fit given my flair for event planning, ability to coordinate the activity of volunteers and passion for creating publicity content.”

3. Thêm lý do thuyết phục để chứng minh bạn phù hợp

Bạn chưa kịp liệt kê hết các điểm mạnh của mình? Đừng lo lắng quá. Bạn vẫn có cơ hội để khoe các kỹ năng của mình. Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn với một câu hỏi trong buổi phỏng vấn? Đây là thời điểm để bạn suy nghĩ và đưa ra câu trả lời phù hợp nhất.

Example: “I neglected to mention that I have completed an advanced Excel workshop and feel very confident about my ability to generate spreadsheets with complex macros.”

Example: “I have given further thought to your question about how I would plan and organise the team in my  first month if hired. Another thing I would do is to meet with each staff member to hear their appraisal of the strengths and weaknesses of the unit.”

4. Cung cấp những thông tin mà nhà tuyển dụng yêu cầu

Đôi khi trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn phải tìm hiểu thêm về công việc hoặc công ty (một dấu hiệu tích cực). Bạn có thể sử dụng thư cảm ơn tiếng Anh để trả lời. Nếu câu trả lời của bạn làm nhà tuyển dụng hài lòng, nó sẽ minh chứng rõ ràng hơn vì sao bạn được chọn.

Example: If the employer asked you how you would structure an early retirement program in an interview for a Human Resources Manager position you could compose an executive summary highlighting key components of such a program as learned from your research on best practices.

5. Nói mạch lạc về mong muốn được tuyển dụng

Hãy thẳng thắn nói rằng bạn muốn công việc này hơn bất kỳ công việc nào khác.

Example: “It is clear to me that this job is the right step for me to take at this stage in my career, and I hope to receive an offer from you in the near future.”

6. Biểu đạt lòng biết ơn về cơ hội

Để kết thúc, hãy cảm ơn những nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian trò chuyện cũng như tạo cơ hội cho bạn có được công việc.

Example: “Thank you once again for giving me this opportunity and for your time. Your explanation of the critical role the person would have in introducing the next generation software has made me even more interested in and excited about the job.”

Chúc các bạn tìm được những thông tin hữu ích để hoàn thiện thư cảm ơn tiếng Anh của mình!

———————–

Bộ 3 khóa học Giao Tiếp Tiếng Anh Kinh Doanh phân theo các cấp độ tương ứng tại Aten là các khóa học tiếng Anh kết hợp kỹ năng làm việc. Khóa học sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng từ vựng, phát âm đến các kỹ năng giao tiếp trong Phỏng Vấn, Mạng Lưới, Trình Bày, Bán Hàng, Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân để thu hút nhà tuyển dụng, đối tác, khách hàng và tiến xa hơn trong sự nghiệp!

Đăng ký nhận tư vấn và kiểm tra trình độ hoàn toàn miễn phí tại: TẠI ĐÂY

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài