Người đi làm nên học tiếng Anh giao tiếp hay IELTS?

Nhiều người muốn cải thiện ngoại ngữ để mở rộng cơ hội việc làm của bản thân. Tuy nhiên không ít người phân vân nên học tiếng Anh giao tiếp hay IELTS. Bởi cả hai lựa chọn này đều đem lại nhiều lợi ích khác nhau. Cùng Aten English tìm hiểu đâu là con đường dành cho bạn nhé!

Tìm hiểu rõ về tiếng Anh giao tiếp và IELTS

Việc học tiếng Anh giao tiếp và IELTS đem lại nhiều lợi ích khác nhau và đã được nhiều người công nhận, chia sẻ. Tuy nhiên đứng trước hai lựa chọn, không phải ai cũng biết mình nên học tiếng Anh giao tiếp hay IELTS.
Để quyết định đúng đắn và không lãng phí thời gian vào những khóa học không phù hợp, hãy tìm hiểu rõ về tiếng Anh giao tiếp và IELTS.

nen-hoc-tieng-anh-giao-tiep-hay-ielts-1
Nhiều người không biết nên chọn tiếng Anh giao tiếp hay Ielts

IELTS có ưu điểm gì?

IELTS là một bài thi đánh giá trình độ ngoại ngữ của người tham gia với 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Chứng chỉ IELTS là chứng chỉ quốc tế, rất có giá trị và được công nhận rộng rãi. Bằng IELTS cũng là tiêu chí tuyển dụng của nhiều công ty trong và ngoài nước. Tuy nhiên chúng chỉ có thời hạn 2 năm sử dụng.
Các bài thi IELTS có format và yêu cầu đặc thù, về cả hình thức thi, nội dung, cấu trúc ngữ pháp, từ vựng,… Vì vậy nhiều bạn đã phải dùi mài kinh sử, tốn khá nhiều thời gian để thi và đạt được số điểm mong muốn. Đây cũng là lý do mà một số người sau khi tìm hiểu về chứng chỉ này lại càng thắc mắc không biết nên học tiếng Anh giao tiếp hay IELTS.

nen-hoc-tieng-anh-giao-tiep-hay-ielts-2.
Người học Ielts cần kiên trì trong quá trình học và thi.
Vậy có nên học IELTS không? Hãy điểm lại một số ưu điểm của chứng chỉ quốc tế này:

  • Chứng chỉ IELTS đem lại lợi thế cực lớn cho người sở hữu (đặc biệt là với những level cao, từ 7.0 trở lên)
  • Học IELTS vẫn có thể thạo giao tiếp, đồng thời có thêm nhiều kiến thức về các lĩnh vực khác.
  • Chứng chỉ IELTS được quốc tế công nhận, là tiêu chí tuyển dụng của nhiều công ty trong và ngoài nước.
  • IELTS có nhược điểm là rất tốn thời gian trau dồi, đặc biệt với người mới.
  • Quá trình học tập trung vào nâng cao các kỹ năng và giải đề, dễ khiến người học chán nản.
  • Lệ phí thi IELTS rất cao, chưa kể đến học phí đắt đỏ (đặc biệt với người học từ đầu).
  • Chứng chỉ chỉ có hiệu lực 2 năm.

Học tiếng Anh giao tiếp có lợi gì? Nên học tiếng Anh giao tiếp hay IELTS?

Nếu thi lấy chứng chỉ IELTS hướng đến việc được công nhận năng lực trên giấy tờ, thì việc học tiếng Anh giao tiếp hướng đến mục đích thực tế là sử dụng thành thạo tiếng Anh.
Hầu như trình độ tiếng Anh giao tiếp không được công nhận qua bằng cấp, chứng chỉ, cũng vì vậy mà nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá được năng lực của bạn chỉ qua CV. Tuy nhiên nếu có khả năng giao tiếp và sử dụng tiếng Anh trôi chảy, bạn có thể tự tin trước mọi cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh với nhà tuyển dụng.

nen-hoc-tieng-anh-giao-tiep-hay-ielts-3
Thành thạo tiếng Anh giao tiếp giúp bạn tự tin trao đổi với khách hàng người nước ngoài.
Hiện nay, không thiếu những khóa học tiếng Anh giao tiếp có phương pháp đào tạo và lộ trình bài bản. Tiếng Anh giao tiếp không chỉ dừng lại ở việc nghe hiểu và nói tốt, mà còn yêu cầu hoàn thiện cả 4 kỹ năng. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc nên học tiếng Anh giao tiếp hay IELTS, hãy xem qua một số ưu nhược điểm của việc học tiếng Anh giao tiếp:

  • Người học tự tin nói chuyện, bắt chuyện và không còn trở ngại giao tiếp tiếng Anh.
  • Bạn có thể sử dụng tiếng Anh một cách chuyên nghiệp trong môi trường công sở.
  • Chi phí đào tạo phải chăng, lớp học sinh động, thoải mái, học viên được tạo cơ hội luyện tiếng Anh giao tiếp hàng ngày.
  • Học tiếng Anh giao tiếp thiên về thực hành sử dụng tiếng Anh trong nhiều tình huống, đem lại kinh nghiệm thực tế cho học viên.
  • Nhược điểm của việc học giao tiếp là không được cấp bằng và chứng chỉ, khó thể hiện năng lực bản thân qua CV.

Vậy nên học tiếng Anh giao tiếp hay IELTS?

Thực tế cho thấy không có câu trả lời chính xác cho việc nên học tiếng Anh giao tiếp hay IELTS, vì cả hai đều đem lại nhiều lợi ích cho người học. Cách tốt nhất để đưa ra lựa chọn chính xác là hãy dựa vào nhu cầu học tập và điều kiện của người học.

nen-hoc-tieng-anh-giao-tiep-hay-ielts-4
Khóa học tiếng Anh giao tiếp giúp cải thiện ngoại ngữ toàn diện.
Nếu bạn là người đi làm không biết nên học tiếng Anh giao tiếp hay IELTS, hãy suy nghĩ về mục tiêu của mình. Bạn cần học ngoại ngữ để nói chuyện với sếp, đồng nghiệp, khách hàng,…? Hay công ty bạn muốn xin việc yêu cầu bằng cấp ngoại ngữ?

  • Đối tượng nào nên học IELTS?: IELTS sẽ phù hợp với người có ý chí, thời gian theo đuổi việc học tập ngoại ngữ. Đồng thời nếu công ty, đơn vị mà bạn muốn xin vào có yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ, bạn có thể cân nhắc đầu tư học IELTS.
  • Tiếng Anh giao tiếp hợp với ai?: Tiếng Anh giao tiếp hợp với mọi người, đặc biệt là người muốn làm trong môi trường sử dụng tiếng Anh và trò chuyện, tương tác nhiều với người nước ngoài. Học giao tiếp tiếng Anh cũng thích hợp với những ai muốn cảm nhận sự tiến bộ của bản thân từng ngày, học linh động, hướng đến thực tế hơn.

Mong rằng qua những chia sẻ trên bạn đã biết cách lựa chọn nên học tiếng Anh giao tiếp hay IELTS. Nếu mục đích của bạn là sử dụng và giao tiếp tiếng Anh thành thạo trong cuộc sống hàng ngày lẫn môi trường công sở, tham khảo ngay khóa học tiếng Anh giao tiếp trọn đời tại Aten nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài