Tài liệu ngữ pháp tiếng anh cơ bản cho sinh viên mất gốc

Tài liệu ngữ pháp tiếng anh cơ bản cho sinh viên mất gốc là các nguồn học ngữ pháp tiếng anh kinh điển mà ai cũng nên nắm vững. Cùng Aten English tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm được các kiến thức tài liệu học tiếng anh phổ biến này.

Các tài liệu ngữ pháp tiếng anh căn bản

Giải thích ngữ pháp tiếng anh – Mai Lan Hương

Sách “Giải thích ngữ pháp tiếng Anh” được viết bởi một tác giả cực kỳ quen thuộc với học sinh Việt Nam – cô Mai Lan Hương. Sách được chia thành nhiều chương riêng biệt: Từ loại (động từ, tính từ, danh từ, trạng từ),12 thì, câu gián tiếp, câu bị động, câu điều kiện, mệnh đề và cụm từ,… giúp người học tiếp cận với ngữ pháp tiếng Anh cơ bản dễ dàng.

hinh-anh-tai-lieu-ngu-phap-tieng-anh-1
Ngữ pháp Mai Lan Hương gần gũi

Xuyên suốt quyển sách, tác giả sử dụng các ví dụ minh họa để giải thích cụ thể. Điều này giúp người học có thể tiếp thu nhanh chóng và áp dụng kiến thức ngữ pháp vào thực tế một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, cuối mỗi phần ngữ pháp đều có thêm rất nhiều bài tập thực hành để đảm bảo kiến thức được nắm chắc trước khi chuyển sang phần kiến thức mới. Sách cũng bao gồm cả một số đề thi trắc nghiệm, đặc biệt phù hợp với các bạn học sinh đang muốn ôn thi phần ngữ pháp tiếng Anh…

Oxford English Grammar

“Oxford English Grammar” là một trong những tài liệu học ngữ pháp tiếng Anh phổ biến và uy tín nhất hiện nay. Sách được biên soạn bởi tập thể các giáo sư của Đại học Oxford – ngôi trường thuộc top đầu thế giới.
Cuốn sách bao gồm các chủ đề ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao với lời giải thích chi tiết cùng ví dụ minh họa ở mỗi chủ đề để người học hình dung và ghi nhớ kiến thức tốt hơn. Ngoài ra, sách cũng cung cấp các bài luyện tập đi kèm đáp án, cho phép người học có thể tự học và kiểm tra lại kiến thức của mình.

Basic English Grammar for Dummies

“Basic English Grammar for Dummies” là một cuốn trong bộ sách “For Dummies” được viết bởi Geraldine Woods. Cuốn sách này nhắm đến những người mất gốc tiếng Anh hoặc những ai muốn cải thiện kiến thức ngữ pháp tiếng Anh cơ bản của mình.
Sách bao gồm các chủ đề ngữ pháp cơ bản như động từ, tính từ, danh từ, mạo từ, giới từ, trạng từ, cách sử dụng thì, câu hỏi, câu điều kiện và câu bị động là gì,… Ở mỗi chủ đề, tác giả sử dụng những phương pháp giải thích đơn giản, dễ hiểu. Bên cạnh đó chúng đi kèm ví dụ minh họa trực quan giúp bạn đọc nắm bắt nhanh chóng các mảng kiến thức ngữ pháp cơ bản.
hinh-anh-tai-lieu-ngu-phap-tieng-anh-2
English Grammar for Dummies

English Grammar in use

Trong tài liệu ngữ pháp tiếng anh bạn tuyệt đối không thể bỏ qua “English grammar in use” của Raymond Murphy. Đây là một trong những cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh được nhiều người học tin dùng nhất, bao gồm 145 units, mỗi unit là kiến thức ngữ pháp riêng biệt với lý thuyết và bài tập có đáp án đi kèm.

Phương pháp học ngữ pháp tiếng anh hiệu quả

Không học ngữ pháp tiếng Anh trên giấy

Nghe có vẻ sai sai, nhưng đối với bất cứ một môn học, hay kĩ năng nào, chỉ học trên giấy thì chưa đủ. Bạn cần phải bắt tay vào thực hành và luyện tập thường xuyên. Với ngữ pháp tiếng Anh, việc học bằng tài liệu, sách vở, lớp học là tiền đề, muốn học sâu nhớ lâu thì phải áp dụng ngay vào các tình huống trong cuộc sống hằng ngày.
Ví dụ: viết nhật ký, mail, blog, truyện ngắn bằng tiếng Anh hay nói chuyện với người bản xứ… trong đó bạn có sử dụng kèm theo những quy tắc ngữ pháp đã học được. Bằng cách nói và nghe những điểm ngữ pháp này sẽ giúp bạn nhớ tốt hơn là học qua sách vở.

Rèn luyện kỹ năng viết mỗi ngày

Luyện viết là một thói quen khó nhằn đối với nhiều người. Nhưng đây là thói quen tốt, không chỉ rèn luyện ngữ pháp mà còn trau dồi thêm nhiều ý tưởng và để hiểu bản thân hơn. Đối với việc học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả, hãy thực hành và viết mỗi ngày với việc sử dụng câu, từ và các quy luật, cấu trúc đã học để viết ra một đoạn văn, mẩu truyện,..

hinh-anh-tai-lieu-ngu-phap-tieng-anh-3
Luyện viết tiếng anh mỗi ngày

Làm chủ bộ từ vựng theo chủ đề

Sự thật là nếu bạn muốn thực hành giao tiếp tiếng Anh để học ngữ pháp thì cần phải có vốn từ vựng khá mới nghe và hiểu rõ cuộc hội thoại. Sau đó mới trò chuyện được với những người xung quanh để học được nhiều cấu trúc ngữ pháp khi người khác nói.
Vì vậy, trong quá trình học ngữ pháp tiếng Anh cơ bản, bạn cũng nên trao dồi thêm vốn từ vựng của mình để có thể hoàn thiện bản thân. Cũng sẽ giúp việc học ngữ pháp trở nên đơn giản.
Bạn nên chọn đọc những tài nguyên tiếng Anh theo những chủ đề yêu thích, để tránh vấn đề học ngữ pháp nhàm chán. Khi đọc, hãy đọc thành nhiều lần, phân tích để hiểu tại sao câu văn đó lại được viết như vậy để ghi nhớ tốt hơn.
Trên đây là tài liệu ngữ pháp tiếng anh cơ bản và lưu ý giúp học tiếng anh tốt hơn. Mong các bạn tham khảo và tìm được tài liệu phù hợp với mình. Chúc các bạn luôn học tốt và thi tốt!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài