Mẹo học ngữ pháp tiếng Anh đơn giản, hiệu quả

Trong giao tiếp hàng ngày cũng như các bài thi tiếng Anh quốc tế ngữ pháp luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên nhiều thí sinh thường có suy nghĩ bỏ qua kiến thức này dẫn đến rất khó tiến bộ ở những kỹ năng khác. Trong bài viết sau đây Aten English sẽ chia sẻ một số mẹo học ngữ pháp tiếng Anh đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Hoàn thiện kế hoạch học ngữ pháp 

Một trong những mẹo học ngữ pháp tiếng Anh đơn giản nhưng tương đối hiệu quả là xác định rõ lộ trình học tập. Cách làm này giúp chúng ta tìm ra phương pháp học khoa học, phù hợp nhất với nhu cầu và trình độ của bản thân. Từ đó dễ dàng nâng cao trình độ đồng thời ghi nhớ nhanh hơn.

Với phương pháp này trước hết bạn cần xác định trình độ hiện tại của bản thân đồng thời tìm ra những chủ đề ngữ pháp mình còn thiếu. Tiếp theo xây dựng lộ trình học dựa theo các kiến thức này, nên sắp xếp theo độ khó tăng dần từ cơ bản đến nâng cao. Ngoài ra bạn cũng phải quy định rõ thời gian sẽ học cụ thể trong một ngày.

hinh-anh-meo-hoc-ngu-phap-tieng-anh-so-1
Tổng hợp mẹo học tiếng Anh hiệu quả

Bổ sung vốn từ vựng 

Vốn từ vựng và ngữ pháp có mối quan hệ mật thiết với nhau mà thí sinh cần lưu ý trong quá trình học. Đôi khi chỉ cần hiểu rõ nghĩa của từ chúng ta cũng có thể dễ dàng biết được từ đó nằm ở vị trí nào trong câu văn tiếng Anh. Vậy nên đừng quên xây dựng cho bản thân một vốn từ phong phú. 

Nếu cảm thấy khó khăn khi phải ghi nhớ quá nhiều từ một lúc, bạn có thể chia nhỏ số lượng từ cần học theo từng ngày. Đồng thời tiến hành học theo từng chủ đề cụ thể cũng như gắn với các tình huống thực tế trong cuộc sống để ghi nhớ dễ dàng hơn. Một số tài liệu mà bạn có thể tham khảo là: 

  • The Windy: Đây là tài liệu học từ vựng nổi tiếng chuyên dành cho những ai mới bắt đầu học mất gốc tiếng Anh. Cuốn sách này mang đến cho người học một kho tàng rộng lớn với  2000 từ vựng phân chia theo từng chủ đề cụ thể. Đặc biệt ở đây còn cung cấp file audio cũng như bài tập thực hành để bạn không chỉ nhớ nghĩa mà còn phát âm chuẩn cũng như biết cách sử dụng trong thực tế. 
  • Joyful English – Easy Vocabulary For Daily Life: Đúng như tên gọi của mình, cuốn sách này mang đến cho người học những từ vựng mới lạ nhưng vô cùng gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Với nội dung dễ hiểu có kèm hình ảnh bắt mắt và bài tập thực hành hữu ích, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng mở rộng vốn từ của mình. Đặc biệt tại đây còn mang đến hàng loạt phương pháp ghi nhớ không thể bỏ qua.
  • English Collocation In Use: Đây là tài liệu học từ dành cho những ai đã có nền tảng cơ bản. Không chỉ mang đến các từ vựng cơ bản theo nhiều chủ đề mà cuốn sách này còn cung cấp hàng loạt collocation thú vị hỗ trợ rất nhiều trong giao tiếp, đặc biệt là thi IELTS. 
hinh-anh-meo-hoc-ngu-phap-tieng-anh-so-2
Bổ sung vốn từ vựng khi học tiếng Anh

Giao tiếp bằng tiếng Anh thường xuyên

Giao tiếp là biện pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả giúp chúng ta nhanh chóng ghi nhớ các kiến thức ngữ pháp cơ bản. Trong quá trình này bạn không chỉ có cơ hội nhận ra những lỗi sai của mình mà còn có cơ hội cải thiện kỹ năng Speaking và Listening. Người học có thể luyện nói cùng thầy cô, bạn bè nhưng tốt nhất là giao tiếp cùng những người bạn nước ngoài. 

Từ đó có thể làm quen với accent chuẩn Quốc tế đồng thời biết thêm nhiều sự thật thú vị về nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện nay ngoài các Khóa học tiếng anh Online chúng ta hoàn toàn có thể kết nối với mọi người ngay tại nhà thông qua một số nền tảng như: 

  • HelloTalk: Đây là một trong những trang web nói chuyện với nhiều nước ngoài phổ biến hàng đầu hiện nay không chỉ với người học tiếng Anh mà còn tiếng Trung, tiếng Hàn. Tại đây mang đến cho chúng ta những cuộc hội thoại ngắn với bạn bè trên toàn thế giới để nhanh chóng nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình. 
  • Coeffee Learning: Trang web này là một cộng đồng rộng mở, hỗ trợ kết nối mọi người trên khắp mọi nơi trên thế giới lại với nhau. Ngoài luyện nói với người nước ngoài tại đây bạn còn có thể thực hiện các bài test ngắn để kiểm tra khả năng phát âm cũng như trình độ của mình. 
hinh-anh-meo-hoc-ngu-phap-tieng-anh-so-3
Giao tiếp thường xuyên để nâng cao kiến thức ngữ pháp

Sử dụng các ứng dụng học grammar

Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin nhiều ứng dụng mới đã ra đời cho phép người dùng học ngữ pháp tiếng Anh chỉ với một chiếc điện thoại thông minh. Với giao diện bắt mắt, sinh động cùng những trò chơi thú vị bạn sẽ có những phút giây giải trí hấp dẫn mà vẫn nâng cao kiến thức của mình. Một số lựa chọn phổ biến hàng đầu hiện nay mà bạn có thể tham khảo là: Grammarly, Bilingual, ProWritingAid,…

hinh-anh-meo-hoc-ngu-phap-tieng-anh-so-4
Một số ứng dụng học ngữ pháp phổ biến

Bài viết trên đã tổng hợp một số mẹo học ngữ pháp tiếng Anh đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Để nắm chắc tất cả các kiến thức ngữ pháp không chỉ cần lộ trình hợp lý mà hơn hết người học cần giữ cho mình một sự kiên trì và quyết tâm mạnh mẽ. Mong rằng bạn sẽ sớm thành thạo ngôn ngữ này trong thời gian sớm nhất. 

Xem thêm: Ngữ pháp tiếng Anh trình độ B gồm những gì bạn có biết? tại đây. 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài