NHỮNG THỨ GIỮ CHÂN BẠN KHI BẠN BÈ TIẾN BỘ KHÔNG NGỪNG

Thành công là mục tiêu mọi người đều mong muốn. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi, tại sao trong khi những người cùng trang lứa với mình đang thu hoạch từng thành tựu này đến thành công khác thì bản thân vẫn đứng im tại chỗ? Họ đã làm gì khác biệt?

Đôi khi, những người thành công chỉ khác bạn ở những điều đơn giản, như họ dám vượt qua các trở ngại vô hình, những giới hạn, quy tắc ngăn cản họ đạt được mục tiêu. Giới hạn được đặt ra để đảm bảo cho sự an toàn, nhưng nó cũng chính là điều khiến bạn không thể đạt được những thành công khác biệt.

Vậy những rào cản chung cần vượt qua là gì? Hãy cùng Aten “điểm danh, đặt tên” những lý do này nhé!

Nguyên nhân khiến bạn lúc nào cũng đứng im tại chỗ

Sự lơ đễnh

Sự lơ đễnh là một dấu hiệu của sự thiếu quan tâm, xảy ra khi bạn quá mệt mỏi hoặc căng thẳng. Rất nhiều bạn ôm đồm nhiều việc trong khi vẫn đang cố gắng xác định được mục tiêu công việc. Hậu quả tất yếu là bạn không thể tập trung vào mọi việc. Do đó, khi gặp trở ngại trong công việc, bạn không hiểu lý do tại sao và dễ dàng bỏ cuộc.

Sự trì hoãn

Sự trì hoãn rất phổ biến, khiến bạn mất đi sự hứng thú ban đầu với một ý tưởng. Một cái nhìn lướt qua trang trí, một bản nhạc mới có thể khiến bạn quên mất đi sự nhiệt tình ban đầu. Bạn vẫn nhớ ý tưởng đó, nhưng không còn cảm thấy hào hứng và chọn để trì hoãn nó cho sau này, hoặc thậm chí ‘bỏ rơi’ nó.

Cảm giác sợ hãi, áp lực

Sợ hãi là một cảm giác quen thuộc mà chúng ta phải đối diện hàng ngày. Nếu vượt qua, nó sẽ trở thành nguồn lợi ích mạnh mẽ, nhưng nếu không, nó có thể làm bạn rơi vào sự bế tắc và ngăn bạn tiếp tục theo đuổi những ước mơ của mình.

Sự quá tải

Sự quá tải xảy ra khi bạn đặt cam kết quá nhiều hơn những gì bạn có thể thực hiện. Không phải ai cũng có khả năng cân bằng và quản lý thời gian một cách hiệu quả để giải quyết mọi việc. Đôi khi bạn có thể cảm thấy bối rối khi bạn bè mời bạn ra ngoài nhưng bạn đang dành thời gian cho dự án công việc của mình. Đôi khi cũng có áp lực về thời gian từ sếp với những deadline cứ đến rồi mà bạn chưa kịp hoàn thành. Đáng tiếc là khi đối mặt với những vấn đề này, chúng ta thường chọn cách rút lui và không làm gì cả.

Làm thế nào để thoát khỏi vấn đề trên?

Để vượt qua những vấn đề trên, bạn cần xác định “lý do” của từng vấn đề, từ đó tận dụng những yếu tố trái ngược, những điểm tích cực để đạt được mục tiêu của mình. Dưới đây là những gợi ý mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn:

Làm gì cũng phải có mục đích: Sống có mục đích là cách bạn truyền đạt ý nghĩa của sự tồn tại của bản thân, là chìa khóa chống lại sự thờ ơ. Mục tiêu sống cũng là tiêu chuẩn đánh giá tiến bộ của bạn, thúc đẩy bạn suy nghĩ và hành động để đạt được thành công.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài