Tổng hợp 5 mẫu email cảm ơn tiếng Anh phổ biến nhất – Cập nhật 2024

Tổng hợp 5 mẫu email cảm ơn tiếng Anh phổ biến nhất – Cập nhật 2023

Email cảm ơn tiếng Anh là loại thư phổ biến trong nhiều tình huống hiện nay. Biết cách viết email cảm ơn đúng cách không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn gây ấn tượng tốt với bạn bè, khách hàng, đồng nghiệp. Trong bài viết này, Aten sẽ giúp bạn tìm hiểu cách viết email cảm ơn bằng tiếng Anh và giới thiệu tới bạn 10 mẫu email cảm ơn thông dụng nhất hiện nay.

KIỂM TRA TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY 

I. Email cảm ơn tiếng Anh là gì? Cách viết thư cảm ơn như thế nào? 

1. Email cảm ơn bằng tiếng Anh là gì?

Đầu tiên, hãy cùng Aten tìm hiểu: Email cảm ơn là gì? Đây chính là loại thư điện tử thường sử dụng khi người dùng muốn thể hiện lòng tốt, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn với người khác: sếp, đồng nghiệp, khách hàng, giảng viên,…

Tùy từng đối tượng và trường hợp cụ thể, khi viết thư cảm ơn bằng tiếng Anh sẽ có những lưu ý riêng. Tuy nhiên, dù viết cho ai, cấu trúc của một thư cảm ơn tiếng Anh vẫn gồm 3 phần: Mở, thân, kết. Điểm khác biệt ở đây: email này cần thể hiện lòng tôn trọng và lời cảm ơn chân thành nhất tới người nhận.

2. Làm sao để viết thư cảm ơn tiếng Anh?

Như đã được nhắc tới ở trên, một email cảm ơn thường gồm 3 phần: Mở đầu, thân thể và kết thúc, tương tự như các email tiếng Anh khác. Tuy nhiên, khi viết thư, có 3 điểm quan trọng mà bạn cần lưu ý là:

1. Hãy gọi tên người nhận một cách thích hợp:

Khi bắt đầu bức thư, hãy gọi tên người đó bằng một cách chào thích hợp, chẳng hạn như “Anh/Chị Họ” hoặc “Anh/Chị Tên“. Nếu bạn biết rõ về người nhận và có mối quan hệ tốt đẹp, hãy sử dụng Anh/Chị Tên. Nếu không, hãy gọi tên người đó là Anh/Chị Họ hoặc một chức danh phù hợp khác.

2. Đãi từ văn minh:

Miễn trọng đi đến mục đích của email ngay. Nói lời ‘cảm ơn’ ở một hoặc hai câu đầu để người nhận biết lý do bạn viết thư. Khi gửi email cảm ơn tiếng Anh, nhất định phải có từ ‘Cảm ơn’ trong dòng chủ đề.

3. Cung cấp chi tiết cụ thể:

Đảm bảo lời ‘cảm ơn’ của bạn cụ thể không phải là lời nói chung chung. Hãy đi vào chi tiết một chút, để người nhận hiểu bạn rất trân trọng những gì đã nhận được.

Ví dụ, trong trường hợp bạn muốn bày tỏ lòng biết ơn đến người đã chia sẻ kiến thức với bạn về công việc, hãy tận dụng cơ hội này để nói về những điều mà bạn thấy là thực sự hữu ích. Nếu bạn muốn gửi lời cảm ơn sau buổi phỏng vấn xin việc, hãy nhớ nhắc đến một thời điểm cụ thể trong cuộc trò chuyện (hoặc giải thích lý do bạn tin rằng mình là ứng viên phù hợp cho vị trí đó).

II. Các mẫu email cảm ơn tiếng Anh phổ biến và hữu ích nhất cho bạn

XEM THÊM:

Mẫu email cảm ơn nhà tuyển dụng sau khi hoàn thành cuộc phỏng vấn

Mẫu thư cảm ơn bằng tiếng Anh sau khi nhận được lời mời phỏng vấn

1. Mẫu email cảm ơn sau buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh

Mẫu 1:

Hi [Interviewer Name],

Thank you so much for meeting with me today. It was such a pleasure to learn more about the team and position, and I’m very excited about the opportunity to join [Company Name] and help [bring in new clients/develop world-class content/anything else awesome you would be doing] with your team.

I look forward to hearing from you about the next steps in the hiring process, and please do not hesitate to contact me if I can provide additional information.

Best regards,

[Your Name]

Bản dịch sang tiếng Việt:

Xin chào anh/chị [Tên người phỏng vấn]!

Cảm ơn anh/chị rất nhiều vì đã gặp tôi/em hôm nay. Tôi/em rất vui mừng khi có cơ hội tìm hiểu thêm về vị trí công việc, đội ngũ nhân sự tại [Tên công ty] và đóng góp cho [việc thu hút khách hàng mới / phát triển nội dung chất lượng cao / bất kỳ điều gì tuyệt vời khác mà bạn sẽ làm] cùng công ty của anh/chị.

Tôi/em rất mong nhận được phản hồi từ anh/chị về các bước tiếp theo trong quy trình tuyển dụng và vui lòng liên hệ với tôi nếu anh/chị cần thêm thông tin.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

Mẫu 2:

Hi Ms. Bernard,

I just wanted to thank you for inviting me to your office today. It was great to hear about 4Apps’ goals for streamlining your software and placing an emphasis on quality UX design, and how you see the engineering department playing a role in these initiatives.

4Apps seems like a wonderful place to work—and not just because you mentioned some great summer outings! I really admire the mission that drives your business and looks forward to the opportunity to work with your team to implement some of the ideas I mentioned around redesigning the homepage.

Please let me know if there’s anything else you need from me to move the process forward.

Have a great rest of your week,

Kyle Triston.

Dịch sang tiếng Việt:

Chào cô Bernard,

Tôi chỉ muốn bày tỏ lòng biết ơn với việc được mời đến văn phòng của cô ngày hôm nay. Thật tuyệt khi nghe về các mục tiêu của 4Apps trong việc đơn giản hóa phần mềm và tập trung vào thiết kế UX chất lượng, cùng với vai trò quan trọng của bộ phận kỹ thuật trong những dự án này.

4Apps dường như là một nơi tuyệt vời để làm việc — và không chỉ vì bạn đã đề cập đến một số chuyến đi chơi tuyệt vời vào mùa hè! Tôi thực sự ngưỡng mộ sứ mệnh thúc đẩy doanh nghiệp của bạn và mong có cơ hội làm việc với nhóm của bạn để thực hiện một số ý tưởng mà tôi đã đề cập xung quanh việc thiết kế lại trang chủ.

Vui lòng cho tôi biết nếu bạn cần tôi bất cứ điều gì khác để tiếp tục quá trình này.

Chúc bạn có một tuần nghỉ ngơi tuyệt vời,

Kyle Triston.

2. Mail cảm ơn tiếng Anh với người khác đã giới thiệu công việc cho bạn

Mẫu số 3:

Dear Mr. Lee,

I hope you are well. I just wanted to say thank you so much for writing me a letter of reference for the job at Acme Retail.

I really appreciate you taking the time to write the letter. I am happy to announce that I have a second interview with the company next week! I will let you know how it goes.

Again, thank you so much. I greatly appreciate your assistance with my job search.

Best regards,

Jason Jones.

[MIỄN PHÍ] TƯ VẤN VỀ HỌC TIẾNG ANH CHO DOANH NGHIỆP

Soạn thảo email, báo cáo, thuyết trình, thương lượng bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

Dịch sang tiếng Việt:

Chào ông Lee,

Hi vọng mọi thứ với ông đều tốt đẹp. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn rất lớn đối với ông vì đã viết thư giới thiệu về tôi với vị trí làm việc tại Acme Retail.

Tôi thật lòng cảm kích ông đã dành thời gian để viết thư. Tôi rất hạnh phúc khi nhận được thông báo về cuộc phỏng vấn thứ hai với công ty vào tuần tới! Tôi sẽ thông báo kết quả cho ông biết.

Một lần nữa, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự giúp đỡ của ông trong việc tìm kiếm cơ hội làm việc cho tôi.

Kính gửi,

Jason Jones.

3. Email cảm ơn tiếng Anh về sự hỗ trợ trong việc tìm kiếm việc làm

Mẫu số 4: 

Subject: Thank you!

Dear Ms. Lee,

I would like to thank you for the invaluable support you provided to me during my recent career search.

When I began this search, I had very little idea how to go about it – or especially, how to network to discover new job opportunities. The information and advice you gave (and, in particular, the list of contacts you shared with me) made all the difference in helping me to focus my job search.

I’m happy to report that I have just accepted a new position with ACME Auto! Again, thank you so very much. I greatly appreciate your generosity.

Sincerely,

Terry Lau.

Dịch sang tiếng Việt: 

Thưa Cô Lee,

Tôi viết thư này để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hỗ trợ rất lớn mà cô đã dành cho tôi trong quá trình tìm kiếm công việc.

Khi tôi bắt đầu tìm việc, tôi đã bế tắc và không biết làm thế nào cũng như không biết cách kết nối mạng lưới để khám phá các cơ hội việc làm mới. Thông tin và lời khuyên mà cô đã chia sẻ (đặc biệt là danh sách liên hệ) đã tạo ra sự ảnh hưởng lớn và giúp tôi mở ra nhiều cơ hội mới.

Tôi rất vui mừng và muốn thông báo rằng tôi vừa nhận được một vị trí mới tại ACME Auto! Một lần nữa, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cô.

Kính gửi,

Terry Lau.

CHỈ CÒN 5 CƠ HỘI ƯU ĐÃI CUỐI CÙNG DÀNH CHO

CHƯƠNG TRÌNH BUSINESS ENGLISH – TIẾNG ANH CHO NGƯỜI ĐI LÀM

4. Email cảm ơn tiếng Anh tới một người bạn

Mẫu số 5:

Hi Carolina,

I just wanted to write and say thank you for everything.

You and your family were amazing hosts. I had a great time at your house. Thank you for making me feel at home. I’m sure my English improved a lot because of all your help too! Also, thank you for all the wonderful cooking you did. Now I can tell everyone that English food is not as bad as they say.

If you ever come to Vietnam, I hope you will stay with me and I can show you my city too.

Keep in touch!.

Oanh.

Dịch sang tiếng Việt:

Xin chào Carolina,

Tôi viết thư này để bày tỏ lòng biết ơn về mọi điều.

Gia đình bạn thật tuyệt vời! Tôi thực sự thích thú khi ở nhà của bạn. Cảm ơn bạn đã tạo điều kiện cho tôi cảm thấy thoải mái và hạnh phúc. Tôi chắc chắn rằng kỹ năng tiếng Anh của tôi đã được cải thiện đáng kể nhờ sự giúp đỡ của mọi người! Ngoài ra, cảm ơn bạn vì những bữa ăn tuyệt vời mà bạn đã chế biến. Bây giờ, tôi có thể nói với mọi người rằng đồ ăn ở Anh không tồi tệ như họ nghĩ.

Nếu bạn đã từng đến Việt Nam, tôi hy vọng bạn sẽ ghé thăm thành phố của tôi và tôi sẽ giới thiệu cho bạn.

Hãy giữ liên lạc nhé!

Oanh.

Aten đã giới thiệu cho bạn cách viết thư cảm ơn tiếng Anh và các mẫu thư phổ biến nhất. Nếu bài viết này hữu ích với bạn, đừng ngần ngại chia sẻ ngay với bạn bè của bạn nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài