Tips học từ vựng tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm

Học từ vựng tiếng Anh sao cho nhớ lâu, dùng đúng không phải là việc đơn giản, đặc biệt là đối với người bận rộn. Vậy có cách nào giúp việc học từ vựng tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm trở nên đơn giản hơn không? Cùng Aten English điểm qua một số mẹo dưới đây nhé!

Từ vựng tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm

Học từ vựng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh của bạn. Tuy nhiên không phải ai cũng thích hợp với cách học “nhồi nhét”. Bên cạnh đó, nhiều người lầm tưởng việc đặt mục tiêu học càng nhiều từ mới càng tốt khiến việc cải thiện vốn từ trở nên khó khăn và kém hiệu quả hơn.
Để học đúng trọng tâm, và học ít nhưng dùng được nhiều, bạn hãy chọn nguồn từ vựng thích hợp để làm quen. Người học cần cẩn thận khi học từ vựng tiếng Anh online miễn phí. Đồng thời nên học từ vựng giao tiếp theo chủ đề, ưu tiên chủ đề giao tiếp xoay quanh cuộc sống hàng ngày, sau đó đến từ vựng về công ty, văn phòng, lĩnh vực nghề nghiệp của bạn.

tu-vung-tieng-anh-giao-tiep-cho-nguoi-di-lam-1
Hãy chọn lọc kỹ khi học từ vựng tiếng Anh giao tiếp
Một cách khác để chọn từ vựng phù hợp là hãy đọc các đoạn hội thoại gồm những câu tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm, sau đó đánh dấu những từ vựng mà bạn không biết để học dần. Đừng quên kết hợp học cả mẫu câu để nhớ lâu hơn và biết cách sử dụng từ mới phù hợp.

Tips học từ vựng tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm

Về cơ bản việc học từ vựng tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm cũng giống như học từ vựng nói chung, đều cần có sự kiên trì, nhẫn nại. Điều quan trọng mà bạn cần nhớ khi học từ vựng là không nên đặt số lượng lên trên chất lượng. Đồng thời đừng quên học từ nào xào từ nấy, học đi đôi với hành.
Dưới đây là một số tips học từ vựng giao tiếp có thể sẽ giúp ích cho bạn!

Không chỉ học thuộc nghĩa

Nhiều người khi học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề giao tiếp thường chỉ ghi lại 1 nghĩa của từ. Học và ghi chép kiểu này khiến bạn lầm tưởng là nhanh gọn và dễ nhớ hơn. Tuy nhiên người học từ vựng không chỉ nên chú trọng thuộc lòng 1 nghĩa mà còn nên học cách sử dụng, kết hợp từ vựng với những từ ngữ khác.
Bạn nên xác định việc học từ vựng không chỉ dừng lại ở mức độ hiểu nghĩa khi gặp từ đó. Mà học từ vựng còn để bản thân “biết” từ, và dùng được từ vựng trong giao tiếp.

Học một từ vựng tiếng Anh cho người đi làm mỗi ngày

Nếu bạn không gặp áp lực phải thành thạo giao tiếp ngay lập tức, hãy đặt ra mục tiêu vừa phải cho mình. Cụ thể, tùy vào thời gian rảnh mà bạn chỉ nên học 1 – 2 từ vựng mỗi ngày.

tu-vung-tieng-anh-giao-tiep-cho-nguoi-di-lam-3
Chỉ nên học 1 – 2 từ vựng mỗi ngày và ghi chú đầy đủ
Nếu học và chỉ chú tâm học 1 từ vựng mỗi ngày bạn sẽ có đủ thời gian để đào sâu vào nhiều nghĩa của từ, nhiều cách dùng từ, nhiều cụm từ đi kèm với từ vựng đó,… Như vậy sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc học nhồi nhét 5 – 7 từ vựng một lúc.
Một số người học có thói quen học thuộc từ nào là vứt ra sau đầu ngay. Vì họ nghĩ bản thân là biết và thuộc từ đó rồi. Tuy nhiên chỉ thuộc nghĩa thường dẫn đến việc bạn sẽ chỉ nhận biết được mà không dùng từ đó thường xuyên khi giao tiếp, dẫn đến dễ quên.
Ngoài ra, đừng quên dành thời gian ôn tập lại từ vựng mà bạn học được trong vòng 1 tuần trở lại. Việc ôn tập 7 – 10 từ vựng một lúc sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc dồn đến 30 – 40 từ mới và ôn luyện một lần (nếu học 5 – 7 từ mỗi ngày).

Dùng từ điển thay vì Google Dịch

Một trong những lời khuyên hữu ích nhất dành cho người tự học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm là hãy sử dụng từ điển thay cho Google Dịch. Bạn nên sử dụng từ điển càng uy tín càng tốt, ví dụ như từ điển Oxford, Cambridge, Longman.
Google Dịch rất tiện lợi và dễ sử dụng. Chúng cho ta biết nghĩa của từ ngay lập tức, đồng thời dịch được cả câu, cả đoạn văn. Tuy nhiên Google Dịch vẫn thường dịch sai, bởi nó không có đủ ngữ cảnh để xác định nghĩa phù hợp nhất của từ mà bạn cần dịch.

tu-vung-tieng-anh-giao-tiep-cho-nguoi-di-lam-2
Hãy sử dụng từ điển thay cho Google Dịch
Thay vào đó, khi học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề giao tiếp, hãy kiên nhẫn sử dụng từ điển. Bạn có thể tải bản phần mềm hoặc truy cập website chính thức của chúng để sử dụng online. Việc học từ mới với từ điển sẽ giúp bạn hiểu từ đó một cách toàn diện nhất, đồng thời linh hoạt trong cách dịch và sử dụng từ mới đó.

Xây dựng từ điển từ vựng tiếng Anh cho người đi làm của riêng bạn

Kể cả khi học đúng cách, bạn vẫn sẽ quên một vài từ vựng vào lúc cần đến nhất. Ngoài ra trong số những từ vựng giao tiếp mà bạn học, sẽ có những từ bạn dùng thường xuyên và ngược lại. Để giải quyết vấn đề này, hãy xây dựng từ điển của riêng bạn.
Việc ghi lại những từ học được, khám phá được sẽ giúp bạn biết được mình tiến bộ bao xa. Ngoài ra chọn lọc những từ ngữ mình thường dùng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp. Đối với những từ đồng nghĩa mà bạn ít sử dụng, hãy ghi chú và đặt ra mục tiêu sử dụng chúng nhiều hơn tùy vào ngữ cảnh phù hợp.
Trên đây là một số tips hay ho về cách học từ vựng tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm. Mong rằng những mẹo trên sẽ giúp bạn học từ vựng hiệu quả hơn. Tuy nhiên nếu bạn không phải là người phù hợp với việc tự học, đừng ngần ngại tham khảo khóa học tiếng Anh giao tiếp trọn đời tại Aten English nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài