Cách luyện tiếng anh giao tiếp đơn giản hiệu quả tại nhà

Việc sử dụng tiếng anh giao tiếp đơn giản không còn quá xa lạ với các bạn học sinh, sinh viên và người đi làm hiện nay. Biết và có thể sử dụng tiếng anh tốt là một lợi thế, vì điều đó sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm hơn. Vậy thì, học như thế nào để đạt hiệu quả nhanh nhất? Có thể tự học ở nhà được không? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn đầy đủ hơn về việc học tiếng anh giao tiếp đơn giản.

1. Học giao tiếp tiếng anh là gì?

Nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất là, luyện tiếng anh giao tiếp đơn giản là việc bạn sử dụng tiếng anh từ những câu đơn giản đến phức tạp để phục vụ cho học tập, công việc, đời sống. Các mẫu câu này được chia theo ngữ cảnh (tại một quán ăn, khách sạn, …), hoặc theo chủ đề nói chuyện nhất định (thời tiết, đồ ăn, đồ uống …).

hinh-anh-tieng-anh-giao-tiep-don-gian-so-2.jpg
Tiếng anh giao tiếp là việc sử dụng tiếng anh từ những câu đơn giản đến phức tạp để phục vụ cho học tập, công việc, đời sống
Mỗi người sẽ có cho mình một xuất phát điểm khác nhau, vậy nên lộ trình học tập để đạt hiệu quả cũng sẽ không theo một khuôn khổ nhất định nào cả. Nhưng dù có như nào, luôn nhớ kim chỉ nam để tốt những câu tiếng anh giao tiếp đơn giản đó chính là kiên trì rèn luyện, học tập đều đặn, và “có công mài sắt, có ngày nên kim”.

2. Các cách để luyện tiếng anh giao tiếp hiệu quả

Học giao tiếp tiếng anh online

Việc lựa chọn ôn luyện tiếng anh giao tiếp đơn giản online là lựa chọn của nhiều người hiện nay, đặc biệt là người đi làm hoặc những ai có thời gian biểu hạn hẹp.
Có nhiều khóa học tiếng anh online mà không phải tốn phí nhưng để đem lại hiệu quả cao hơn, bạn nên tham gia các lớp có phí. Nhiều người đồng ý rằng, họ quyết tâm nhiều hơn khi bỏ ra một số tiền cho một khóa học. Và Aten English chính là khóa học mà mình muốn giới thiệu đến với các bạn.
Khi bạn đăng ký các khóa học tiếng anh giao tiếp đơn giản nhất tại Aten English, quá trình học tiếng Anh giao tiếp của bạn sẽ được hỗ trợ rất nhiều. Tại đây, bạn có thể lựa chọn cho bản thân mình một khóa học mà bạn thấy phù hợp và đáp ứng nhu cầu học nhất đối với bạn.
Với sứ mệnh đào tạo ra thế hệ người Việt trẻ ưu tú tâm huyết với giáo dục góp phần thay đổi nền giáo dục nước nhà trở nên ưu việt và đưa trung tâm trở thành một thương hiệu về chất lượng giáo dục uy tín và đầy năng động.
Khi đăng ký luyện tiếng anh giao tiếp đơn giản bạn sẽ được trải nghiệm và lựa chọn các khóa học “đặc biệt” tại Aten.

Khóa học giao tiếp trọn đời

Giao tiếp trọn đời là khóa học đã giúp trung tâm anh ngữ Aten English làm nên thương hiệu “chuyên gia đào tạo hàng đầu Việt Nam” của mình. Đúng với tên gọi “giao tiếp trọn đời”, khoá học của Aten tập trung chuyên sâu vào các kỹ năng giao tiếp.

hinh-anh-tieng-anh-giao-tiep-don-gian-so-1.jpg
Khóa học giao tiếp trọn đời
Đây là một khóa học giúp rèn luyện kỹ năng nghe nói tiếng Anh phù hợp với hầu hết mọi người, cùng môi trường học tuyệt vời, giúp cho việc học tiếng Anh của bạn diễn ra một cách nhuần nhuyễn, giúp bạn phát triển khả năng tư duy và giao tiếp đơn giản bằng tiếng anh tốt nhất. Khóa học giúp bạn nâng cao kỹ năng nói chuyện, đàm phán, thuyết trình và bổ trợ kỹ năng đọc – viết.
Chỉ sau 3-6 tháng, người học có thể ứng dụng thành thạo tiếng Anh giao tiếp trên mọi lĩnh vực khác nhau.

Khóa học chắc chắn giỏi

hinh-anh-tieng-anh-giao-tiep-don-gian-so-3.png
Khóa học chắc chắn giỏi
Đây là một khóa học được áp dụng theo trình độ, cũng như nhu cầu của bạn. Tại đây, bạn sẽ học những gì bạn cần, không cần học các kiến thức mà bản thân thấy không cần thiết. Khi tham gia khóa học chắc chắn giỏi, bạn có thể lựa chọn hình thức bản thân mong muốn học tập là online hay offline.
Aten giúp tạo điều kiện cho bạn cùng giảng viên có quá trình tương tác tối đa, thông qua hình thức giảng dạy 1-1

Khóa phát âm chuẩn

hinh-anh-tieng-anh-giao-tiep-don-gian-so-4.jpg
Khóa phát âm chuẩn
  • Khi tham gia khóa học luyện tiếng anh giao tiếp đơn giản này, bạn sẽ được luyện nói tiếng anh giao tiếp với bảng phiên âm quốc tế IPA. Cách học này giúp cho bạn phát âm một cách chuẩn xác, hỗ trợ cho việc học tiếng anh cho người mất gốc

Học giao tiếp tiếng anh cấp tốc

Người ta thường bảo  “Dục tốc bất đạt”, nhưng nếu bạn chịu khó tập trung, chăm chỉ kết hợp với các chiến lược cụ thể thì bạn hoàn toàn có thể đẩy nhanh tốc độ khả năng giao tiếp tiếng anh của bản thân lên rất nhiều.
Các trung tâm tiếng Anh thường có các lớp học có sự tham gia của giáo viên bản ngữ để giúp đẩy nhanh tốc độ học giao tiếp của học viên lên. Nếu bạn có thể tự chuẩn bị trước ở nhà bằng cách tự học các mẫu câu cơ bản, bạn sẽ tiếp thu được nhanh hơn và quá trình này sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Học tiếng anh giao tiếp đơn giản cho người mới

Người mới bắt đầu thường thiếu đi sự tự tin về khả năng giao tiếp tiếng anh, sợ nói sai, sợ nói dở, không hay …. Cần gạt bỏ sự tự ti của bản thân và hãy luyện tập nhiều hơn theo sự hướng dẫn của giảng viên.
Đầu tiên bạn có thể luyện giao tiếp theo cặp trên lớp với các chủ đề đơn giản. Nếu sai ở đâu thì bạn và đối tác sẽ nhận ra và sửa ngay ở đó. Dần dần, sẽ khắc phục được các lỗi sai này.
Quan trọng là bạn cần phải luyện nghe thường xuyên, tranh thủ nghe mọi lúc có thể, khi nấu ăn, khi giải lao, khi đi tắm, … Bằng cách này, tiếng anh giao tiếp đơn giản sẽ thấm dần vào đầu bạn một cách tự nhiên, giúp khả năng nghe tiếng anh nhạy hơn và phát âm chuẩn hơn.

Học tiếng anh theo chủ đề

Tiếng anh giao tiếp thường chia bài học theo các chủ đề đơn giản thường nhật và gần gũi như: đi mua sắm (shopping), đi chợ (go to market), những công việc văn phòng (office jobs), tập thể dục (do exercise),…

hinh-anh-tieng-anh-giao-tiep-don-gian-so-5.jpg
Học tiếng anh theo chủ đề
Bạn có thể bắt đầu với chủ đề bạn yêu thích để khơi gợi nguồn hứng thú cho học tập, không nhất thiết phải đi theo đúng thứ tự của cuốn giáo trình.

App học tiếng anh hiệu quả

Nếu như không thể tham gia được các lớp học, bạn có thể học tiếng anh giao tiếp đơn giản nhất qua một số ứng dụng luyện giao tiếp.
Cài đặt các ứng dụng này đều sẽ giúp bạn truy cập nhanh hơn vào bất cứ lúc nào. Một số ứng dụng nổi tiếng bạn có thể tham khảo như Elsa English, Say It, eJOY English, American English Pronunciation, Speaking English, Accent Training, …
Các ứng dụng nảy đều có các phần mềm check phát âm, luyện nói qua video và phim, trò chơi, cũng như nhiều bài tập nhỏ khác nhằm tăng khả năng giao tiếp. Đa số các app đều cho người học những ngày đầu được thử miễn phí, như vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn được ứng dụng phù hợp với mình nhất.

Những sai lầm khi luyện tiếng anh giao tiếp đơn giản 

Lựa chọn chủ đề không gây được hứng thú. Đây có vẻ là nguyên nhân cơ bản. Nếu bạn cảm thấy một chủ đề nào đó, ví dụ “kinh tế”, khá nhàm chán, bạn sẽ dễ thấy việc học bị trì trệ ra.
Với những bạn quan tâm đến ngành học thời trang thì lại hoàn toàn sẻ có hứng thú với chủ đề này. Có thể trò chuyện cả ngày không chán với những câu giao tiếp liên quan đến chủ đề đó.

Sợ sai không dám nói, không dám phát biểu

Nếu bạn dám vượt qua nỗi sợ, thì bạn đã thành công một nửa rồi đó. Thật vậy, hãy bình tĩnh và nói thật tự tin như thể bạn đang nói tiếng Việt vậy. Giao tiếp đơn giản bằng tiếng anh không gò bó, không quá chú trọng về ngữ pháp. Thậm chí người bản xứ cũng thường hay mắc lỗi trong giao tiếp nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng đâu.

hinh-anh-tieng-anh-giao-tiep-don-gian-so-6.jpeg
Sợ sai không dám nói, không dám phát biểu
Bạn cứ suy nghĩ đơn giản hơn một chút, nếu như không thử nói tiếng anh giao tiếp thì làm sao biết được bản thân đã tiến bộ như nào. 
Gỡ bỏ rào cản tâm lý, hãy cứ mắc hàng trăm, hàng ngàn sai lầm trong giao tiếp để sau này rút kinh nghiệm cho nhiều cuộc giao tiếp sắp tới.

Những câu giao tiếp tiếng anh giao tiếp đơn giản mà bạn nên biết

Khi chào hỏi ai đó

  • How’s it going? How are you doing? : Dạo này bạn thế nào?
  • How do you do? :Cuộc sống của bạn ổn chứ?
  • How’s everything? How are things? How’s life? : Mọi chuyện như thế nào rồi?
  • Great to see you again: Rất vui khi được gặp lại bạn

Những câu tiếng anh giao tiếp đơn giản khi tạm biệt ai đó

  • Bye/Goodbye/Bye for now: Tạm biệt/Chào tạm biệt
  • See you soon: Hẹn gặp lại
  • I’m off: Tôi đi đây

Khi cảm ơn ai đó

  • Thank you: Cảm ơn
  • I am most grateful: Tôi thật sự rất biết ơn
  • How thoughtful: Bạn thật chu đáo
  • That is very kind of you: Bạn thật tử tế

Tiếng anh giao tiếp đơn giản khi đáp lại lời cảm ơn

  • You’re welcome/Not at all/No sweat/No problem: Không sao đâu
  • Do not mention it: Đừng nhắc đến điều đó
  • Don’t worry about it: Đừng quá bận tâm về điều đó

Khi xin lỗi ai đó

  • I’m sorry: Tôi thật sự xin lỗi
  • Please don’t be mad at me: Đừng giận tôi nhé
  • Please excuse my ignorance: Hãy bỏ qua cho sự thiếu sót của tôi
  • My mistake. I had that wrong: Lỗi của tôi. Tôi đã làm không đúng.

Học tiếng anh giao tiếp đơn giản khi hỏi xin sự giúp đỡ

  • Can you give me a hand with this?: Bạn có thể giúp tôi không ?
  • Can I ask a favour?: Tôi có thể nhờ bạn giúp không?
  • Could you help me for a second?: Bạn có thể giúp tôi được không?
  • Could you spare a moment? : Cho tôi một vài phút được không?
  • I need some help, please: Làm ơn, tôi cần giúp đỡ.

Khi nghe điện thoại

  • I will call you later: Tôi sẽ gọi lại cho bạn sau
  • I’m sorry. She/He’s not here today. Can I take a message?: Tôi rất tiếc cô ấy/anh ấy hiện tại không có ở đây. 
  • Could I ask who’s calling, please?: Có thể cho tôi biết ai đang gọi tới không?
  • What’s your phone number?: Số điện thoại của bạn là bao nhiêu?
  • When is a good time to call?: Khi nào có thể gọi?

Luyện tiếng anh giao tiếp đơn giản ở Aten không chỉ cam kết về độ uy tín của trung tâm mà còn xứng đáng là nơi bạn có thể trao trọn niềm tin tưởng vào các Khóa học tiếng anh giao tiếp vô cùng chất lượng tại đây. Nếu bạn quan tâm về  học tiếng anh cho người mới bắt đầu miễn phí tại Aten thì còn chần chờ gì mà không đăng ký để nhận được những ưu đãi từ các khóa học này. 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài