Học tiếng anh dễ như uống 1 ly sữa, chỉ có bạn đang học sai cách

Bạn luôn nghĩ rằng tiếng Anh là môn rất khó học, bạn đã từng cố gắng dành rất nhiều thời gian để học từ vựng bằng cách chép lại nhiều lần nhưng vẫn thất bại,… và giờ bạn đang mất gốc. Nhưng bạn lại không biết rằng, học tiếng Anh dễ như ăn một cái bánh, uống một ly sữa vậy.
Bạn vẫn luôn tin tưởng vào phương pháp đào tạo của giáo viên bộ môn tiếng Anh khi bạn đang ngồi trên ghế nhà trường là hoàn toàn chính xác tuyệt đối. Song bạn lại không biết rằng, phương pháp bắt chép thật nhiều từ mới để ghi nhớ, học ngữ pháp hàng giờ,… lại là một phương pháp hoàn toàn sai. Song trớ trêu ở đây, là cho dù phương pháp sai, hàng triệu học sinh, sinh viên mất gốc tiếng Anh, nhưng Bộ giáo dục và đào tạo vẫn duy trì phương pháp giảng dạy đó từ thế hệ này qua thế khác … cho đến tận bây giờ.
Bạn bắt đầu cười nhạo bài viết này không có căn cứ? Minh chứng rõ ràng nhất chính là bạn đó, bạn học 7 năm, 10 năm tiếng Anh rồi mà vẫn đang mất gốc đấy thôi. Hiện hàng năm Việt Nam vẫn đón hàng trăm nghìn sinh viên ra trường không có tiếng Anh dẫn đến thất nghiệp.
Đến đây bạn đặt câu hỏi “Thế phương pháp chuẩn để đào tạo một ngôn ngữ là gì?”. Để trả lời câu hỏi này, bạn hãy hình dung việc bạn học tiếng Việt như thế nào? rồi liên tưởng đến trẻ em bản ngữ họ học tiếng Anh như thế nào?. Đầu tiên là học nghe nói trước, thành thạo rồi mới đến đọc, viết và ngữ pháp.
hoc-tieng-anh-de-dang-cung-aten

Học tiếng Anh dễ như ăn một chiếc bánh ngon, nếu bạn học đúng và chuẩn

Bạn lại thắc mắc “bắt chước nói thì làm sao mà ghi nhớ được từ mới?”, nhưng bạn đang nhầm. Việc ngồi ghi chép thật nhiều lần từ mới là một phương pháp khiến bạn mất thời gian rất nhiều nhưng lại chóng quên. Theo tổ chức nghiên cứu Giáo dục thế giới, con người sẽ ghi nhớ đến 97,8% thông qua hình ảnh, vận động hay là âm thanh. Vì thế bạn hãy học từ vựng bằng cách nhìn vào hình ảnh để ghi nhớ, nghe để hiểu và vận động để diễn tả.
Trước đây, giáo viên dạy bạn giao tiếp tiếng Anh bằng cách nghe câu hỏi -> dịch sang tiếng Việt -> trả lời câu hỏi bằng tiếng Việt -> dịch sang tiếng Anh -> xong mới trả lời bằng tiếng Anh. Do đó mà để trả lời được câu hỏi của người đối diện, bạn phải mất khoảng 3 – 5 phút cho một câu hỏi đơn giản. Nhưng bạn lại không biết rằng, chỉ cần áp dụng phản xạ 2s là bạn đã có thể giao tiếp ngay lập tức với đối tượng giao tiếp.
Thế phương pháp 2s này sẽ như thế nào? Bạn phải lắng nghe câu hỏi và ghi nhớ ngay câu hỏi vào đầu -> nói lại câu hỏi dưới câu trả lời -> trong quá trình nói lại đó bạn đã nhớ ra được những ý mình muốn nói tiếp theo.

Chỉ cần 3 bước rất đơn giản bạn đã hoàn toàn có thể tự tin giao tiếp với người bản ngữ trong vòng 2s. Việc phản xạ này không những giúp chúng ta có tư duy tốt, mà không đánh mất đi thời gian để đối phương phải chờ câu trả lời lâu. Và giúp chúng ta có được hệ thống các ý tưởng để được nói nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn.

Ví dụ:

Q: What time do you get up?

A: I get up at 6 am.

Q: If you had $1000, what would you do?

A: If I had $1000, I would buy a new latop.

Theo nghiên cứu và đào tạo tiếng Anh giao tiếp cho người mất gốc của Trường Anh ngữ Aten suốt 5 năm qua, một người mất gốc chỉ cần học theo đúng chuẩn lộ trình đào tạo một ngôn ngữ thì chỉ cần 6 tháng học là họ có thể nói được tiếng Anh thành thạo. Điều này được chứng minh bởi, tỉ lệ tốt nghiệp giao tiếp tiếng Anh thành thạo của học viên tại Aten đạt 92%, số còn lại do bận công tác, hoãn lịch học.

———————————-

Để được tư vấn Miễn Phí về phương pháp học tiếng Anh dễ như ăn bánh, đăng ký ngay TẠI ĐÂY

Hotline: 024 6686 4606 – 0962 342 304

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài