Bài mẫu Describe a story or novel IELTS Speaking hay

Trong phần quiz này, cô giáo tại Aten English sẽ đưa ra bài mẫu Describe a story or novel IELTS Speaking Part 2 và Part 3 để trả lời một số câu hỏi trong sách ielts writing task 1 bài mẫu. Cùng xem các ví dụ ielts speaking describe a book và một số cách diễn đạt được đánh giá trong IELTS Speaking nhé. 

Bài mẫu Describe a story or novel IELTS Speaking

Hãy cùng đọc bài mẫu Describe a story or novel IELTS Speaking dưới đây với Aten nhé.

The novel Harry Potter the Sorcerer’s Stone is going to be the one that I talk about with you since it was one of my favourites when I was a little boy and I’m going to tell you why. Rowling, who, as a direct result of the tremendous success of this series, is now one of the most well-known authors in the whole world.

This book depicts the experiences of a wizard named Harry Potter and his two closest friends, Ron and Hermione, as go through their schooling. Lord Voldemort, a powerful dark wizard, was Harry’s adversary. Voldemort’s were to live forever and to gain absolute authority in the magical world.

bai-mau-describe-a-story-or-novel-ielts-speaking-hay-so-1
Bài mẫu Describe a story or novel IELTS Speaking

When I was probably around years old when I first started reading this book. When I first started working on improving reading abilities, Harry Potter was such a large book, and because of this, it took me a very long to read it all the way through. Plus, the book received so much international fame that it was soon adapted into a popular film series

Even though I was just a little child I read the book, I remember having a deep admiration for the narrative of Harry’s relationship with Ron and Hermione, despite the fact that I did not comprehend all of the book’s specifics. And I that being able to establish friends with my classmates, some of whom I am still in contact with to this day, assisted me in feeling more certain of myself. And I suppose it is primary reason why I value this book to such an extreme degree and become the most engaging and riveting read ever.

Từ vựng cần lưu ý:

Tremendous dịch dữ dội, khủng khiếp, cực kì 

Well-known dịch được biết đến nhiều, nổi tiếng

Authors  là nhà văn, nhà viết truyện, tác giả

International fame là sự nổi tiếng thế giới

Adapt into film dịch chuyển thể thành phim

Narrative cách dẫn truyện

Comprehend hiểu, nhận thức

Engaging and riveting dịch hấp dẫn và thú vị

Bản dịch:

Tôi đang kể cho bạn nghe cuốn tiểu thuyết Harry Potter và Hòn đá phù thủy bởi vì nó là một trong những cuốn sách yêu thích của tôi khi tôi còn là một cậu bé, và tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao. J.K. Rowling, người chịu trách nhiệm trực tiếp cho thành công vang dội của bộ truyện này, hiện là một trong những tác giả nổi tiếng nhất thế giới. 

Cuốn sách này mô tả những trải nghiệm của cậu bé phù thủy Harry Potter và hai người bạn thân Ron và Hermione khi họ đến trường. Lord Voldemort, một phù thủy bóng tối mạnh mẽ, là kẻ thù của Harry. Mục tiêu của Voldemort là sống mãi mãi và đạt được quyền lực tuyệt đối trong thế giới phép thuật. 

Lần đầu tiên tôi bắt đầu đọc cuốn sách này là khi tôi mới tám tuổi. Khi tôi bắt đầu cải thiện khả năng đọc của mình, Harry Potter là một cuốn sách lớn và đó là lý do tại sao tôi mất nhiều thời gian để đọc. Ngoài ra, cuốn sách đã nhận được rất nhiều sự công nhận của quốc tế và nhanh chóng trở thành một bộ truyện ăn khách. 

Mặc dù tôi chỉ là một đứa trẻ khi đọc cuốn sách, nhưng tôi nhớ mình đã ngưỡng mộ câu chuyện về mối quan hệ của Harry với Ron và Hermione, mặc dù tôi không hiểu hết các chi tiết trong cuốn sách. Và tôi nghĩ việc có thể kết bạn với các bạn cùng lớp, một số người mà tôi vẫn giữ liên lạc cho đến ngày nay, đã giúp tôi cảm thấy tự tin hơn. Và tôi nghĩ đó là lý do chính khiến tôi đánh giá cuốn sách này rất cao và cũng là một trong những cuốn sách thú vị và hấp dẫn nhất đối với tôi.

Xem thêm: Cách Note Taking trong IELTS Speaking Part 2 bạn nên học

Bài mẫu Describe a story or novel IELTS Speaking : Reading Books

Bên cạnh Describe a book you enjoyed reading Part 2, bạn hãy tham khảo thêm bài mẫu Describe a story or novel IELTS Speaking cho chủ đề Books này nhé

2.1. What kind of novels do people in your country like to read?

Well, so people have preferences. What I’ve observed and heard is that the majority of Vietnamese people don’t much about picture books, but they do like reading romance novels, biographies, fashion magazines, and mysteries. Adults, on the other hand, choose exciting novels, documentaries, while youngsters and teenlike comic books and illustrated books.

Dịch

bai-mau-describe-a-story-or-novel-ielts-speaking-hay-so-2
Bài mẫu Describe a story or novel IELTS Speaking : Reading Books

Vâng, mọi người có sở thích khác nhau. Tôi thấy và nghe nói rằng hầu hết người Việt Nam không mấy hứng thú với sách tranh, nhưng họ thích đọc tiểu thuyết lãng mạn, tiểu sử, tạp chí thời trang và truyện trinh thám. Mặt khác, người lớn chọn tiểu thuyết, phim tài liệu hoặc tạp chí thú vị, trong khi thanh thiếu niên và thanh niên chọn phim hoạt hình và sách minh họa.

2.2. Why do people like to that kind of novel?

Fantastical fiction usually vivid and realistic settings. To make something new, or at least distinctive, one must use imagination and ingenuity. The joy of visualizing the setting, the people, and the is what makes reading non-illustrated novels so special. In my, fantasy fiction is among the most fascinating and original genres of literature.

Dịch:

Truyện hư cấu thường có bối cảnh sống động và chân thực. Để tạo ra một cái gì đó mới hoặc ít nhất là đặc biệt, người ta phải sử dụng trí tưởng tượng và sự khéo léo. Điều khiến việc đọc sách phi hư cấu trở nên đặc biệt là niềm vui khi tưởng tượng ra bối cảnh, con người và nhân vật. Theo tôi, văn học kỳ ảo là một trong những thể loại văn học độc đáo và hấp dẫn nhất.

2.3. Why do you think people love to try living in a fictional world

In my point of view, first and foremost, people like to live in a fantasy world or in their own fantasy land because they’ll finally be able to express themselves freely, without restraint. They are free to pursue their lifestyles without interference. A positive and encouraging may do wonders for one’s sense of personal worth.

Dịch:

bai-mau-describe-a-story-or-novel-ielts-speaking-hay-so-3
Why do you think people love to try living in a fictional world

Tôi nghĩ rằng trên hết mọi người thích sống trong một thế giới giả tưởng hoặc vùng đất giả tưởng của họ, bởi vì cuối cùng họ có thể thể hiện bản thân một cách tự do, không bị hạn chế. Họ được tự do theo lối sống của họ mà không bị can thiệp. Một bầu không khí tích cực và đáng khích lệ có thể làm nên điều kỳ diệu cho cảm giác về giá trị cá nhân.

2.4. What kind of make the best films?

I firmly believe that films based on genuine tales or books inspired by actual events tend to have the most compelling. It is undeniable that a story can’t progress without speech, rather than only relying depiction. Plus, characters need to be sketched out clearly, they shouldn’t be too complex or nuanced.

Dịch:

Tôi nghĩ mọi người thích sống trong một thế giới giả tưởng hoặc trong vùng đất giả tưởng của riêng họ chủ yếu là vì cuối cùng họ có thể thể hiện bản thân một cách tự do, không bị hạn chế. Họ được tự do theo lối sống của họ mà không bị can thiệp. Một bầu không khí tích cực và đáng khích lệ có thể làm nên điều kỳ diệu cho cảm giác về giá trị cá nhân.

2.5. Why do you knowing about criminal life can help people?

Not only may information regarding criminal activity aid law enforcement, but it can also be used to inform to reduce crime. It’s also helpful in getting into the heads of criminals, which may light on why they behave the way they do and what motivates them to do so. On we can understand more about their life and treat them with an open-hearted perspective.

Dịch:

Thông tin liên quan đến hoạt động tội phạm không chỉ hỗ trợ thực thi pháp luật mà còn có thể được sử dụng để cung cấp thông tin cho các nỗ lực giảm thiểu tội phạm. Nó cũng hữu ích cho việc bắt tội phạm, những người có thể chỉ ra lý do tại sao họ cư xử theo cách họ làm và điều gì thúc đẩy họ làm như vậy. Mặt khác, chúng ta có thể hiểu thêm về cuộc sống của họ và liên hệ với họ cởi mở hơn. 

Hy vọng bài mẫu Describe a story or novel IELTS Speaking ĐẶC BIỆT THÚ VỊ – IELTS Speaking test ngày 3/9/2022 sẽ giúp các bạn hiểu thêm về chủ đề này. Chúc may mắn trong kỳ thi! Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa luyện thi IELTS Speaking uy tín tại Hà Nội, hãy tham khảo Aten English ngay bây giờ.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài