Học từ vựng tiếng Anh hiệu quả mà phải vui

Học từ vựng tiếng Anh hiệu quả không phải là một công việc buồn tẻ, đơn điệu. Vẻ đẹp của việc học ngôn ngữ nằm ở khả năng mở ra cánh cửa cho những nền văn hóa, ý tưởng và kết nối mới. Trong bài viết này, Aten English đưa ra các cách học từ vựng tiếng Anh thú vị bạn có thể áp dụng.

1. Theo dõi tiến trình của bạn bằng một ứng dụng

Một cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả và duy trì động lực là theo dõi tiến trình của bạn bằng các ứng dụng. Có rất nhiều ứng dụng theo dõi mục tiêu cá nhân hữu ích cho việc theo dõi việc học ngôn ngữ của bạn, bao gồm thói quen, mục tiêu và thậm chí cả nhiệm vụ cá nhân.
Ví dụ: Trên Habitica, bạn có thể giành điểm cho nhân vật của mình bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ do chính bạn đặt ra, chẳng hạn như học một chủ đề ngữ pháp tiếng Anh hoặc luyện viết bằng tiếng Anh. Điều này có thể giúp bạn duy trì động lực khi học tiếng Anh và hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Ngoài ra, còn có rất nhiều ứng dụng khác mà bạn có thể thử tập trung nhiều hơn vào việc theo dõi trực quan các thói quen trên lịch hoặc biểu đồ hiển thị tiến trình của bạn theo thời gian.
Hinh-anh-hoc-tu-vung-tieng-anh-hieu-qua-ma-phai-vui-1
Theo dõi tiến trình của bạn bằng một ứng dụng

2. Tạo một thiết bị ghi nhớ

Một thiết bị ghi nhớ giúp bạn ghi nhớ thông tin bằng cách liên kết nó với các từ, hình ảnh hoặc âm thanh mà bạn đã biết. Ví dụ, để nhớ cách đánh vần từ “because”, bạn có thể nghĩ đến cụm từ “Big Elephants Can Always Understand Small Elephants.”

Bạn có thể tìm thấy nhiều ví dụ về phương pháp ghi nhớ trên mạng, nhưng phương pháp ghi nhớ hữu ích nhất khi học từ vựng tiếng Anh hiệu quả là tự tạo ra phương pháp của riêng mình. Bạn có thể kết nối thiết bị ghi nhớ với ngôn ngữ mẹ đẻ của mình và bạn có nhiều khả năng nhớ được điều gì đó có ý nghĩa cá nhân đối với bạn.

3. Bắt đầu blog của riêng bạn bằng tiếng Anh

Theo dõi blog là một cách tuyệt vời để thêm niềm vui vào việc học tiếng Anh của bạn. Và thật may mắn cho bạn, có rất nhiều blog tuyệt vời về việc học tiếng Anh! Với sự lựa chọn trải dài từ “ABA English” đến “Rolls off the Tongue”, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một blog mà bạn quan tâm.
Dành một chút thời gian viết bằng tiếng Anh mỗi ngày. Nó không cần phải thú vị; bạn có thể viết về những gì bạn đã làm ngày hôm đó hoặc việc học tiếng Anh của bạn đang diễn ra như thế nào.
Mặc dù bạn chắc chắn có thể xuất bản blog cho tất cả mọi người xem nhưng hãy nhớ rằng bạn luôn có thể giữ nó ở chế độ riêng tư hoặc thậm chí bạn có thể chỉ viết nhật ký. Đây là một cách hoàn hảo để trở nên thoải mái hơn khi mô tả sở thích và sở thích của bạn bằng tiếng Anh.

4. Hát Karaoke

Học một vài bài hát tiếng Anh và hát theo chúng. Có thể sẽ rất thú vị khi cuối cùng cũng tìm hiểu được ý nghĩa của lời bài hát một số bài hát tiếng Anh yêu thích của bạn. Cả FluentU và Lyrics Training đều là những nền tảng trực tuyến tuyệt vời để học lời bài hát tiếng Anh yêu thích của bạn.
Bạn có thể hát ở nhà khi đang nấu ăn hoặc đang tắm, hoặc tụ tập bạn bè và hát ở quán karaoke. Hát các bài hát tiếng Anh là một cách tuyệt vời để luyện nói và ngữ điệu, hơn nữa bạn có thể vui vẻ hát những bài hát mà bạn đã biết và yêu thích.

5. Học tiếng Anh với video và truyện cười

Video được tạo bởi và dành cho người bản xứ có thể khó hiểu lúc đầu, vì vậy hãy bắt đầu từ việc nhỏ. Aten English khuyên bạn nên tìm các video YouTube dài 5 phút về các chủ đề mà bạn quan tâm. Ví dụ: nếu bạn thích nấu ăn, bạn có thể thử kênh công thức nấu ăn như Food Network (kênh này có các món ngon như bỏng ngô của Alton Brown và bánh socola của Ina Garten).
Hinh-anh-hoc-tu-vung-tieng-anh-hieu-qua-ma-phai-vui-2
Học tiếng Anh với video và truyện cười
Khi ở thư viện, bạn cũng có thể tìm sách truyện cười, đây là những công cụ học từ vựng tiếng Anh hiệu quả một cách đáng ngạc nhiên. Để có thể trò chuyện bằng tiếng Anh, bạn không chỉ cần nói được ngôn ngữ mà còn phải hiểu văn hóa tiếng Anh.
Sự hài hước rất đặc trưng về văn hóa, điều gì đó buồn cười ở một quốc gia có thể không có ý nghĩa ở một quốc gia khác. Đọc truyện cười cũng là một cách hay để thực hành các khái niệm phức tạp như cách chơi chữ và thành ngữ. Bạn có thể thấy những câu chuyện cười rất thú vị và chúng sẽ dạy bạn cách người nói tiếng Anh cười và vui vẻ.

6. Tìm đối tác trò chuyện bằng tiếng Anh

Thực hành đàm thoại tiếng Anh nhiều hơn bằng cách tìm kiếm bạn bè người Anh trực tuyến. Bạn có thể kết nối với một người học ngôn ngữ khác trong khu vực của bạn hoặc thậm chí chỉ trao đổi email, tin nhắn tức thì hoặc trò chuyện qua Skype bằng tiếng Anh. Hãy dùng thử Conversation Exchange, một trang web miễn phí giúp người học ngôn ngữ kết nối để trao đổi ngôn ngữ.
Bạn có cuộc trò chuyện với một người nói tiếng Anh đang học ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Bằng cách này, đối tác của bạn sẽ thực hành nói tiếng mẹ đẻ của bạn với bạn và sau đó bạn sẽ thực hành nói tiếng Anh với họ.
Để được hướng dẫn một cách chi tiết, hãy tham gia khóa học tiếng Anh online cùng chúng tôi nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài