Tiếng anh căn bản cho người mất gốc áp dụng hàng ngày

Tiếng anh căn bản cho người mất gốc áp dụng hàng ngày là cách nhanh chóng ôn luyện lại kiến thức cơ bản và nâng trình tiếng anh tốt nhất cho bạn. Cùng Aten English tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có phương pháp học tốt hơn nhé!

Cách học từ vựng tiếng Anh cấp tốc

hinh-anh-tieng-ah-can-ban-cho-nguoi-mat-goc-1
Học từ vựng tiếng Anh cấp tốc mỗi ngày

Mẹo học tiếng Anh cấp tốc cho người mất gốc đó là hãy học từ vựng hàng ngày. Điều này nhằm tạo một nền tảng cốt lõi vững chắc cho việc giao tiếp bằng tiếng Anh. Nếu không có từ vựng, làm sao bạn có thể nghe, nói, đọc hay viết ra hết những điều mình suy nghĩ? Thêm vào đó, học tiếng Anh thường xuyên sẽ giúp ta tránh được việc lãng quên chúng.

Học từ vựng Anh văn theo dạng cụm từ

Đây là một phương pháp học tiếng Anh cấp tốc cho người mất gốc khá mới mẻ. Phương pháp học theo cụm từ này sẽ giúp bạn nhớ từ vựng, cách phát âm và ngữ pháp lâu hơn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ hiểu hơn về cách dùng từ vựng trong ngữ cảnh phù hợp nhất.

Phương pháp học ngữ pháp tiếng Anh cơ bản

Ngữ pháp chính là một phần cực kỳ quan trọng trong tiếng Anh. Nếu bạn không có một kế hoạch học ngữ pháp phù hợp thì việc cải thiện là sẽ rất khó khăn.
  • Bắt đầu với các thì tiếng Anh: Trước khi tiến hành học các ngữ pháp nâng cao, bạn cần phải nắm vững các thì trong tiếng Anh. Bạn phải nắm vững cấu trúc, cách sử dụng 12 thì như thì hiện tại đơn, quá khứ đơn, hiện tại hoàn thành,…
  • Ngữ pháp về từ: Đây là một dạng “khẩu ngữ” phổ biến trong tiếng Anh. Tuy nhiên loại ngữ pháp từ này thường không có bất kỳ một quy luật nào mà bạn phải học thuật chúng. Bạn có thể tìm hiểu và học ngữ pháp từ các bài báo nước ngoài, video, âm nhạc,… Nên nhớ là bạn phải nắm vững các thì trong tiếng Anh cũng như có 1 chút “vốn liếng” về từ vựng rồi mới học phần này nhé.
  • Ngữ pháp câu: Đây chính là bước học ngữ pháp cuối cùng mà những bạn bị mất gốc tiếng Anh cần nắm vững. Ngữ pháp câu là sự kết hợp của thì và ngữ pháp từ. Cách để gia tăng phần ngữ pháp này chính là luyện tập. Bạn nên luyện viết liên tục, đọc thêm những bài báo, xem phim,… để hiểu rõ cách hành văn của những người bản xứ và tăng khả năng phản xạ.
hinh-anh-tieng-ah-can-ban-cho-nguoi-mat-goc-2
Ôn luyện ngữ pháp tiếng anh

Tự học nghe nói tiếng Anh cấp tốc

Cách phát âm tiếng Anh cơ bản

Học cách phát âm cơ bản: Bạn phải nắm vững được hệ thống phiên âm quốc tế – IPS trước. Bạn có thể học thông qua video hài, gameshow hoặc các website luyện phát âm online miễn phí như Google dịch, Duolingo,… Đặc biệt, bạn cũng nên lựa chọn những chủ đề gần gũi với mình để có nhiều động lực hơn khi học phát âm.

Tập luyện nói tiếng Anh hằng ngày

  • Học từ vựng theo cụm: Việc học theo cụm sẽ giúp câu nói của bạn tự nhiên hơn cũng như hiểu chính xác ý nghĩa của cụm từ đó.
  • Không được dịch tiếng Anh: Khi học nói tiếng Anh, bạn không nên dùng các app, website dịch tiếng Việt sang tiếng Anh. Vì các từ mà bạn dịch khi tạo thành câu không hề có nghĩa cũng như không đúng ngữ cảnh.
  • Tạo nên môi trường học tập phù hợp: Bạn nên thường xuyên giao tiếp với những người nói tiếng Anh để luyện tập được thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng thể rủ một người hoặc nhóm bạn của mình để thực hành tiếng Anh hằng ngày và trong nhiều tình huống.

Đọc to và ghi âm khi học nghe nói tiếng Anh giao tiếp cấp tốc

Một điều bạn nên biết khi muốn học tiếng Anh tiến bộ là hãy đọc to và ghi âm lại để theo dõi sự cải thiện của bản thân. Học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc yêu cầu bạn luyện phát âm chuẩn. Việc đọc to, rõ sẽ giúp bạn cảm nhận được cách phát âm đã đúng chưa. Đồng thời, bạn sẽ cảm thấy tự tin và ghi nhớ tốt hơn.
Ngoài ra, các đoạn ghi âm trong suốt quá trình học chính là nguồn tài liệu tuyệt vời để xem lại sự tiến bộ của bạn. Một khi bạn vượt qua được sự tự ti, khó chịu về giọng nói của mình thì bạn sẽ thấy mình đã có được sự tiến bộ vượt bậc.

Kỹ năng nghe tiếng Anh cơ bản

Nghe là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, có rất nhiều người mất gốc tiếng Anh bị yếu phần này. Vậy làm thế nào để tăng khả năng nghe tiếng Anh hiệu quả nhất? Đó chính là phải nghe thật nhiều, nghe hằng ngày. Bạn có thể tận dụng được mọi tài liệu như âm nhạc, video, xem phim, postcard,… Để có thể tăng kỹ năng nghe tốt nhất thì bạn nên làm theo 4 bước sau:
hinh-anh-tieng-ah-can-ban-cho-nguoi-mat-goc-3
Luyện lại các kỹ năng tiếng anh

Bước 1: Nghe hết toàn bộ video, bài hát, xem phim, đoạn hội thoại,…

Khi nghe một video hay một đoạn hội thoại bạn cần nắm được một số câu hỏi như chủ đề của đoạn hội thoại, có bao nhiêu phần chính hoặc phần phụ trong bài. Bạn nên nghe hết video nếu không hiểu thì có thể nghe đi nghe lại nhiều lần. Lưu ý, cần tránh trường hợp bấm dùng video và nghe lại từng câu. Đặc biệt, ban đầu bạn nên chọn những bài nghe phù hợp với trình độ của mình sau đó mới tăng dần độ khó của video

Bước 2: Take note

Khi nghe video/ hội thoại, bạn cần take note những gì mình nghe được ra một mảnh giấy. Phần này cũng khá giống bước 1, bạn không được dừng video cũng như nên take note những ý chính trong bài. Việc take note sẽ giúp bạn luyện tốc độ viết cũng như giúp bạn hệ thống lại nội dung bài nói. Tuy nhiên bạn chỉ nên take note những ý chính của bài chứ không nên ghi lại toàn bộ điều mình nghe được.

Bước 3: Chép chính tả

Đây là bước sẽ giúp bạn kiểm tra lại vốn từ vựng, ngữ pháp cũng như khả năng nghe của mình. Khác với bước 1,2, tại bước 3, bạn sẽ dừng lại từng câu hoặc từng đoạn để viết lại đúng nhất phần đó.

Bước 4: Kiểm tra lại

Để tiến hành được bước 4, bạn cần có nội dung của bài nói. Sau đó, bạn sẽ so sánh nội dung phần chính tả của mình và bản nội dung gốc. Việc này sẽ giúp bạn rà soát được lỗi cũng như những điểm yếu mà bạn đang gặp phải.
Lưu ý, bạn nên dành từ 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày để luyện tập phần nghe này
Trên đây là phương pháp học tiếng anh căn bản cho người mất gốc giúp bạn ôn luyện lại toàn bộ kiến thức một cách dễ dàng. Chúc các bạn áp dụng hiệu quả.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài