Listening IELTS bao nhiêu phút? Gồm bao nhiêu phần thi?

Listening IELTS bao nhiêu phút? Gồm bao nhiêu phần thi? Trong bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về phần thi nghe trong tiếng anh. Cùng Aten English theo dõi và giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Cấu trúc bài thi Nghe IELTS (IELTS Listening)

Về cơ bản, bài thi IELTS sẽ có tất cả 40 câu hỏi trong cả 4 Part. Các câu hỏi sẽ được sắp xếp theo một trật tự nhất định tương ứng với thứ tự phần Audio mà thí sinh được nghe

Part Số câu hỏi

Nội dung

Part 1

10
  • Dạng bài thi: một đoạn hội thoại trao đổi thông tin giữa 2 người.
  • Chủ đề: xoay quanh các vấn đề trong đời sống hằng ngày.

Part 2

10
  • Dạng bài thi: độc thoại.
  • Chủ đề: xoay quanh các vấn đề trong đời sống hằng ngày.

Part 3

10
  • Dạng bài thi: một đoạn hội thoại giữa nhiều người với nhau.
  • Chủ đề: xoay quanh các nội dung học thuật.

Part 4

10
  • Dạng bài thi: bài giảng học thuật của giảng viên.
  • Chủ đề: xoay quanh một môn học, một lĩnh vực khoa học hay một khoá học nào đó.
Để trả lời cho câu hỏi Listening IELTS bao nhiêu phút thì sẽ là 40 phút đồng hồ. Trong đó, thí sinh có 30 phút để lắng nghe phần đọc trong Audio và 10 phút để điền đáp án vào phiếu trả lời. Hãy tận dụng triệt 10 phút để dành thời gian để tô đủ hết những câu trả lời của mình và kiểm tra thật kỹ càng bởi vì giám khảo chỉ chấm những câu trả lời mà bạn đã điền.
hinh-anh-listening-ielts-bao-nhieu-phut-1
Cấu trúc bài nghe IELTS
Điều quan trọng nhất khi thi Listening đó chính là việc nắm bắt nội dung tổng quát của phần nghe. Và trước khi bắt đầu làm bài thi Listening bạn sẽ có 30 giây quý báu để đọc lướt qua phần câu hỏi. Đây chính là cơ hội tốt nhất để bạn nắm bắt rõ các thông tin chính có trong bài.
Để tận dụng triệt để 30 giây vàng này thì bạn cần phải trau dồi ôn luyện các dạng bài Listening IELTS thật kỹ để tăng độ nhân diện các dạng câu hỏi khác nhau. Điều này sẽ giúp các bạn nhanh chóng xác định được nội dung trọng tâm và yêu cầu chính của từng câu hỏi.

Các dạng câu hỏi của IELTS Listening

IELTS Listening có 3 dạng câu hỏi phổ biến sau:

Matching (Kết nối)

Bài nghe sẽ cho một danh sách dưới dạng text, hoặc một bản đồ, sơ đồ, … được đánh ký hiệu trong đó. Người làm sẽ nghe và kết nối mỗi item trong danh sách đó với một item nằm trong danh sách câu hỏi.

Text completion (Điền từ vào chỗ trống)

Nghe và điền một hoặc một vài từ (thường không quá 3 từ) theo như yêu cầu của đề bài vào chỗ trống trong một đoạn văn, bảng biểu, hình vẽ,…

Tips đọc các câu hỏi trong bài thi Listening IELTS

Dựa trên kinh nghiệm thi thực tế, phần thi Part 1 của bài thi IELTS Listening thường có khoảng thời gian khá dài (10 phút) để bạn đọc câu hỏi và các yêu cầu của đề bài. Do đó nhiều bạn thường tận dụng phần thi Part 1 để đọc trước tất cả các câu hỏi của cả phần 1 và phần 3, 4 bởi vì thông thường ở phần 3 và 4 câu hỏi thường mang tính chất khó hơn và có ít thời gian để các bạn đọc đề hơn. Hãy cố gắng tận dụng thật tốt thời gian làm Listening IELTS để tránh thời gian trống các bạn nhé!
hinh-anh-listening-ielts-bao-nhieu-phut-2
Tips làm các câu đọc hỏi trong bài nghe

Ở phần Section 2

Nếu có dạng Map các bạn cần phải tập trung đọc cho thật kĩ, vừa đọc vừa xác định phương hướng. Dạng bài Map là một dạng khó, vậy nên nếu các bạn làm sai nhiều câu ở dạng bài này thì rất dễ lúng túng những phần còn lại do mất bình tĩnh, gây ra tình trạng điểm thấp.

Phần Section 3 và 4

Có rất nhiều câu hỏi dạng điền từ, ngoài việc phải đọc nhanh thì bạn còn cần có khả năng phán đoán từ vựng cần điền để làm bài thi hiệu quả.
➡ Khi làm bài thi IELTS Listening, thí sinh sẽ có khoảng thời gian 10 phút để có thể chuyển đáp án vào Answer Sheet. Vậy nên, trong quá trình nghe bạn hãy viết thẳng đáp án vào đề để có thể tập trung nghe đạt hiệu quả cao, sau đó hãy dùng 10 phút cuối giờ để chuyển đáp án vào tờ Answer Sheet.

Cách phân bổ thời gian làm Listening IELTS

hinh-anh-listening-ielts-bao-nhieu-phut-3
Cách phân bổ thời gian làm bài nghe IELTS
Tương tự như IELTS Reading, để tối đa hóa điểm số của mình thì các bạn cũng cần phải biết cách phân bổ thời gian làm Listening IELTS có khoa học.

Quỹ thời gian 

Công việc 

25 giây đầu giới thiệu Lướt qua toàn bộ đề và xem qua toàn bộ Part 1
30 giây tiếp theo cho part 1 Đọc part 1 (phần đầu của Part 1 câu 1 – 7)
25 giây tiếp theo của part 1 Đọc câu 7 – 10 của part 1
30 giây tiếp theo khi hết part 1 Kiểm tra lại tất cả Part 1 về các đáp án đã trả lời và đọc lướt qua phần đầu của Part 2 (không đọc hết Part 2)
30 giây tiếp theo phần 1, part 2 Đọc phần 1 part 2
30 giây tiếp trước khi phần 2, part 2 Đọc kỹ phần 2 part 2
30 giây tiếp theo khi kết thúc part 2 Kiểm tra lại tất cả các câu trả lời của Part 2 và đọc lướt qua các câu hỏi của Part 3 (không đọc hết Part 3)
30 giây tiếp theo trước khi chuyển sang phần 1 part 3 Đọc kỹ phần 1 phần 3
30 giây tiếp theo trước khi chuyển sang phần 2 part 3 Đọc kỹ phần 2 phần 3
30 giây + 1 phút trước khi chuyển sang phần 4 Đọc kỹ phần 4

Trên đây là bài viết giúp bạn giải đáp câu hỏi Listening IELTS bao nhiêu phút và cấu trúc thực hiện phân chia như thế nào. Chúc các bạn học và thi tốt!

Xem thêm: Cách chia dạng đúng của từ trong tiếng Anh cần học thuộc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài