Những cụm từ tự giới thiệu bằng tiếng Anh giúp tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Tự giới thiệu bằng tiếng Anh khi tham gia phỏng vấn dường như đơn giản nhưng không phải ứng viên nào cũng có thể thể hiện xuất sắc và ghi điểm với nhà tuyển dụng. Trong bài viết này, Aten chia sẻ những câu nói tiếng Anh hay về bản thân giúp bạn tạo ấn tượng khi tham gia phỏng vấn tuyển dụng.

Một số cách tự giới thiệu bằng tiếng Anh để tạo ấn tượng trong phỏng vấn 

Một trong những khó khăn của giao tiếp tiếng Anh cơ bản là trả lời phỏng vấn. Dù là phỏng vấn tiếng Việt hay tiếng Anh, nhà tuyển dụng luôn yêu cầu ứng viên tự giới thiệu về bản thân mình. Câu hỏi này không chỉ đơn thuần yêu cầu thông tin như quê quán, độ tuổi, hay tốt nghiệp từ đâu…vì những thông tin này đều được thể hiện trong CV của bạn. Yêu cầu tự giới thiệu là cách để nhà tuyển dụng đánh giá liệu bạn phù hợp với công việc hay không, thái độ của bạn đối với công việc ra sao hoặc muốn kiểm tra EQ của bạn khi xử lý tình huống.

Đa phần các ứng viên cảm thấy bối rối khi đối diện với câu hỏi “Hãy nói về bản thân bạn!” trong phỏng vấn tiếng Anh. Nhiều người không biết nên nói gì ngoài việc chỉ đơn giản giới thiệu về tên, tuổi, địa chỉ, trường học…Không có một mẫu câu chung để bạn trả lời cho câu hỏi này. Tuy nhiên, để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn có thể tham khảo những cách diễn đạt dưới đây.

Nếu bạn là ứng viên mới tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm làm việc ở vị trí mình muốn ứng tuyển

– Giới thiệu về bản thân theo thì hiện tại đơn giản là cách nhiều người áp dụng.

Ví dụ:

I have been a tour operator at a travel agency for 3 years. However, I am interested in marketing, especially writing content. I want to improve my skill in writing and become a professional writer. Therefore, I apply to this position.

(Tôi là một người làm tour tại một công ty du lịch được khoảng 3 năm. Tuy nhiên, tôi rất đam mê với lĩnh vực marketing đặc biệt là viết nội dung. Tôi mong muốn nâng cao kỹ năng viết và muốn trở thành một nhà viết chuyên nghiệp. Vì vậy, tôi quyết định ứng tuyển vào vị trí này.)

– Ứng viên cũng có thể tự giới thiệu bản thân bằng các câu trong quá khứ

Last year, I stopped my job as a tour operator at a travel agency. I joined a marketing agency and worked as a part-time content writer. They taught me the basic knowledge about content. But I want to improve other skills related to marketing and work at a more professional environment. So, I applied for this position.

(Năm trước, tôi đã rời công việc điều hành tour tại một công ty du lịch. Tôi đã tham gia vào một công ty về marketing và làm việc như một nhà viết content bán thời gian. Họ đã truyền đạt cho tôi những kiến thức cơ bản về content. Tuy nhiên, tôi muốn nâng cao các kỹ năng marketing khác cũng như làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp hơn. Vì vậy, tôi quyết định ứng tuyển vào vị trí này.)

– Ứng viên cũng có thể sử dụng thì tương lai để nói về bản thân

I am a careful person and good at teamwork, soft skills. I can meet the job’s requirement at a travel agency.

(Tôi là một người cẩn thận, có kỹ năng mềm và làm việc nhóm tốt. Các điểm mạnh của tôi có thể đáp ứng yêu cầu công việc tại một công ty du lịch.)

Nếu bạn đã có kinh nghiệm, bạn có thể tự giới thiệu bản thân như sau:

– Tự giới thiệu ở thì hiện tại

I have been a tour operator at IAT. My main task is to book tour services such as hotels, guides, transportation, and restaurants for customers.

(Hiện tại, tôi đang làm điều hành tour tại công ty IAT. Công việc chính của tôi là tổ chức các dịch vụ du lịch như khách sạn, hướng dẫn viên, xe, nhà hàng cho khách hàng.)

– Tự giới thiệu ở thì quá khứ

I worked as a tour operator at a travel agency in Hanoi. My main market was tourists from Indian. I worked with many partners in India.

I think a new challenge is good for me to improve my skills. I am looking forward to having the opportunity to work at your company.

Thiếu tự tin 

Vì thiếu vốn từ vựng, kỹ năng sử dụng tiếng Anh không tốt, nên ứng viên thường cảm thấy thiếu tự tin. Sự thiếu tự tin khiến câu trả lời trở nên không suôn sẻ, mất trọng tâm và không rõ ràng. Ứng viên lo sợ mắc sai lỗi ngữ pháp hoặc sử dụng từ sai, làm cho họ càng thêm ngập ngừng và phải dành thêm thời gian suy nghĩ về cách lựa chọn từ ngữ.

Phát âm không chính xác

Đây là vấn đề phổ biến khi tham gia phỏng vấn tiếng Anh. Phát âm của người Việt thường không chuẩn và không được sửa chữa từ khi bắt đầu học tiếng Anh, và lỗi này thường trở thành thói quen không nhận ra. Phát âm không chính xác sẽ khiến nhà tuyển dụng không hiểu rõ ý bạn muốn truyền đạt.

 

Hiểu được các vấn đề mà ứng viên thường gặp khi phỏng vấn công việc bằng tiếng Anh, Aten đã ra đời để hỗ trợ cải thiện trình độ tiếng Anh cho mọi người.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài