TẬN DỤNG MẠNG XÃ HỘI ĐỂ GÂY ẤN TƯỢNG VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG

Mạng xã hội không còn là điều xa lạ trong thế giới hiện đại, có sức ảnh hưởng lớn đối với thông tin và nhận thức hàng ngày. Hình ảnh về thái độ kỳ thị ở một nhà hàng được chia sẻ, tác động mạnh mẽ khiến cộng đồng phản ứng gay gắt. Sức mạnh của Social Media không thể phủ nhận.

Ở góc độ khác, Social Media cũng có lợi ích cho người đang tìm việc. Hãy cùng Aten khám phá những gợi ý sáng tạo từ những ứng viên tiên phong, sử dụng Social Media để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Cập nhật thông tin cá nhân trên các mạng xã hội

Dù có thích hay không, mạng xã hội là bước tiến quan trọng cho thương hiệu cá nhân của bạn. Bạn có biết rằng 60% nhà tuyển dụng đã tìm kiếm ứng viên bằng cách xem xét các profile mạng xã hội? Hãy tối ưu hóa Facebook và LinkedIn cá nhân của bạn. Thêm thông tin về kỹ năng và các đánh giá hoặc đề cử tốt vào trang cá nhân chuyên nghiệp, đồng thời đảm bảo rằng bạn đã tận dụng tốt nhất từ những từ khoá để profile của mình có thể được tìm thấy.

Sử dụng đa phương tiện (multimedia) để bổ sung cho sơ yếu lý lịch

Mặc dù một số người tìm việc đã chọn hành động “bùng nổ” bản thân thông qua quảng cáo bằng AdWords của Facebook hoặc Google, hãy nhớ rằng “kịch tính” không phải lúc nào cũng cần thiết và hiệu quả để thu hút sự chú ý. Hãy xem xét việc tạo ra một hồ sơ năng lực trực tuyến để giới thiệu kinh nghiệm chuyên nghiệp, tạo video để thể hiện kỹ năng, sử dụng ứng dụng nhắn tin hình ảnh như Snapchat như là kênh tiếp thị sự độc đáo của bản thân hoặc tận dụng những phương thức phi truyền thống khác để nhà tuyển dụng nhận biết sức mạnh và tiềm năng của bạn.

Phát triển chiến lược kết nối

Chuyên viên tuyển dụng hoặc Giám đốc nhân sự ở những công ty mà bạn mơ ước thường khó khăn khi nhận cuộc gọi hoặc trả lời nhanh chóng, nhưng sử dụng mạng xã hội sẽ tạo thêm cơ hội cho cuộc trao đổi hai chiều. Hãy chia sẻ tin tức, bài viết liên quan. Bạn không cần phải là chuyên gia hay người nổi tiếng để đăng bình luận và ý kiến trên Facebook, LinkedIn của họ, chỉ cần phản hồi chính đáng, quan điểm xây dựng và thái độ tích cực là đủ.

Áp dụng mạng xã hội để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp là một bước quan trọng giúp bạn hiểu rõ hơn về doanh nghiệp và xem xét khả năng phù hợp khi ứng tuyển.

Cá nhân hóa cuộc trò chuyện

Thông tin bạn khám phá về công ty hoặc nhà tuyển dụng trên internet có thể giúp bạn tạo ra những đề tài hấp dẫn và ấn tượng khi thảo luận với họ trong buổi phỏng vấn, thậm chí có ích khi bạn viết thư cảm ơn sau cuộc gặp. Hãy nhớ giữ ranh giới giữa sự tìm kiếm thông tin chuyên sâu và thái độ tò mò, tránh gây cảm giác làm phiền hoặc xâm phạm cá nhân.

Tìm hiểu: Cách tạo Hồ sơ trên Linkedin để thu hút nhà tuyển dụng

Nguồn: careerbuilder.vn

——————–

Nếu bạn vẫn “đắn đo” trên hành trình xác định hướng sự nghiệp và muốn khám phá lợi thế cá nhân, bộ đôi khóa học Foundation to International Career và Kickstart to MNCs của Aten sẽ mang lại sự chuẩn bị hoàn hảo từ kỹ năng viết CV, phỏng vấn tuyển dụng đến nhận tư vấn nghề nghiệp từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm trước các đợt tuyển dụng và ôn luyện cho các kỳ thi tuyển dụng từ các tập đoàn lớn như Unilever:
Tham khảo ngay tại: TẠI ĐÂY

[MIỄN PHÍ] TRẢI NGHIỆM BUSINESS ENGLISH VÀ

ĐƯỢC TƯ VẤN PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP TẠI Aten

KHUYẾN MÃI HẤP DẪN

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài