5 bước quan trọng giúp tân sinh viên tỏa sáng trên đường học

Chào mừng năm học mới của tân sinh viên! Bên cạnh niềm vui của những trải nghiệm mới, việc thích nghi với môi trường và học tập có thể mang đến những thách thức. Dưới đây là một số gợi ý từ Trung tâm Anh ngữ Aten để giúp tân sinh viên nhanh chóng hòa mình và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và thành công trên con đường đại học.

Những lời khuyên cho tân sinh viên

Khám phá môi trường học tập mới

Môi trường học tập là tổ hợp các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình học tập của sinh viên. Các yếu tố này gồm có:

  • Không gian vật chất: Cơ sở hạ tầng của trường đại học, bao gồm phòng học, thư viện, phòng thí nghiệm,…
  • Tâm lý học tập: Văn hóa học tập, tinh thần sự học hỏi, hỗ trợ từ giáo viên và bạn bè,…

Ngoài khu vực giảng dạy, trường đại học còn sở hữu nhiều nguồn tài nguyên học thuật khác, bao gồm:

  • Thư viện: Thư viện là nguồn tài nguyên học tập quan trọng tại trường đại học. Nơi này cung cấp đa dạng tài liệu bao gồm sách, tạp chí, báo, luận văn,… Sinh viên sử dụng tài liệu từ thư viện để nghiên cứu, học tập, và hoàn thành bài tập.
  • Phòng học: Phòng học là không gian sinh viên tham gia hoạt động giảng dạy và học tập. Được trang bị đầy đủ thiết bị như máy chiếu, bảng, ghế,… Sinh viên cần tận dụng phòng học một cách hiệu quả để học tập thành công.
  • Trang web, trang fan trường học: Trang web của trường là nguồn tài nguyên học tập hữu ích. Thông tin đào tạo, giáo viên, hoạt động ngoại khóa, và cập nhật quy định trường được cung cấp thông qua trang web.

Xem lại thời khóa biểu học

Khác với thời cấp 3, ngoài các môn học trên lớp, đại học là nơi diễn ra vô số hoạt động như tham gia câu lạc bộ, làm bài tập nhóm, tham gia đoàn thanh niên, hoạt động tình nguyện… Do đó, quản lý thời gian một cách sáng tạo sẽ giúp sinh viên hoàn thành công việc theo đúng deadline. Bạn có thể sử dụng bảng kế hoạch, ghi chú lịch trình, và ứng dụng hỗ trợ để theo dõi và thực hiện các hoạt động.

Học tập một cách tích cực

Khác với thời cấp 3, đại học là hành trình khám phá tri thức với sự hướng dẫn của giáo viên. Một trong những kỹ năng quan trọng để học tập hiệu quả trên giảng đường đại học là học tích cực, bao gồm ghi chép, tiếp cận, và nghiên cứu kiến thức. Hãy tích cực tham gia thảo luận và trao đổi với giáo viên cũng như bạn bè.

Hơn nữa, việc tự chuẩn bị kiến thức trước khi đến trường sẽ giúp bạn tiếp thu và hiểu bài nhanh hơn. Tính chủ động trong học tập sẽ giúp bạn không chỉ nắm vững tri thức mà còn sẵn sàng đón nhận cơ hội phát triển trong tương lai.

Mastery cách thực hiện ‘Mạng lưới’ một cách hiệu quả

Mạng lưới – đó chính là việc kết nối với giáo viên, bạn bè trong lớp và những mối quan hệ rộng lớn hơn bạn có thể xây dựng. Những mối quan hệ này không chỉ giúp bạn giảm cảm giác cô đơn, tăng sự tự tin và dễ dàng hòa nhập vào cuộc sống mới mà còn mang đến nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm và việc làm. Hãy tự tin trò chuyện, chủ động khởi chuyện và biết cách duy trì mối quan hệ… bạn sẽ có những mối quan hệ ‘thượng lưu’ luôn.

 

Trân trọng bản thân

Trong giai đoạn đầu của cuộc sống đại học, chắc chắn các bạn tân sinh viên sẽ dễ dàng bị cuốn vào hoạt động, trải nghiệm mới mẻ và quên mất quan sát sức khỏe tinh thần và thể chất. Hãy nhớ luôn dành thời gian để chăm sóc bản thân, tập thể dục thường xuyên và có giấc ngủ đủ. Bạn có thể duy trì sức khỏe với môn thể thao yêu thích như cầu lông, chạy bộ, bóng chuyền…

Hơn nữa, tinh thần khỏe mạnh cũng quan trọng không kém. Nếu bạn gặp khó khăn về tinh thần, cảm thấy áp lực, hãy chia sẻ với bạn bè, gia đình. Mọi người sẽ hỗ trợ và giúp bạn tìm ra giải pháp thích hợp. Hãy thương yêu bản thân và trở thành phiên bản ‘hoàn hảo không có chỗ chê’.

Tự tin lên – Bạn có thể làm được

Không chỉ có vẻ ngoại hình xinh đẹp, thần thái cá tính, việc sử dụng tiếng Anh một cách lưu loát cũng là một điểm khiến bạn trở nên tự tin hơn. Sự tự tin giúp bạn thể hiện tố chất và khả năng, cung cấp nhiều cơ hội để tỏa sáng như một ngôi sao trên đường học đại học.

5 gợi ý học tiếng Anh cho sinh viên

Hãy khởi đầu hành trình học tiếng Anh từ năm nhất

Năm nhất và năm hai đại học thường là thời kỳ dễ dàng nhất, nên hãy tận dụng thời gian này để tập trung vào việc trau dồi kỹ năng tiếng Anh. Khi đến năm ba và năm tư, khi bắt đầu học chuyên ngành và thực tập, bạn sẽ không còn nhiều thời gian để học. Đặc biệt, tiếng Anh sẽ trở nên quan trọng để phát triển kỹ năng, kiến thức chuyên môn và chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai. Đừng đợi đến khi ‘nước đến chân mới nhảy’, có thể bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội quan trọng!

Đặt ra mục tiêu rõ ràng cho việc học tiếng Anh

Hãy xác định khả năng tiếng Anh hiện tại của bạn và đặt ra mục tiêu cụ thể. Bạn muốn cải thiện kỹ năng nào? Cần chứng chỉ gì đặc biệt? Khi bạn có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ có động lực và lộ trình để đạt được mục tiêu một cách nhanh chóng và dễ dàng. Dù mục tiêu của bạn là gì, đừng quên rằng tiếng Anh giao tiếp là vô cùng quan trọng.

Sử dụng tiếng Anh giao tiếp để tự tin chinh phục giảng đường, tạo thêm mối quan hệ, tham gia các hoạt động như câu lạc bộ, sự kiện tình nguyện và trao đổi văn hóa. Đây là cách để phát triển những kỹ năng mềm quan trọng cho học tập và sự nghiệp tương lai.

Chọn lựa phương thức học tiếng Anh phù hợp

Dựa vào khả năng, thời gian và ngân sách của bạn, lựa chọn phương thức học tiếng Anh phù hợp và hiệu quả nhất. Tự học tại nhà là lựa chọn nếu bạn có khả năng tự nghiên cứu và kỷ luật. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển, học tiếng Anh online là sự chọn lựa thông minh.

Nếu bạn muốn đạt kết quả nhanh và nâng cao hiệu suất học tập, hãy tìm đến các khóa học tiếng Anh chất lượng tại các trung tâm uy tín. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội học theo lộ trình chi tiết và có sự hỗ trợ của người đồng hành học tập.

Hãy thực hành tiếng Anh nhiều nhất có thể

Có nhiều câu lạc bộ và đội nhóm tiếng Anh tại đại học. Hãy tự tin tham gia các hoạt động, trao đổi, và trò chuyện tiếng Anh cùng bạn bè. Đừng ngần ngại về khả năng tiếng Anh của bạn, mọi người sẽ hiểu và ủng hộ. Bạn sẽ cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh và có thêm động lực học tập nếu duy trì và luyện tập thường xuyên.

Các sự kiện của Social Club tại Aten mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thú vị, hữu ích, và cơ hội thực hành tiếng Anh với bạn bè cũng như giáo viên bản xứ.

Không sợ sai lầm và đừng bao giờ bỏ cuộc

Một trong những thách thức khiến nhiều sinh viên gặp khó khăn khi học tiếng Anh là sợ mắc sai và thiếu lòng kiên nhẫn. Hãy nhớ rằng việc học tiếng Anh là một hành trình dài và đầy thách thức. Vì vậy, hãy bỏ qua tâm lý sợ sai, coi sai lầm là cơ hội để học hỏi và tiến bộ.

Từ đó, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình học và từ những sai lầm, bạn sẽ tiến bộ. Học tiếng Anh đòi hỏi sự nỗ lực và kiên trì, và Aten cam kết với hơn 50 năm kinh nghiệm đào tạo, phương pháp độc quyền cùng đội ngũ giáo viên bản xứ hàng đầu sẽ giúp bạn học tiếng Anh một cách vui vẻ và hiệu quả.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài