Học Tiếng Anh Online Cho Người Đi Làm: 9 Phương Pháp Tự Học Hiệu Quả

3 Khó Khăn Lớn Khi Học Tiếng Anh Dành Cho Người Đi Làm:

  • Thiếu Thời Gian
  • Không Biết Bắt Đầu Từ Đâu
  • Thiếu Phương Pháp Học Phù Hợp

Trong Bài Viết Dưới Đây, Chúng Tôi Sẽ Hướng Dẫn Cho Bạn Từ Đầu Đến Cuối Các Phương Pháp Học Tiếng Anh Hiệu Quả Nhất Cho Người Đi Làm.

Hãy Khám Phá Ngay!

1. Các Bước Cần Thực Hiện Trước Khi Bắt Đầu Học Tiếng Anh Cho Người Đi Làm

Xác Định Mục Tiêu Rõ Ràng

Với Người Học Tiếng Anh Nói Chung Và Người Đi Làm Nói Riêng, Một Trong Những Điều Quan Trọng Nhất Khi Bắt Đầu Học Tiếng Anh Là Đặt Ra 1 Mục Tiêu Thật Rõ Ràng.

Thiếu Mục Tiêu Sẽ Khiến Bạn Dễ Nản Lỏng Hoặc Lơ Là Nếu Quá Bận Rộn.

Để Đặt Ra Mục Tiêu Chính Xác Và Phù Hợp Với Bản Thân, Bạn Cần Trả Lời 3 Câu Hỏi Sau:

  • Công Việc Của Tôi Yêu Cầu Biết Tiếng Anh Bắt Buộc Không?
  • Có Phải Tôi Sẽ Có Cơ Hội Việc Làm Tốt Hơn Nếu Biết Tiếng Anh Không?
  • Tôi Được Gì Nếu Sử Dụng Tiếng Anh Thành Thạo?

Trả Lời Những Câu Hỏi Này, Bạn Sẽ Xác Định Được Mục Tiêu Học Tiếng Anh Một Cách Rõ Ràng Và Hiệu Quả Hơn.

Hãy Nhớ, Bạn Đã Bắt Đầu Đi Làm, Bạn Không Có Nhiều Thời Gian Để Lãng Phí Hay Lan Man Đâu. Tự Hỏi Về Mục Đích Học Tiếng Anh Của Bạn, Bạn Cần Gì Ở Thứ Tiếng Này.

Ngoài Việc Xác Định Mục Tiêu Cuối Cùng, Bạn Cũng Cần Đặt Ra Cho Mình Một Đích Đến Rõ Ràng Để Phấn Đấu.

Ví dụ: sử dụng tiếng Anh thành thạo sau 3 tháng. Bạn nên kèm theo mốc thời gian với mỗi mục tiêu và đừng quên tự thưởng cho bản thân nếu hoàn thành mục tiêu đã đề ra nhé.

Lộ Trình Học Tiếng Anh Cho Người Đi Làm Cơ Bản

Học Tiếng Anh Là Một Quá Trình Dài Lâu, Thậm Chí Là Dùng Cả Đời Để Thu Nhận Kiến Thức. Tuy Nhiên, Để Đạt Mục Tiêu Giao Tiếp Cơ Bản Tiếng Anh Cho Người Đi Làm, Thông Thường Bạn Sẽ Cần Tối Thiểu 8 Tháng Đến 1 Năm. Con Số Cụ Thể Còn Tuỳ Thuộc Vào Trình Độ Khi Bắt Đầu Và Sự Nỗ Lực Của Mỗi Người.

Đối Với Những Ai Muốn Học Lại Từ Đầu, Bạn Có Thể Bắt Đầu Bằng Việc Học Phát Âm Tiếng Anh.

Để Đạt Hiệu Quả, Trong Thời Gian Đầu Bạn Nên Học Khoảng 1 Tiếng Mỗi Ngày, Trong Vòng 2-3 Tuần. Hãy Tận Dụng Mọi Phương Tiện Sẵn Có Như Từ Điển, Video Trên Youtube, Sách, Truyện,…

Bạn Có Thể Kết Hợp Học Phát Âm Trong Quá Trình Luyện Từ Vựng. Nắm Vững Một Lượng Từ Vựng Cơ Bản Nhất Định Giúp Bạn Dễ Dàng Đọc Hiểu Các Tài Liệu Tiếng Anh Cơ Bản, Đồng Thời Hỗ Trợ Quá Trình Học Ngữ Pháp Và Luyện Nghe, Nói.

2. Tổng Hợp Các Phương Pháp Học Tiếng Anh Cho Người Đi Làm Hiệu Quả Nhất

Tận Dụng Các Trang Web Miễn Phí Học Tiếng Anh

Sự Phát Triển Của Công Nghệ 4.0 Khiến Internet Trở Thành Nguồn Tài Nguyên Vô Hạn Mà Người Đi Làm Nên Tận Dụng.

Hiện Nay Có Khá Nhiều Các Trang Web Học Tiếng Anh Chất Lượng Dành Cho Dân Văn Phòng.

Tuỳ Thuộc Vào Trình Độ Của Bản Thân, Bạn Có Thể Chọn Loại Tài Liệu Hoặc Chương Trình Học Tiếng Anh Dạng Online Phù Hợp Để Nâng CaO Kỹ Năng.

Thêm vào đó, bạn cũng có thể tìm kiếm các video học tiếng Anh trên các nền tảng được hướng dẫn trực tiếp bởi người bản xứ.

Học Tiếng Anh Bằng Các Ứng Dụng Học Tiếng Anh Trực Tuyến

Hiện Nay, Các Ứng Dụng Học Tiếng Anh Đang Phát Triển Mạnh Mẽ Với Nhiều Tính Năng Thuận Tiện Và Hấp Dẫn Cho Người Học.

Một Số Ứng Dụng Đáng Chú Ý Như: Duolingo, Memrise, TFlat, Oxfort… Đặc Biệt Là Ứng Dụng Aten Với Aten pdf Đi Kèm Giúp Bạn Học Tiếng Anh Cực Hiệu Quả.

Xem Các Kênh Truyền Hình Bằng Tiếng Anh

Sau Một Ngày Làm Việc Vất Vả, Bạn Luôn Muốn Dành Thời Gian Nghỉ Ngơi, Thư Giãn Bên Gia Đình. Tuy Nhiên, Tại Sao Không Tận Dụng Khoảng Thời Gian Nghỉ Ngơi Này Để Học Tiếng Anh?

Bạn Có Thể Tìm Kiếm Các Chương Trình, Các Bộ Phim Tiếng Anh Giúp Bạn Phát Triển Kỹ Năng Giao Tiếp. Đây Là Nguồn Tư Liệu Giúp Bạn Học Được Cách Nói, Ngữ Điệu Tự Nhiên Của Người Bản Địa.

Bên Cạnh Đó, Học Tiếng Anh Qua Bài Hát Cũng Là Một Trong Những Cách Học Khá Hiệu Quả.

Tôi Đề Xuất Một Số Kênh Tin Tức Như BBC, NBC, Reuters Chuyên Cung Cấp Các Thông Tin Thời Sự Nóng Hổi Để Bạn Biết Thêm Nhiều Từ Vựng Học Thuật, Chuyên Ngành.

Bạn Chắc Chắn Sẽ Gặp Khó Khăn Trong Khoảng Thời Gian Đầu Vì Nghe Không Hiểu. Đừng Nản Lòng, Bạn Sẽ Cảm Nhận Được Sự Thay Đổi Của Bản Thân Khi Đã Làm Quen Với Các Phương Pháp Này.

>>> Truy Cập Tiếng Anh Cho Người Bận Rộn Để Tham Khảo Về Các Tài Liệu Và Cách Học Tiếng Anh Lúc Bận Rộn.

Lấp Đầy Kệ Sách Bằng Các Đầu Sách Tiếng Anh

Để Học Tiếng Anh Cho Người Đi Làm, Bạn Hãy Tận Dụng Những Giá Sách Tại Nơi Làm Việc Để Đặt Các Cuốn Giáo Trình Hoặc Một Vài Quyển Sách Tiếng Anh Hay Để Giở Ra Xem Bất Kỳ Lúc Nào.

Nếu Internet Là Nguồn Thông Tin Online Thì Sách Chính Là Kho Báu Tri Thức Quý Giá Của Nhân Loại.

Bạn Có Thể Chọn Sách Tiếng Anh Liên Quan Tới Chuyên Môn Công Việc, Hoặc Lĩnh Vực Mà Bạn Yêu Thích. Thỉnh Thoảng Bạn Sẽ Gặp 1 Số Cấu Trúc Phức Tạp, Nhưng Chính Chúng Sẽ Giúp Bạn Tự Học Tiếng Anh Tại Nhà Hiệu Quả.

Tôi Đề Xuất Cho Bạn 1 Vài Đầu Sách Tham Khảo Có Thể Sẽ Có Ích Cho Bạn:

  • Ngữ Pháp Rõ Ràng: Bạn Sẽ Dễ Dàng Tra Cứu Các Thì Cơ Bản Trong Tiếng Anh, Giới Từ, Danh Từ Với Thiết Kế Đơn Giản Của Quyển Sách Này. Thậm Chí, Sách Còn Có Một Vài Trang Tập Trung Vào Phát Âm Tiếng Anh, Giúp Bạn Luyện Nói Hiệu Quả Hơn.
  • Sách Tiếng Anh Kinh Doanh Barron’s: Đây Là Quyển Sách Dạy Bạn Những Cấu Trúc Tiếng Anh Cơ Bản, Cách Viết Thư Và Tạo Lập Văn Bản,…
  • Cách Nói Tại Nơi Làm Việc: Quyển Sách Hướng Dẫn Bạn Giao Tiếp Tiếng Anh Với Đồng Nghiệp. Sách Cung Cấp Từ Các Cụm Từ Tiếng Anh Chuyên Ngành Kinh Tế.

Ngoài Các Loại Sách Tham Khảo, Nếu Thấy Sách Học Thuật Hơi Khô Khan, Hãy Thử 1 Vài Đầu Sách Self-help Như Ảnh Hưởng Đến Con Người (Đắc Nhân Tâm), Tư Duy Nhanh Và Chậm (Thinking Fast and Slow); Hoặc Tiểu Thuyết Tiếng Anh Ông Già Và Biển Cả (The Old Man and The Sea), Người Truyền Ký Ức (The Giver),…

Tập Luyện Nói Và Giao Tiếp Bằng Tiếng Anh Mọi Lúc Mọi Nơi

Không Có Phương Pháp Nào Giúp Bạn Thành Thạo Ngoại Ngữ Nhanh Hơn Nói. Bạn Đừng Ngần Ngại Việc Nói Sai, Mắc Lỗi, Bị Chê Cười. Chính Những Nỗi Sợ Ấy Cản Bước Bạn Đến Gần Với Thành Công.

Hiện Nay Có Rất Nhiều Phương Pháp Giúp Bạn Cải Thiện Giao Tiếp. Bạn Có Thể Dành 15 Phút Mỗi Ngày Đứng Trước Gương Để Kiểm Tra Khẩu Hình Miệng. Bạn Có Thể Tự Ghi Âm Lại Giọng Đọc Của Bản Thân Để Xác Định Điểm Mạnh, Yếu Và Chỗ Cần Cải Thiện.

Các Nhà Ngôn Ngữ Học Đã Kết Luận: Nếu Bạn Muốn Học Tốt Bất Kỳ Ngôn Ngữ Nào, Hãy Dùng Miệng Và Tai, Đừng Chỉ Dùng Mắt. Việc Nói Và Nghe Nhiều Hơn Giúp Cả 4 Kỹ Năng Của Bạn Thăng Hạng Đáng Kể.

Bí Quyết “Sống” Còn Để Học Tiếng Anh Cho Người Đi Làm Chính Là Giao Tiếp Bằng Tiếng Anh Với Đồng Nghiệp Bất Cứ Khi Nào Bạn Có Thể.

Nếu Quanh Bạn Có Thật Nhiều Đồng Nghiệp “Bắn” Tiếng Anh Như Gió Thì Còn Gì Tuyệt Hơn Nữa. Bạn Có 8 Tiếng Đi Làm Mỗi Ngày, Vậy Hãy Biến 8 Tiếng Này Trở Nên Có Ích Hơn Bao Giờ Hết.

Nếu Bạn Ngại, Hãy Bắt Đầu Với 1 Người Đồng Nghiệp Thân Thiết Trước. Đừng Sợ Nói. Nếu Bạn Không Nói, Bạn Sẽ Không Biết Mình Sai Ở Đâu Để Cải Thiện. Bạn Nói Sai 1 Lần, 2 Lần, Nhưng Lần Thứ 3 Chắc Chắn Bạn Sẽ Làm Đúng.

Luyện Nói Và Giao Tiếp Tiếng Anh Chính Là Con Đường Ngắn Nhất Để Dân Công Sở Cải Thiện Kỹ Năng Giao Tiếp.

Thư Giãn, Đừng Tự Tạo Áp Lực

Nghe Có Vẻ Khá Thừa Thãi, Nhưng Đây Là Điều Tiên Quyết Bạn Cần Luôn Ghi Nhớ Khi Học Tiếng Anh Cho Người Đi Làm. Bạn Cần Thấy Vui Vẻ Và Yêu Thích Tiếng Anh – Đây Chính Là Phương Pháp Hiệu Quả Nhất.

Thay Vì Ép Buộc Bản Thân Phải Học, Bạn Có Thể Phân Chia Thời Gian Học Thật Phù Hợp Để Cân Bằng Giữa Việc Học Và Nghỉ Ngơi.

Bạn Cũng Có Thể Lựa Chọn Các Chương Trình Học, Phương Pháp Học Thú Vị Khác Nhau Và Dạng Bài Tập Phù Hợp Với Khả Năng Để Không Gây Chán Nản.

Bạn Sẽ Chẳng Bao Giờ Gắn Bó Lâu Được Với Điều Bạn Coi Là Cơn Ác Mộng Đâu. Vì Thế, Đừng Biến Việc Học Tiếng Anh Thành Cơn Ác Mộng, Hãy Biến Nó Thành Điều Bạn Yêu Thích Làm Mỗi Ngày.

Truy Cập Tiếng Anh Cho Người Mới Bắt Đầu Để Tham Khảo Các Cách Học Thư Dãn Khi Mới Bắt Đầu Với Tiếng Anh.

Học Các Từ Vựng Chuyên Ngành Liên Quan Đến Công Việc Hoặc Các Từ Vựng Kinh Tế

Mỗi Lĩnh Vực Công Việc Đều Có 1 Lượng Từ Chuyên Ngành Nhất Định Như: Y Khoa, Du Lịch, Khách Sạn, Truyền Thông, Kinh Doanh, Quảng Cáo, Tiếp Thị Hay Giao Tiếp Tiếng Anh Trong Nhà Hàng… Hãy Đọc Thêm Thông Tin Về Lĩnh Vực Bạn Đang Công Tác Để Mở Rộng Vốn Từ.

Đặc Biệt, Trong Môi Trường Kinh Doanh, Giao Tiếp Bằng Lời Nói Là “Vũ Khí” Vô Cùng Lợi Hại. Bạn Có Thể Sử Dụng Cuốn Sách “How to say it at work” Mà Tôi Đã Đề Cập Phía Trên Để Tăng Cường Lợi Thế.

Ngoài Ra, Đừng Quên Tận Dụng Các Trang Web, Tìm Từ Có Liên Quan, Ghi Chú Và Dán Chúng Quanh Góc Làm Việc Của Bạn Để Tiện Học Khi Cần.

Tôi Gợi Ý Cho Bạn Một Thử Thách Nho Nhỏ Để Áp Dụng:

Hãy Chọn 1 Từ Hoặc 1 Cụm Từ Mới Mỗi Ngày Và Dúng Nó Ít Nhất 5 Lần Tại Nơi Làm Việc. Bạn Cũng Có Thể Phát Âm Từ Này Rồi Ghi Âm Để Nghe Lại Sau Đó Hoặc Chia Sẻ Với Giáo Viên Tiếng Anh Của Bạn (Nếu Có) Để Được Nhận Xét.

Tận Dụng Cơ Hội Giao Tiếp Tiếng Anh Với Người Nước Ngoài Khi Đi Làm

Nếu Ở Chỗ Làm Của Bạn Có Đồng Nghiệp Là Người Nước Ngoài, Đừng Bỏ Qua Cơ Hội Này Mà Hãy Giao Tiếp Với Họ Nhiều Nhất Có Thể.

Giao Tiếp Tiếng Anh Với Người Nước Ngoài Là Phương Pháp Học Quan Trọng Khi Học Tiếng Anh Cho Người Đi Làm Nói Riêng Và Khi Học Ngoại Ngữ Nói Chung.

Người Nước Ngoài Có Cách Nói Tiếng Anh Khác Người Việt. Có Rất Nhiều Bạn Có Thể Giao Tiếp Tiếng Anh “Ngon Ơ” Với Đồng Nghiệp Người Việt Nam Nhưng Lại “Đứng Hình” Ngay Lập Tức Khi Nói Chuyện Với Người Nước Ngoài.

Vượt Qua Nỗi Sợ, Sự Ngại Ngùng Và Tận Dụng Cơ Hội Của Bạn Nhé.

Học Qua Các Khóa Học Tiếng Anh Cho Người Đi Làm Online

Ngoài Thực Hiện Những Cách Trên Bạn Có Thể Học Qua Những Khóa Học Tiếng Anh Online Miễn Phí Như:

  • Khóa Học Tiếng Anh Của Aten
  • Học Tiếng Anh Miễn Phí qua Khoá Học của Aten
  • Khoá Học Tiếng Anh Online Trên Youtube

Bạn Thấy Đấy, Học Tiếng Anh Cho Người Đi Làm Không Khó, Nhưng Quan Trọng Nhất Bạn Cần Có Quyết Tâm và Phương Pháp Học Phù Hợp Có Thể Gắn Bó Lâu Dài. Môi Trường Công Sở Cần Giao Tiếp Nhiều.

Bạn Hãy Ưu Tiên Cải Thiện Tiếng Anh Giao Tiếp, Bên Cạnh Đó Bổ Sung Các Kiến Thức Căn Bản về Ngữ Pháp, Câu Trúc và Không Ngừng Mở Rộng Vốn Từ.

Tôi Tin Rằng Với Các Phương Pháp Học Tiếng Anh Cho Người Đi Làm Tôi Vừa Liệt Kê Trên Đây, Bạn Sẽ Tìm Được Con Đường Phù Hợp Cho Mình và Tự Tin Toả Sáng Nơi Công Sở. Tôi Chúc Bạn Học Tiếng Anh Thành Công!

Hãy Like, Share Bài Viết tới Đồng Nghiệp, Bạn Bè, Người Thân Của Bạn và Đừng Quên Tiếp Tục Ủng Hộ và Theo Dõi Chúng Tôi Nhé!

  • Hướng Dẫn Toàn Diện Học Tiếng Anh Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Làm Phiên Dịch Viên Tiếng Anh Tại Nhà: Nên Hay Không?
  • Hành Trình Aten: Con Đường Học Tiếng Anh Toàn Diện Cho Mọi Đối Tượng

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài