Top 13 Trang Web Học Tiếng Anh Với Người Nước Ngoài Theo Tiêu Chuẩn Địa Phương

“Làm thế nào để nâng cao khả năng ngôn ngữ một cách nhanh chóng nhất hiện nay? Học tiếng Anh với người nước ngoài hay với người Việt?”

Điều này chắc chắn là câu hỏi của nhiều bạn học ngoại ngữ, và thường thì câu trả lời phổ biến nhất là: đi “thảo luận với người Tây”.

Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng tìm được người nước ngoài để thảo luận, ngoài ra còn phải đối mặt với sự từ chối và cạnh tranh với những người khác cũng muốn thảo luận giống như chúng ta. Đặc biệt là trong những ngày nắng nóng như lửa và những trận mưa như đổ lửa, việc đi thảo luận không phải lúc nào cũng thuận lợi, trong khi học tiếng Anh đòi hỏi sự kiên nhẫn và nỗ lực không ngừng nghỉ.

Vì vậy trong ngày hôm nay, Aten sẽ giới thiệu cho bạn một phương pháp dễ dàng hơn nhiều.

Aten cũng mang đến cho bạn thêm 13 trang web làm quen, giao lưu ngôn ngữ đặc biệt là học tiếng Anh vô cùng thú vị dành cho những người học ngoại ngữ.

Ok, let’s go!!!

A – Học Tiếng Anh Với Người Nước Ngoài – Phương Pháp Trao Đổi Ngôn Ngữ

Trong nhiều năm qua, đã có rất nhiều trang web giao lưu, trao đổi ngôn ngữ. Đây là những công cụ lý tưởng cho những người học ngoại ngữ. Bằng cách truy cập vào những trang web hữu ích này, bạn không chỉ có thể trò chuyện, giao lưu với những người bạn mới từ khắp năm châu, mà còn có thể rèn luyện khả năng giao tiếp tiếng Anh và học hỏi thêm nhiều điều thú vị từ các nền văn hóa trên khắp thế giới.

Phương pháp học mới này được gọi là Language Exchange. Và đúng như tên gọi của nó, Language Exchange là một hình thức “Trao đổi ngôn ngữ”.

Nghĩa là, nếu bạn muốn học tiếng Anh, bạn sẽ tìm người Mỹ hoặc Anh, Úc để học tiếng Anh và bạn sẽ dạy lại tiếng Việt cho họ. Nếu bạn muốn học tiếng Hàn, bạn sẽ tìm người để học tiếng Hàn và ngược lại, bạn sẽ dạy tiếng Việt cho họ…

Hình thức học này đang trở thành sự lựa chọn lý tưởng của ngày càng nhiều người học ngoại ngữ. Tuy nhiên, có một số điều bạn cần biết là:

  • Hình thức này là trao đổi ngôn ngữ nên cả hai bạn đều là người học, là người hỗ trợ cho nhau. Hầu hết họ không phải là giáo viên dạy ngoại ngữ nên bạn không thể yêu cầu họ giống như ở các trung tâm ngoại ngữ.
  • Bởi vì đây là việc tìm bạn học trao đổi ngôn ngữ, nên hình thức học này đơn giản, thoải mái và tự nhiên hơn nhiều so với việc đi học với các giáo viên nước ngoài ở các trung tâm. (Nghe từ học là bạn đã cảm thấy khô khan với lý thuyết và bài tập rồi đúng không?)
  • Những người bạn gặp không phải là giáo viên nên thường không thể giảng giải được tất cả các cấu trúc ngữ pháp, lối viết theo đúng nguyên tắc hành văn hay các quy tắc chính thống. Nhưng, đổi lại, bạn sẽ tự tin hơn khi nói chuyện với người nước ngoài, dễ dàng kết bạn hơn, nắm được nhiều thành ngữ, từ lóng trong văn hóa giao tiếp của họ và biết cách nói chuyện tự nhiên hơn.
  • Lựa chọn hình thức Language Exchange thì bạn nên tìm người bản xứ (như Anh, Mỹ…) để trao đổi ngôn ngữ là tốt nhất. Như vậy, bạn sẽ tiến triển nhanh hơn và luyện được cách sử dụng ngoại ngữ chính xác hơn.

Vậy Language Exchange sẽ phù hợp với những đối tượng nào. Liệu bạn có phù hợp với phương pháp này không?

1 – Ai phù hợp với phương pháp Language Exchange?

a. Những người mới bắt đầu học tiếng Anh (không phải là mới mẻ lắm, bạn cần biết giao tiếp cơ bản và hiểu biết một chút về ngữ pháp), nhưng chưa tự tin khi trò chuyện với người nước ngoài.

b. Những người ở xa các trung tâm học ngoại ngữ, hoặc không có điều kiện đi “săn Tây” hoặc khó tìm được người nước ngoài để học…

c. Những bạn đã tham gia khóa học tiếng Anh ở trung tâm, có cơ hội gặp gỡ người nước ngoài nhưng vẫn cảm thấy ngần ngại.

Vậy với Language Exchange, cách học nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất?

2 – Chiến lược học tiếng Anh qua Language Exchange

a. Chuẩn bị trước vài chủ đề, một số vấn đề mà bạn muốn thảo luận trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện. Điều này giúp bạn tránh tình trạng “không biết nói gì” và duy trì cuộc trò chuyện lâu hơn và thú vị hơn. Hãy chọn những chủ đề đơn giản và quen thuộc như sở thích, thói quen, học tập, cuộc sống hàng ngày…

b. Chọn đối tác học phù hợp. Nếu bạn mới bắt đầu, hãy chọn người bản xứ nhé.

c. Hãy tận dụng mọi cơ hội, sử dụng cả chat, cuộc gọi âm thanh và video.

d. Tập trung vào việc học từ mới và ghi chú chúng vào một quyển sổ. Nếu bạn không hiểu một từ nào, hãy dũng cảm hỏi họ giải thích và cách sử dụng.

Đó là tất cả những điều bạn cần biết trước khi chúng ta bắt đầu phần chính của bài viết này. Bạn đã sẵn sàng chưa?

Sau đây là nội dung chính của bài viết hôm nay: 13 trang web giao lưu ngôn ngữ, học tiếng Anh với người nước ngoài được nhiều người dùng nhất.

B – Top 13 Trang Web Học Tiếng Anh Với Người Nước Ngoài Tốt Nhất

1 – Hellotalk

Trang web: https://www.hellotalk.com

Hellotalk là một ứng dụng trên điện thoại di động (có cả trên Android và iOS). Hellotalk được xây dựng như một mạng xã hội, tập trung vào việc học ngôn ngữ và chia sẻ văn hóa cho mọi người trên toàn cầu.

Trong ứng dụng này, bạn có thể thoải mái trò chuyện hoặc gọi video với cá nhân hoặc nhóm. Ứng dụng này cho phép bạn nghe và dịch câu chuyện của đối tác, cũng như sửa lỗi ngữ pháp cho họ một cách thuận tiện.

Hiện nay, trang web này đã hỗ trợ tiếng Việt, giúp bạn có thể tìm hiểu thông tin trên đó. Ngoài ra, Hellotalk còn có mục blog cho bạn khám phá văn hóa của các quốc gia khác.

2 – HiNative

Website: https://hinative.com/en-US

HiNative là một trang web hoàn toàn miễn phí. Nơi đây tương tự như một diễn đàn lớn, bạn có thể thoải mái đặt câu hỏi liên quan đến ngôn ngữ mà bạn quan tâm và những người khác sẽ giúp bạn. Ngược lại, bạn cũng có thể tự do tham gia đóng góp câu trả lời cho những người muốn học ngôn ngữ của bạn.

Ví dụ, bạn có thể đặt những câu hỏi như sau: “Bạn diễn đạt câu này bằng tiếng Anh như thế nào?”, “Tôi phát âm từ này có đúng không?”… Trong khi đó, bạn cũng có thể dạy tiếng Việt cho người khác, mối quan hệ đôi bên cùng có lợi phải không!

3 – Conversation Exchange

Trang web: https://www.conversationexchange.com/

Đừng để giao diện không bắt mắt làm bạn vội đánh giá vì đây là một trang web hỗ trợ rất ấn tượng trong việc luyện kỹ năng nói tiếng Anh mà bạn cần phải biết. Điểm mạnh của trang web này chính là việc luyện ngoại ngữ với người nước ngoài thông qua nhiều công cụ khác nhau.

Mặc dù giao diện không quá hấp dẫn như các trang web khác, nhưng Conversation Exchange có đến 3 phương pháp học cho người sử dụng:

  • Face to face (đối thoại trực tiếp)
  • Correspondence (bạn qua thư – pen pal)
  • Text and voice chat (chat trực tiếp hoặc gọi điện trò chuyện trực tuyến)

Bạn có toàn quyền lựa chọn và tìm kiếm một đối tác luyện tập phù hợp cho mình

Tuy nhiên, trang web này không hỗ trợ giao diện tiếng Việt nên nếu trình độ tiếng Anh của bạn còn hạn chế thì sẽ gặp một số khó khăn.

4 – Speaky

Trang web: https://www.speaky.com

Speaky là một ứng dụng trao đổi ngôn ngữ hoàn toàn miễn phí dành cho điện thoại di động. Speaky sử dụng thuật toán match-making để ghép bạn với những người nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới.

Với ứng dụng này, chỉ cần thiết bị di động của bạn kết nối Internet, bạn có thể luyện tập ngoại ngữ bất kỳ nơi đâu thông qua video trực tuyến.

Speaky có một cộng đồng rộng lớn với hơn 180 quốc gia và khoảng 110 ngôn ngữ khác nhau, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm được đối tác phù hợp để nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của mình.

5 – Penpalworld

Trang web: http://www.penpalworld.com

PenPal World là một trang web hữu ích giúp mọi người trên thế giới kết nối và chia sẻ về ngôn ngữ và văn hóa.

Tại đây, bạn có thể kết nối và giao lưu miễn phí với những người bạn từ khắp nơi trên thế giới như Mỹ, Anh, Úc… và cùng họ trao đổi ngôn ngữ. Có thể bạn sẽ tìm được một người bạn đặc biệt thông qua PenPal đấy.

6 – Tandem

Trang web: https://www.tandem.net

Tandem là một cộng đồng với hơn 3 triệu thành viên tham gia trao đổi ngôn ngữ. Bạn có thể tham gia để trò chuyện, chia sẻ sở thích, thảo luận và giúp đỡ những người khác đang học như bạn.

Hơn nữa, nếu bạn cảm thấy không tự tin khi bắt đầu trò chuyện, Tandem còn cung cấp dịch vụ học 1 kèm 1, bạn có thể chọn một giáo viên để hỗ trợ.

Trang web này cũng có một phần blog chia sẻ các phương pháp, mẹo học kỹ năng ngôn ngữ khác nhau, và đôi khi còn chia sẻ kiến thức văn hóa thông thường của các quốc gia.

7 – Busuu

Trang web: https://www.busuu.com

Đây là một ứng dụng học ngoại ngữ phổ biến với hơn 90 triệu người dùng hiện đang sử dụng Busuu để học ngôn ngữ.

Busuu hoạt động như một mạng xã hội dành cho việc học và trao đổi ngôn ngữ, nơi người dùng có thể hỗ trợ lẫn nhau để nâng cao kỹ năng ngoại ngữ.

Website này cung cấp bài học cho 12 ngôn ngữ khác nhau: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Ý, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Nhật Bản, Ba Lan, và Ả Rập.

Chỉ cần đăng ký tài khoản, thêm một hoặc nhiều ngôn ngữ vào hồ sơ học của bạn, học theo tốc độ của bạn và kiểm tra kết quả của bản thân tại trang cá nhân.

Hiện nay, Busuu cũng có phiên bản dành cho điện thoại di động nên bạn có thể học và trao đổi ngôn ngữ bất cứ lúc nào.

8 – Easy Language Exchange

Trang web: https://www.easylanguageexchange.com

So với các trang web khác, có thể Easy Language Exchange khá mới mẻ, nhưng điều này không làm giảm sức hấp dẫn và sự năng động của nó.

Trang web này cung cấp đầy đủ các công cụ cần thiết để việc học ngôn ngữ trở nên dễ dàng hơn. Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội luyện tập giao tiếp tiếng Anh với mọi người từ khắp nơi trên thế giới mà còn có thể rèn luyện kỹ năng đọc, viết và nói nữa.

Bạn có thể đặt những câu hỏi thắc mắc trên diễn đàn, tham khảo các bài học và tham gia bài kiểm tra có sẵn trên blog của họ.

Điều tuyệt vời nhất là tất cả mọi thứ đều hoàn toàn miễn phí. Những người sáng lập Easy Language Exchange hiểu rõ rằng việc học ngôn ngữ có thể tốn kém, vì vậy họ cố gắng cung cấp càng nhiều tài liệu miễn phí cho mọi người càng tốt.

9 – LingoGlobe

Trang web: http://www.lingoglobe.com

Ngay khi bạn bước vào trang web của LingoGlobe, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian màu xanh lá cây rất sảng khoái. Khung đăng ký thành viên trên màn hình khá đơn giản, giống như một ứng dụng trên điện thoại thông minh hơn, nhưng không hề kém phần hấp dẫn.

Biểu tượng là một chú chim vẹt màu xanh dễ thương nhưng đừng nghĩ rằng đây là trang web dành cho trẻ em. Hiện tại LingoGlobe đã có hơn 50 nghìn thành viên tham gia từ nhiều quốc gia trên thế giới.

LingoGlobe là một cộng đồng trao đổi ngôn ngữ hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể thảo luận về ngôn ngữ bạn đang học trực tiếp trên trang web của LingoGlobe hoặc chat trực tiếp với bất kỳ thành viên nào trên diễn đàn.

10 – Verbling

Trang web: https://www.verbling.com

Verbling là một trang web linh hoạt và năng động. Bạn có thể tham gia vào các lớp học, khóa học hoặc tham gia vào các buổi trò chuyện nhóm.

Trang web này sử dụng dịch vụ miễn phí Hangout của Google. Bạn có thể trò chuyện bằng hình ảnh và âm thanh theo nhóm, tương tự như Skype, với nhiều tính năng hay và thú vị, rất dễ sử dụng, bạn hãy dần dần khám phá nhé.

Một khác biệt ở Verbling so với các trang web khác là bạn sẽ được ghép cặp ngẫu nhiên, không cần tự mình chọn. Điều này làm cho Verbling trở nên độc đáo hơn.

Bạn có thể luyện nói tiếng Anh trên Verbling theo 2 hình thức:

  • Trao đổi ngôn ngữ, như đã giới thiệu trước đó. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản, chọn ngôn ngữ tiếng Việt và ngoại ngữ mà bạn muốn học. Sau khi đăng ký, bạn có thể vào phần Friends ở trên để trao đổi ngôn ngữ, sau đó nhấn nút “Get Partner” để tìm bạn học tiếng Anh.
  • Luyện nói tiếng Anh cùng Verbling qua các lớp học miễn phí: Mỗi tiếng, Verbling có 5 lớp học trực tuyến trên Google Hangouts với các chủ đề thú vị khác nhau. Để tham gia, bạn chỉ cần vào mục “live classes”. Ngoài ra, bạn cũng có thể luyện nghe tiếng Anh bằng cách xem lại các clip lớp học trên Youtube.

11 – Italki

Trang web: https://www.italki.com

Italki là một trang web đa chức năng và khá phổ biến. Nó không chỉ giúp bạn rèn luyện kỹ năng nói và nghe tiếng Anh, mà còn giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc và viết.

Italki cũng là một cộng đồng trao đổi ngôn ngữ, và bạn hoàn toàn có thể tự chọn đối tác để học cùng. Nếu bạn muốn luyện nói tiếng Anh với giáo viên, thì cũng có các khóa học trên Italki, nhưng tất nhiên bạn sẽ phải trả phí.

Nếu bạn quan tâm đến việc cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của mình, bạn có thể tham khảo 2 cách sau:

  • Cách 1: Trò chuyện và gửi tin nhắn với các thành viên khác trên Italki.
  • Phương pháp 2: Italki sẽ cung cấp cho bạn một sổ tay trực tuyến. Bạn có thể sử dụng nó để viết câu, đoạn văn hoặc bài văn bằng tiếng Anh, sau đó mọi người trên diễn đàn sẽ giúp bạn sửa lỗi. Tất nhiên, bạn cũng có thể đọc và sửa lỗi cho bài của các thành viên khác trên diễn đàn.

12 – How do you do

Trang web: https://howdoyou.do

How do you do là một trang web có giao diện đơn giản, thân thiện và dễ sử dụng. Đây là một nền tảng tuyệt vời giúp bạn cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình, kết bạn với mọi người từ nhiều quốc gia trên thế giới và học thêm nhiều ngôn ngữ mới.

Khi truy cập vào trang web, bạn có thể đăng ký nhanh chóng bằng email, tài khoản Facebook hoặc Google+.

Trên trang web của How do you do có các tính năng: chat, video chat hoặc voice chat. Bạn có thể chọn chat cá nhân hoặc vào phòng chat. Mỗi phòng chat thường có ít nhất 10 người. Bạn có thể tự do chọn phương tiện kết nối với những người bạn khác.

Lưu ý: Nếu bạn sử dụng Speaky, Tandem, HelloTalk, Busuu, bạn có thể tải app trên điện thoại thông minh. Còn nếu muốn trao đổi thường xuyên hơn, bạn có thể liên lạc qua Skype, Facebook, Line…

13 – LingQ

Website: https://www.lingq.com/en/

LingQ tích hợp nhiều chức năng như diễn đàn ngôn ngữ, gia sư ngôn ngữ, học online,… với cách học vui vẻ, thân thiện với người dùng.

Dựa trên lộ trình học bạn chọn, LingQ sẽ tạo nội dung bài học và kế hoạch ôn tập phù hợp với bạn nhất.

Tại LingQ, bạn cũng có thể đặt câu hỏi về tiếng Anh và nhiều ngôn ngữ khác để được giải đáp bởi người bản ngữ. Khi thuê gia sư ngôn ngữ, bạn có thể trò chuyện và học cùng người bản ngữ.

Học tiếng Anh cùng người nước ngoài giờ đã dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết

Ở thời đại hiện nay, việc sử dụng công nghệ số hóa để phát triển bản thân trở nên rất phổ biến. Không cần phải đi ra ngoài để tìm kiếm cơ hội luyện tiếng Anh nữa. Nếu bạn chưa biết đến cách này, thật là một thiếu sót lớn.

Bây giờ, bạn chỉ cần ngồi ở nhà là có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của mình mà không cần phải ra đường.

Hãy nhanh chóng bắt kịp xu hướng công nghệ 4.0 bằng cách chọn một trang web và tìm kiếm bạn học tiếng Anh ngay!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài