4 BƯỚC ĐỂ GẶT HÁI THÀNH CÔNG TRONG NĂM MỚI

Khi năm cũ khép lại và năm mới đến, mỗi người trong chúng ta đều hướng tới một phiên bản tốt hơn, thành công hơn của bản thân. Những kế hoạch và mục tiêu cho năm 2024 đã sẵn sàng để chúng ta thực hiện.

Nếu bạn muốn một năm mới đầy sắc màu nhất, bạn cần phải có một tầm nhìn rõ ràng. Bạn mong đợi điều gì? Điều gì sẽ làm nên sự khác biệt trong năm nay? Hoặc bạn muốn thay đổi điều gì nhất? Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ dẫn bạn đến một năm mới tuyệt vời chỉ trong 4 bước đơn giản!

Bước đầu tiên: Xây dựng những thói quen tích cực để đạt được thành công

Thói quen tích cực là chìa khóa dẫn tới thành công. Thói quen quyết định hành động của chúng ta hàng ngày. Nhiều thói quen xấu sẽ tạo ra một con người không tốt. Nhiều thói quen tốt, tự nhìn vào bản thân sẽ thấy tích cực.

Những thói quen này không cần phải lớn lao hay khó khăn, những thói quen nhỏ nhặt cũng đủ để tạo ra một tinh thần phấn khích, sẵn sàng cho mỗi ngày làm việc:

  • Đi ngủ sớm, thức dậy sớm
  • Dành 15 phút mỗi ngày để đọc sách
  • Mỗi ngày giảm thời gian lướt Facebook dưới 40 phút, dành nhiều thời gian trống để đọc sách và gặp gỡ bạn bè
  • Hãy dừng việc than thở và than phiền
  • Loại bỏ các chất độc hại khỏi cuộc sống của bạn

Bước thứ 2: Để đạt thành công, hãy không ngừng học hỏi điều mới

Kiến thức là một kho báu không ngừng, nhưng điều hài hước là, nhiều người đối mặt với kho tài này nhưng lại lơ đãng và không chú ý đến. Có lẽ vì kiến thức không mang lại giá trị về tiền bạc ngay lập tức?

Bạn sẽ không bao giờ ngờ rằng những gì bạn học, những gì bạn tìm hiểu hôm nay sẽ giúp ích cho bạn ra sao trong tương lai. Cuộc sống là một cuộc hành trình, và nếu bạn lựa chọn đứng im, thì cả vũ trụ này sẽ ‘vượt mặt’ bạn!

Vậy thì học cái gì để luôn tiến về phía trước?

  • Ngôn ngữ nước ngoài

Trong thời đại toàn cầu hóa, tất cả các cơ hội mở ra cho mọi người ở khắp mọi nơi trên trái đất. Ngoài tiếng mẹ đẻ, việc biết thêm ngôn ngữ toàn cầu như Tiếng Anh là rất quan trọng. Không cần phải có các chứng chỉ cao cấp, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có thể giao tiếp một cách thành thạo trong các tình huống hàng ngày.

Nếu bạn có khả năng sử dụng ngoại ngữ ở mức cao hơn – như thuyết trình, đàm phán, thương thảo với đối tác, khách hàng quốc tế – bạn sẽ có cơ hội nhận được mức lương ấn tượng tại các công ty đa quốc gia.

Một tương lai sáng sủa, với thu nhập hấp dẫn và mối quan hệ chất lượng, sẽ đến với bạn khi bạn bắt đầu học ngôn ngữ nước ngoài ngay hôm nay!

Hãy xem các khoá học tại Aten để nâng cao khả năng và tiến xa hơn trong sự nghiệp

  • Mở rộng kiến thức ở các lĩnh vực khác:

Không bao giờ là dư thừa khi học thêm điều gì đó.

Ví dụ, nếu bạn làm trong lĩnh vực nhân sự, việc hiểu thêm về Marketing, Công nghệ, logistics,… sẽ giúp bạn nhìn nhận ứng viên một cách toàn diện hơn.

Việc học này chỉ đơn giản là: đọc sách, đọc báo, tham khảo các trang web liên quan đến lĩnh vực bạn quan tâm.

Hãy đưa những trải nghiệm mới vào năm mới. Nếu không, bạn sẽ tiếp tục bị ràng buộc bởi niềm tin cũ, suy nghĩ cũ và cảm xúc cũ. Kết quả cuối cùng của năm mới sẽ không khác gì năm 2023.

Bước thứ 3: Hãy biết yêu thương bản thân một cách nghiêm túc

Hình ảnh của bạn sẽ trở nên như thế này: Một người trẻ trung, tràn đầy năng lượng, say mê công việc với trí óc sắc bén. Bạn kiếm được một khoản tiền khá, và bạn yêu quý bản thân bằng cách thưởng cho bản thân những trải nghiệm tốt và ẩm thực sang trọng. Do không tập trung nên thường xuyên bạn thưởng thức, làm việc đến khuya!

Nhưng một ngày, bạn phải đối mặt với bệnh tình! Cơ thể không hợp tác nữa. Bạn phải nhập viện, việc điều trị tốn kém và bạn phải vay mượn tiền để trị bệnh vì bạn không tích góp được gì trước đó.

Và đó chỉ là một trong những hậu quả của việc bạn không quản lý bản thân tốt.

Một người thành công sẽ thể hiện ở cách họ đối xử với chính mình:

  • Biết cách quản lý thời gian: tập trung vào công việc, không chờ đến gần deadline mới bắt đầu; dành thời gian cho những việc quan trọng, không lãng phí thời gian trên mạng xã hội…
  • Biết quản lý chi tiêu: phân chia số tiền thành nhiều khoản để đảm bảo cân đối thu chi; tiết kiệm một phần tiền dành dự trữ cho các tình huống khẩn cấp; biết khi nào nên chi tiêu và khi nào nên tiết kiệm.
  • Biết tự quản lý bản thân: luyện tập thể dục đều đặn; ăn uống lành mạnh; hạn chế tiêu thụ rượu bia…

Làm thế nào để bạn trở thành người yêu chính mình không phải là điều khó khăn. Những thói quen nhỏ nhất tại bước đầu tiên là điều quan trọng bạn cần làm ngay hôm nay!

Bước cuối cùng: Hỗ trợ người khác

Cuộc sống không chỉ xoay quanh bạn mà còn xoay quanh chúng ta. Vì vậy, tinh thần của cuộc sống là sự cho đi. Hỗ trợ người khác sẽ giúp bạn duy trì quan điểm về những thách thức của bản thân trong cuộc sống. Niềm vui từ việc hỗ trợ người khác, chính là niềm vui bạn mang lại cho bản thân.

Mọi hành trình đáng nhớ đều bắt đầu từ những bước chân bé nhỏ. Và đôi khi, cuộc hành trình của bạn chỉ cần làm mới bản thân, trở thành phiên bản tốt hơn của năm trước, thì bạn đã thành công!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài