Hướng dẫn chào hỏi trong tiếng Anh – Làm thế nào để gây ấn tượng ban đầu tốt nhất

Đương nhiên khi gặp một người lạ lần đầu, ta cũng sẽ có chút lo lắng. Lo lắng không biết phải làm gì để tạo ấn tượng cho thật tốt. Đặc biệt là hàng đống áp lực sẽ áp đến, bất kể người ta gặp là ai, trong hoàn cảnh nào. Chào hạnh phúc người lạ bằng tiếng mẹ đẻ dường như đã là một sự khó khăn rồi. Nếu phải chào hỏi tiếng Anh thì còn khó hơn gấp bội.

Vậy phải làm sao? Câu trả lời chỉ có một: “Tự tin lên!”

Kể cả khi ta đang ngồi trong một cuộc họp quan trọng hay một cuộc thương lượng lớn, sự tự tin vẫn sẽ là chìa khóa thành công. Phần còn lại chỉ là sự chuẩn bị của ta tốt đến đâu mà thôi. Và đây mới là điều đáng bàn.

Có một câu nói như thế này: “Hãy luôn sẵn sàng, thay vì đến thời điểm quan trọng mới sẵn sàng”. 4 bí quyết sau đây sẽ giúp chúng ta luôn có một tâm thế tốt nhất trước người lạ:

HỌC TỪ VỰNG TRONG CHÀO HỎI TIẾNG ANH

Điều tối thiểu khi chào hỏi là phải chào hỏi tiếng Anh cho chuẩn.

Bạn muốn tự mình kiểm tra khả năng này? Hãy thử kể về con người và công việc của bạn trong vòng 5 phút. Nếu bất kì khi nào bạn phải dừng lại vì “bí từ”, hãy ghi từ đó lại (ở dạng tiếng mẹ đẻ). Làm điều tương tự với cả những câu bạn cảm thấy chưa thật ổn trong bài nói của mình. Sau đó hãy tra cứu thật cẩn thận để có thể diễn đạt trôi chảy tất cả.

Nếu bạn đã có một bài nói “chuẩn không cần chỉnh”, đừng dừng lại! Hãy tìm thêm nhiều cách diễn đạt khác nhau để bài nói của bạn trở nên phong phú hơn. Sử dụng đi sử dụng lại một mẫu giới thiệu bản thân tự khắc sẽ khiến bạn (và người khác) thấy chán.

HỌC CÁCH PHÁT ÂM

Bạn có thể tra cách phát âm của một từ phổ thông bằng cách gõ từ đó lên website HowToPronounce hoặc Forvo. Từ các từ trong phần mô tả công việc cho đến các từ trên trang web của công ty, bạn đều có thể học thuần thục, hạn chế những lỗi sai.

Đơn giản và hiệu quả nhất, có lẽ vẫn là học cách phát âm từ người bản địa. Hãy xem các video về giao tiếp tiếng Anh thương mại, chú ý cách phát âm các từ khó. Có một nguồn video khá hay để các bạn tham khảo là FluentU. FluentU có sẵn các video ca nhạc, trailer phim, tin tức và những bài thuyết trình về đời sống xã hội.

TẬP LUYỆN

Bạn có thể thực hành bằng cách ghi âm hoặc làm bài tập trước guông mỗi ngày. Hoặc bạn cũng có thể mời một người bạn để trao đổi trực tiếp.

Khi gặp ai đó lần đầu, hãy hình dung kịch bản rõ ràng nhất có thể và thực hành theo đó. Từ cách khởi đầu của cuộc trò chuyện, giới thiệu bản thân, những gì bạn muốn biết về họ, hãy luyện tập để nhớ được thứ tự và chuẩn bị cho các câu hỏi hoặc tình huống có thể phát sinh.

Và nếu bạn muốn “đầu tư” cho các buổi tập luyện một cách chuyên nghiệp nhất, bạn có thể tìm một hướng dẫn viên trực tuyến trên trang Verbling. Tuy nhiên, vì đây là người có khả năng tiếng Anh tốt và được hướng dẫn nên bạn sẽ phải bỏ chi phí để họ có thể dành thời gian cho bạn.

Từ đây, bạn có thể tìm ra rất nhiều giáo viên với hàng trăm ngôn ngữ khác nhau, sau đó lựa chọn người phù hợp nhất với bạn về trình độ, chuyên ngành, giá cả, và thậm chí quốc tịch. Ví dụ, nếu bạn là người người Đức, bạn có thể tìm một giáo viên tiếng Anh có nguồn gốc là người Đức để hướng dẫn cho mình.

PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MẺ

Hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể. Dành dự buổi thời gian để luyện tập, ngay cả khi bạn cảm thấy khó khăn. Bản thân cảm thấy tự tin là quan trọng nhất đúng không?

Ngoài ra, hãy luôn chọn cho mình phong cách ăn mặc phù hợp. Mọi công ty đều có các quy định riêng về phong cách ăn mặc, bạn nên tuân thủ nghĩa vụ của mình.

Hãy lắng nghe và quan sát kĩ lúc nói chuyện – cả của bạn và của người khác.

Chú ý ánh mắt của bạn khi nói chuyện. Trò chuyện qua ánh mắt cho thấy bạn thực sự tập trung vào cuộc giao tiếp.

Nếu có sai lầm trong từ ngữ, diễn đạt hoặc giao tiếp, hãy thoải mái gửi lời xin lỗi. Đó là cách bạn thể hiện ý thức và thu hút sự thông cảm từ người khác.

Và quan trọng nhất, hãy luôn là người lị̂ch sữ và nhẹ nhàng.

_____________

Bộ 3 khóa học Giao Tiếp Tiếng Anh Kinh Doanh tại Aten được phân chia theo các cấp độ tương ứng, là những khóa học kết hợp tiếng Anh với kỹ năng làm việc. Khóa học sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng từ ngôn ngữ, cải thiện phát âm và học các kỹ thuật giao tiếp như Phỏng Vấn, Mạng Lưới, Thuyết Trình, Thuyết Trình Bán Hàng, và Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân để thu hút nhà tuyển dụng, đối tác, và khách hàng cũng như thăng tiến trong sự nghiệp!

Đăng ký nhận tư vấn và kiểm tra trình độ miễn phí tại: TẠI ĐÂY

[MIỄN PHÍ] THỬ NGHIỆM GIAO TIẾP TIẾNG ANH KINH DOANH VÀ

ĐƯỢC TƯ VẤN PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP TẠI Aten

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài