Trong nền kinh tế hội nhập trước đây, tiếng Anh được coi là ngôn ngữ quan trọng trong sự phát triển của các công ty. Hiểu và biết được tầm quan trọng này, nhiều người đã có nhu cầu cấp thiết về việc đào tạo Tiếng Anh dành cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay, Aten English sẽ chia sẻ với bạn các giai đoạn lập kế hoạch tiết kiệm chi phí và đào tạo tiếng anh cho doanh nhân ngắn hạn, công ty nào nên áp dụng.
Chương trình đào tạo tiếng anh cho doanh nhân hiệu quả như thế nào?
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng hiểu được tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với sự phát triển trong công việc và kinh doanh. Nhưng không phải ai cũng biết cách đào tạo tiếng anh cho doanh nhân hiệu quả.
Theo các chuyên gia, giảng viên, giáo viên lên kế hoạch cụ thể cho việc đào tạo tiếng Anh trong doanh nghiệp và giảng dạy theo nhu cầu thực tế của từng doanh nghiệp. Nhìn chung, ba nội dung được giảng dạy nhiều nhất cho cán bộ doanh nghiệp là tiếng Anh thành thạo, tiếng Anh chính và tiếng Anh kỹ năng. Giáo trình chính xác được thống nhất giữa giảng viên và đại diện công ty nhằm đáp ứng tối đa yêu cầu và mong muốn của cán bộ, công nhân viên.
Ưu điểm lớn của đào tạo tiếng Anh thương mại là chương trình đào tạo được “may đo”, phù hợp với nhu cầu thực tiễn. Ngoài ra, thời gian học được tính toán linh hoạt giúp người học tiết kiệm thời gian và đảm bảo không ảnh hưởng đến hiệu quả công việc hàng ngày.
Khi nào doanh nghiệp nên có khóa học tiếng anh cho công ty?
Ngày nay, nhiều công ty không chỉ kinh doanh trong nước mà còn phát triển ra toàn cầu bằng nhiều cách khác nhau như phát hành trái phiếu quốc tế, tìm kiếm đầu tư nước ngoài, v.v., bất kể là theo phương thức nào. Tiếng Anh cũng là cầu nối quan trọng giúp công ty giao tiếp dễ dàng hơn với các đối tác nước ngoài.
Ngoài ra, tiếng Anh còn được coi là “vị cứu tinh” giúp các công ty đổi mới, phát triển kinh doanh và gặt hái thành công trên thị trường quốc tế. Việc thiếu các kỹ năng ngoại ngữ làm phức tạp đáng kể công việc và tăng trưởng kinh doanh dài hạn.
Nên hoàn thành khóa đào tạo tiếng Anh thương mại càng sớm càng tốt. Chúng tôi đầu tư, chuẩn bị và nâng cao trình độ tiếng Anh của bạn ngay bây giờ, để có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và tạo vị thế vững chắc trên thị trường!
Lưu ý về đào tạo Tiếng Anh giao tiếp doanh nghiệp
Trước khi hiểu các bước liên quan đến lập kế hoạch đào tạo tiếng anh cho doanh nhân, bạn phải hiểu các đặc điểm khác nhau của đào tạo tiếng Anh cho nhân viên, vì nó so với sinh viên.
– Trước hết, người lao động khá bận rộn với công việc, không có nhiều thời gian nên nội dung học chỉ nên tập trung vào giao tiếp, từ chuyên biệt và ứng dụng trong công việc hàng ngày.
– Thứ hai, tập trung vào viết email, viết báo cáo tiếng Anh và xây dựng vốn từ vựng khi giao tiếp với người nước ngoài.
– Thứ ba, cách phát âm thông dụng cũng là vấn đề chung của dân văn phòng. Nhân viên phải biết phát âm thông dụng để giao tiếp trong các cuộc họp, gặp gỡ đối tác.
– Người lao động có lịch làm việc bận rộn, hay phải đi công tác nên cần có phương thức đào tạo linh hoạt để học viên chủ động sắp xếp thời gian học tập.
Các bước lập kế hoạch đào tạo tiếng anh cho doanh nhân
Bước 1: Xác định nhu cầu
Lập kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ tiếng Anh cho nhân viên Quản lý cấp trên công ty phải xác định được nhu cầu và mục tiêu đào tạo. Mục tiêu là để tránh sự rõ ràng, gượng ép, tốn thời gian, tiền bạc và việc học tập không hiệu quả cho nhân viên. Chỉ khi xác định đúng nhu cầu, bạn mới có thể đặt mục tiêu và chọn giáo trình, giảng viên phù hợp nhất.
Một ví dụ rất cụ thể, nếu công ty bạn muốn nhân viên giao tiếp trong các tình huống như gặp gỡ đối tác, giao tiếp với cấp trên chỉ bằng tiếng Anh thì chỉ chọn giáo trình cơ bản và chú trọng kỹ năng nghe nói.
Nếu công ty của bạn liên quan đến dịch thuật và bạn muốn nhân viên của mình thông thạo tiếng Anh, bạn phải chú ý nghe, đọc và viết các từ đặc biệt.
Bước 2: Xác định mục tiêu đào tạo
Bước tiếp theo trong việc lập kế hoạch đào tạo tiếng Anh cho nhân viên là xác định mục tiêu chính của khóa đào tạo này là gì. Trong thời gian đào tạo, bạn phải phân biệt giữa mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Chia mục tiêu theo kỹ năng, mỗi kỹ năng được chia thành các chủ đề để có thể xác định được mục tiêu chính.
Bước 3: Tìm kiếm Giáo trình, Chương trình và Trung tâm Đào tạo
Dù bạn là nhà quản lý có kiến thức và hiểu biết rộng về tiếng Anh, bạn cũng không thể có chương trình dạy hoặc tự học tiếng Anh cho mình, cho hàng trăm, thậm chí hàng ngàn nhân viên. Một đơn vị đào tạo tiếng Anh thương mại là một ý kiến hay. Đơn vị này có chương trình giảng dạy, chuyên môn, giáo viên địa phương được chứng nhận và kỹ năng giảng dạy trong đội ngũ nhân viên.
Ngoài ra, nếu bạn thuê văn phòng hoặc trung tâm nói tiếng Anh cho nhân viên, bạn sẽ cảm thấy an toàn vì nhân viên của bạn sẽ học được lộ trình dự án phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của công ty bạn.
Trước khi lựa chọn trung tâm Anh ngữ, bạn nên đánh giá một số yêu cầu về chất lượng giáo viên đối với đơn vị học này như sau:
– Giáo viên phải là người bản ngữ của Anh, Mỹ, Canada, Úc. Trợ lý có thể là giảng viên Việt Nam.
– Kiến thức về mọi lĩnh vực kinh tế và chuyên ngành.
– Trung tâm thực hiện phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm am hiểu tâm lý và những điểm yếu mà lao động Việt Nam thường gặp phải.
Bước 4: Sắp xếp thời gian đào tạo
Nhân viên khác với sinh viên do áp lực công việc, gia đình và con cái nên thời gian học của họ phải được sắp xếp theo một cách nào đó. Một tuần tối đa 2 buổi tối và thời lượng 2 tiếng.
Trước hết, chi phí cho hình thức học tiếng Anh này là hoàn toàn miễn phí cho người lao động.
Xem thêm:Mẫu câu giao tiếp tiếng Anh trong công ty liệu bạn đã biết
Bước 5: Đánh giá quá trình đào tạo tiếng Anh
Sau khi đã vạch ra các giai đoạn lập kế hoạch đào tạo tiếng Anh cho nhân viên và nhân viên có thể đi học, bạn phải thường xuyên kiểm tra trình độ của nhân viên. Xem xét điểm mạnh, điểm yếu của nhân viên thông qua các bài tập, tình huống gặp phải trong công ty để có sự thay đổi kịp thời cùng trung tâm học tập.
Aten English – Cơ sở đào tạo tiếng anh cho doanh nhân uy tín
Nhìn vào chương trình đào tạo tiếng Anh thương mại, nhiều người quan tâm đến câu hỏi: “Đâu là cơ sở đào tạo tiếng Anh thương mại uy tín?”. Câu trả lời chính là Aten English – trung tâm Anh ngữ với nhiều năm kinh nghiệm hàng đầu hiện nay.
Aten English luôn lấy học sinh làm trung tâm, đề cao tính chủ động trong học tập với chương trình học độc đáo, phù hợp với từng tính cách. Bên cạnh đó, các công ty cũng có thể tham gia các khóa học tiếng Anh đa dạng tại Aten English, từ giao tiếp cơ bản đến chuyên môn với chi phí hợp lý và tiết kiệm nhất. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực giáo dục tiếng Anh,
Solid Aten English là đối tác giúp các công ty xây dựng nền tảng vững chắc và tiếp tục con đường kinh doanh của mình.
Bạn đã xem bài viết về các bước đào tạo tiếng anh cho doanh nhân và mọi thứ bạn cần biết để giải quyết vấn đề bạn đang tìm chưa?, nếu chưa, xin vui lòng bình luận về tiếng Anh cho doanh nghiệp và tất cả những thứ khác. Những điều cần biết dưới đây để Aten English hoàn thiện nội dung nhé!