Cách phát triển ý trong IELTS Writing có thể bạn chưa biết

Một ý tưởng hay là điều cần thiết để đạt điểm cao. Nhưng đôi khi bạn gặp khó khăn trong việc hiểu ý của câu hỏi, dẫn đến việc bạn không nảy ra được ý tưởng. Vì vậy, bài viết này chia sẻ một số mẹo giúp bạn cách phát triển ý tưởng trong IELTS Writing Task 2 dễ dàng hơn. Khám phá các ý tưởng phát triển trong IELTS Writing Task 2 với Aten English nhé. 

Cách phát triển ý trong IELTS Writing có thể bạn chưa biết 

Phân tích các bài mẫu 

Nếu bạn không có kiến ​​thức xã hội và không biết cách phát triển ý trong IELTS Writing. Khi đó khả năng cao là bạn sẽ ngồi mãi, rất khó nghĩ ra một ý. 

Vì vậy, hãy sử dụng các bài mẫu trực tuyến.  Hãy không ngừng đọc những bài mẫu và phải phân tích chúng, viết lại các ý chính của tác giả. Sau đó, hãy nghĩ xem họ sử dụng bằng chứng nào để hỗ trợ lập luận của mình và sửa đổi. Điều này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho các câu hỏi xã hội và giúp bạn lập luận tốt hơn. 

Brainstorming Practice 

cach-phat-trien-y-trong-ielts-writing-co-the-ban-chua-biet-so-1
Cách phát triển ý trong IELTS Writing có thể bạn chưa biết

Một số bạn đọc rất nhiều bài văn mẫu trước khi thi, nghĩ rằng mình đã biết rất nhiều ý. Nhưng trước ngày thi, không thể nghĩ ra bất cứ điều gì hoặc phát triển những ý tưởng nửa vời. 

Nếu bạn chưa biết, động não là một kỹ năng. Khi đã xây dựng được kỹ năng, bạn phải trau dồi và luyện tập thường xuyên để cải thiện. Bằng cách này, bạn có thể đọc các câu hỏi, lập kế hoạch của riêng bạn và tham khảo văn bản mẫu. Nếu việc brainstorming quá khó, bạn có thể trình bày ý tưởng bằng tiếng Việt và sau đó thêm từ bằng tiếng Anh. 

Hãy tưởng tượng rằng đây là một câu hỏi từ bạn bè của bạn. 

Đây là một cách phát triển ý trong IELTS Writing khiến bản thân bạn cảm thấy thoải mái hơn. Nhiều bạn lầm tưởng rằng mỗi bài thi IELTS phải giống như một bài báo cáo khoa học nếu muốn đạt điểm cao. Và bạn thúc đẩy ý tưởng của mình nghe như một chuyên gia. 

cach-phat-trien-y-trong-ielts-writing-co-the-ban-chua-biet-so-2
Hãy tưởng tượng rằng đây là một câu hỏi từ bạn bè của bạn.

Mặc dù điều đó không hoàn toàn đúng. Trong bài thi viết, một trong những kỹ năng mà giám khảo tìm kiếm là bạn thể hiện rõ ràng quan điểm của mình và ủng hộ nó. Họ không yêu cầu bạn phải là chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực cụ thể nào. Vì vậy, tưởng tượng nó như một câu hỏi từ một người bạn sẽ giảm bớt gánh nặng tâm lý. 

Chọn một ý tưởng mà bạn có thể giải thích được 

Nhiều bạn hiểu lầm rằng một ý tưởng phải phức tạp, cao và không thể suy nghĩ được thì mới có thể đạt điểm cao. Điều này có thể không đúng vì khi chúng ta đọc các tiêu chí chấm điểm bài viết IELTS, họ không đề cập đến nó. Họ quan tâm đến việc chúng tôi có thể phát triển ý tưởng của mình tốt như thế nào.

Xem thêm: Cách viết dạng bài IELTS Writing Task 1 theo từng dạng bài

2 quy tắc về cách phát triển ý trong Writing Task 2

Quy tắc liền mạch – Phát triển ý tưởng trong bài viết 2 

Mỗi bước yêu cầu một kiến ​​thức cũ và một kiến ​​thức mới. Chủ đề là: Tình trạng quá tải ở các khu vực đô thị đã gây ra một số vấn đề. Xác định một hoặc hai vấn đề nghiêm trọng và đưa ra giải pháp. 

Trong ví dụ bài toán bạn chỉ ra: Quá đông gây tắc đường. Ở Hà Nội hay Sài Gòn, bạn có thể thấy điều đó khá rõ ràng, và đó là điều đương nhiên, không cần chứng minh. Tuy nhiên, trong bài thi IELTS, những điều đó phải được thể hiện một cách “tất nhiên”. 

cach-phat-trien-y-trong-ielts-writing-co-the-ban-chua-biet-so-3
2 quy tắc về cách phát triển ý trong Writing Task 2

Điều này đảm bảo tính nhất quán của thông tin. Nếu thông tin không bị phá vỡ, người đọc sẽ không bao giờ cảm thấy bối rối. Tất nhiên, bạn  cần các công cụ như câu ghép, diễn giải và tham chiếu để tránh lặp từ khi cần kết nối các ý. 

Quy tắc Cuối cùng – Phát triển Ý tưởng trong Viết Task 2 

Tiếp tục phát triển các ý tưởng trong Writing Task 2 khi chúng đến sự hoàn chỉnh. Bạn cũng phải xem các bước (1), (2), (3) trong ví dụ trên. Đôi khi trong khi phát triển trí óc, bạn có cảm giác: 

“Viết thế này đã đủ chưa?” 

“Bây giờ chúng ta có thể tiếp tục với ý tưởng mới không?” 

Câu trả lời của tôi là: cho đến khi nó hoàn thành, bạn cần một cách để phát triển ý tưởng bài viết 2 của mình. Vậy sự hoàn hảo là gì? Cảm giác “đã hoàn thành” xảy ra khi  bạn đã trả lời  và vượt qua những từ khóa quan trọng của bài kiểm tra vào cuối bài kiểm tra. 

Vì vậy, nếu bạn tuân theo quy tắc nhất quán và quy tắc ngón tay cái, bạn chắc chắn sẽ loại bỏ bất kỳ sự mơ hồ nào về việc phát triển ý tưởng trong Writing Task 2. Tôi chắc rằng bạn biết đó là gì. đủ và bạn sẽ đạt điểm cao.

Vì vậy, đừng quá lo lắng về việc không biết cách phát triển ý trong IELTS Writing để bài viết “thăng hoa”. Hãy chọn những ý tưởng có trong quá trình Luyện thi IELTS Writing của bạn và tập trung phát triển tốt các ý tưởng đó nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài