Đào tạo tiếng Anh cho nhân viên và tiếng anh trong doanh nghiệp

Chúng ta đang sống trong một nền kinh tế hội nhập và hầu như tiếng Anh được coi là ngôn ngữ giao tiếp quan trọng. Do đó, đào tạo tiếng anh cho nhân viên đang là nhu cầu cấp thiết của nhiều doanh nghiệp. Nếu muốn duy trì và phát triển doanh nghiệp bền vững. Do đó, bài viết này Aten English sẽ giải đáp cho bạn về tầm quan trọng của tiếng anh trong doanh nghiệp. Cũng như kế hoạch hay chiến lược đào tạo tiếng anh dành cho nhân viên như thế nào là hiệu quả?

Đào tạo tiếng Anh cho nhân viên và tiếng anh trodao-tao-tieng-anh-cho-nhan-vien-va-tieng-anh-trong-doanh-nghiep-so-1ng doanh nghiệp số 1
Đào tạo tiếng Anh cho nhân viên và tiếng anh trong doanh nghiệp

1. Tại sao bạn nên học 

Xu hướng học tiếng anh hiện nay đã không còn quá xa lạ. Đặc biệt là đối với những bạn sinh viên mới ra trường hay đang làm việc trong văn phòng. Để làm rõ vấn đề này, hãy cùng tham khảo ngay 3 lợi ích vượt trội. Mà bạn nhận được sau khi học tiếng Anh giao tiếp doanh nghiệp nhé!

a. Nâng cao cơ hội việc làm 

Hầu hết, tiêu chuẩn tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp hiện nay ngoài yếu tố kinh nghiệm. Thì kỹ năng tiếng Anh giao tiếp lưu loát là tiêu chí bắt buộc. Bởi, chúng ta đang sống trong một nền kinh tế hội nhập. Và nếu môi trường làm việc chuyên nghiệp sẽ luôn có nhiều sự đầu tư và hợp tác từ phía nước ngoài. Do đó, nếu bạn có năng lực tốt kèm với tiếng Anh giao tiếp trong kinh doanh tốt. Sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội và chế độ ưu đãi tốt..

b. Tài liệu kinh doanh hầu như đều được ngôn ngữ hóa bằng tiếng Anh

Hầu hết, các kiến thức chuyên ngành chính thống hiện nay đều được Việt hóa thành tiếng anh. Do đó, để nâng cao kiến thức và có sự vượt bậc trong ngành kinh doanh. Đòi hỏi, bạn phải có kỹ năng tiếng anh tốt mới có thể tham khảo rất nhiều nguồn tài liệu khác nhau. 

c. Giúp bạn có cơ hội làm việc ở nước ngoài

Tiếng anh giao tiếp tốt,sẽ là điều kiện giúp bạn mở rộng được mối quan hệ của mình. Đặc biệt là trong môi trường kinh doanh, bạn sẽ có cơ hội làm quen với nhiều người nước ngoài. Và còn mở rộng được nhiều mối quan hệ trong làm ăn, kinh doanh.

2. Bạn cần học những gì để giao tiếp trong kinh doanh hiệu quả

Trước khi lên kế hoạch đào tạo tiếng Anh cho nhân viên. Doanh nghiệp cần phải nắm rõ yêu cầu cũng như chương trình đào tạo tiếng anh doanh nghiệp có gì khác so với các chương trình học tiếng anh khác. Dưới đây là 3 tiêu chí quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm: 

a. Vốn từ vựng

Trước khi bắt đầu một khóa học tiếng anh, bạn nên có mục tiêu rõ ràng. Nếu mục đích học tiếng anh của bạn là dùng để giao tiếp chuyên về mảng kinh doanh. Thì từ vựng bạn bạn nên học phải thuộc chủ đề mình đang quan tâm. 

Với vốn từ vựng phong phú, sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong mọi hoàn cảnh giao tiếp. Đặc biệt là khi đứng trước tập thể có thể đưa ra được chính kiến của bản thân. Từ vựng chuyên ngành có thể được xem như quyết định mọi thành bại của cuộc đời mình.

b. Chọn đúng phương pháp học 

Việc chọn đúng phương pháp học được ví như chọn đúng bài thuốc chữa bệnh. Đảm bảo được yếu tố này chẳng những giúp bạn tối ưu được hiệu quả. Còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí. 

Khi chọn đúng phương pháp học, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một khóa học tại nhà. Nếu bạn có tính kiên trì và tính tự giác cao. Hãy chọn hình thức học này thay vì đến trung tâm học trực tiếp. 

c. Luyện tập thường xuyên

Học tiếng Anh giao tiếng trong kinh doanh luôn đòi hỏi bạn có nhiều vốn từ để ứng biến linh hoạt. Ngoài việc nói để người khác hiểu vấn đề, bạn còn phải biết làm sao để câu chuyện trở nên thú vị nữa. Mỗi ngày, bạn nên dành tối đa 60 phút để học. Kiên trì và nhẫn nại trong bất cứ việc gì thì đều giúp bạn đến gần với thành công.

Ngoài ra, chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0. Do đó, bạn có thể tận dụng nghe tiếng Anh giao tiếp trên các nền tảng xã hội. Đây cũng được xem là nguồn dữ liệu dồi dào cho những bạn mới bắt đầu học.

dao-tao-tieng-anh-cho-nhan-vien-va-tieng-anh-trong-doanh-nghiep-so-2
Tầm quan trọng của tiếng anh trong doanh nghiệp

3. Chương trình đào tạo tiếng Anh doanh nghiệp cần đảm bảo những tiêu chí nào? 

Để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, một kế hoạch đào tạo tiếng anh cho doanh nghiệp cần đảm bảo được những tiêu chí sau đây: 

a. Đào tạo kiến thức bài bản, chú trọng phát âm

Chủ doanh nghiệp cần chú trọng chương trình đào tạo tiếng Anh cho nhân viên của mình. Phải đảm bảo đội ngũ nhân viên nắm vững kiến thức từ căn bản nhất. Bởi, đa phần người đi làm đều đã học qua tiếng Anh. Vì không được va chạm và sử dụng thường xuyên. Nên việc dễ dàng quên đi các kiến thức nền tảng là điều đương nhiên. Do đó, chương trình đào tạo tiếng anh của doanh nghiệp cần đào tạo lại từ kiến thức căn bản. Thay vì bồi dưỡng chồng chéo thêm. 

Đặc biệt, kỹ năng phát âm là yếu tố quan trọng khi đào tạo tiếng Anh giao tiếp. Việc phát âm chuẩn ngay từ đầu sẽ giúp đội ngũ nhân viên hình thành thói quen. Ứng dụng đúng trong giao tiếp chốn công sở. Khi nói tiếng Anh đúng, bản thân nhân viên sẽ tự tin và lưu loát hơn khi trao đổi với khách hàng, đối tác. Từ đó, truyền tải thông điệp và dự án một cách tốt hơn, thuyết phục họ thành công trong những cuộc đàm phán.

b. Chương trình đào tạo phải gắn liền với ngành nghề và mục tiêu 

Mục đích chính của việc đào tạo tiếng trong doanh nghiệp là để nâng cao chất lượng cũng như trình độ tiếng anh doanh tiếp của nguồn nhân lực. Do đó, nội dung đào tạo phải gắn liền với nghiệp vụ chuyên môn trong lĩnh vực mà nhân sự đó đang công tác. Điều này vừa nâng cao chất lượng dạy và học. Vừa áp dụng ngay vào công việc thực tế theo đúng mục tiêu đào tạo. 

c. Chương trình đào tạo sát với nhu cầu thực tiễn

Khi đào tạo tiếng Anh trong doanh nghiệp, bên cạnh việc giao tiếp lưu loát. Chủ doanh nghiệp cần chọn đúng chương trình đào tạo. Cụ thể là những kiến thức như: dạy về kỹ năng thuyết trình, đọc hiểu tài liệu, viết email và báo cáo bằng tiếng Anh. 

Đồng thời, chương trình đào tạo phải sát với thực tế. Cung cấp nhiều kiến thức để áp dụng trong công việc. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhân viên. Giúp hạn chế việc lãng phí nguồn lực cho các công tác đào tạo nội bộ. 

d. Dễ dàng đo lường và đánh giá kết quả đào tạo

Phải xác định được tiêu chí và phương pháp rõ ràng trước khi lựa chọn chương trình đào tạo. Bởi, việc đào tạo tiếng Anh trong doanh nghiệp được coi là một khoản “đầu tư” nhằm phát triển nguồn nhân lực. Điều này đánh giá khách quan chất lượng dạy và học. Giúp doanh nghiệp sớm phát hiện và điều chỉnh kịp thời. 

4. Tại sao nên chọn khóa học tiếng Anh giao tiếp doanh nghiệp tại Aten English 

Dưới đây là 5 lý do doanh nghiệp nên chọn khóa dạy tiếng Anh cho nhân viên tại Aten English:

a. Đội ngũ giảng viên

100% giảng viên tại trung tâm đều có kỹ năng và trình độ tiếng anh đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy Anh ngữ cho người nước ngoài.

Ngoài đảm bảo được yếu tố chuyên môn, thì các kỹ năng giao tiếp và giảng dạy cũng là lợi thế lớn. Giúp đội ngũ giảng viên tại trung tâm thu hút đông đảo học viên.

b. Hệ thống học tập

Việc trang bị nhiều thiết bị: PC, laptop, tablet, smartphone, … đáp ứng nhu cầu dạy và học. Bên cạnh lớp học trực tuyến với giảng viên, trung tâm còn tổ chức các lớp học offline. Dành cho những ai không có tính kiên trì và tính tự giác cao. 

dao-tao-tieng-anh-cho-nhan-vien-va-tieng-anh-trong-doanh-nghiep-so-3
Khóa học đào tào tiếng anh giao tiếp cho nhân viên hiệu quả

c. Thời gian học tập linh hoạt

Với chương trình học được thiết kế online và offline. Sẽ là điều kiện giúp cho những người làm việc bận rộn với lịch trình chặt chẽ. Có thể linh hoạt lựa chọn bất kỳ buổi học phù hợp nào để tham gia.

d. Phương pháp đào tạo hiệu quả

Khác với phần đông trung tâm khác, Aten triển khai mô hình “3 THẦY 1 TRÒ” độc quyền ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT tại Việt Nam nhằm đem đến cho học viên sự kèm cặp sát sao nhất, đảm bảo sự tiến bộ rõ rệt nhất. Cùng với đó chúng tôi còn áp dụng hiệu quả phương pháp phản xạ 2S của người Do Thái truyền tải kiến thức qua Hình ảnh – Âm thanh – Vận động giúp học viên hiểu sâu, nhớ lâu, ứng dụng linh hoạt vào thực tiễn.

e. Cam kết đầu ra

Tất cả học viên tham gia khóa học tại trung tâm đều được tham gia kiểm tra đánh giá mức độ tiến bộ theo tuần và theo tháng. Từ đó, học viên được tư vấn lộ trình học phù hợp đảm bảo cam kết đầu ra.

Đồng thời, chúng tôi còn kết hợp với doanh nghiệp chặt chẽ theo dõi tình hình học tập của nhân sự.

Trên đây là toàn bộ những lí do cũng như tầm quan trọng của việc đào tạo tiếng Anh cho nhân viên. Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi vừa mang đến. Sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá và lựa chọn chương trình học phù hợp. Chúc bạn thành công!

Tham khảo: Cách học từ vựng tiếng Anh chủ đề kinh doanh hiệu quả

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài