Kinh nghiệm ôn thi tiếng anh công chức hiệu quả nhất

Tiếng Anh là môn học có điều kiện bắt buộc công chức được 5 điểm. Nếu không đủ điểm, điểm pro cao vẫn rớt. Vì vậy, một số bạn đã chán ngấy. Dưới đây Aten English sẽ hướng dẫn và chỉ cho bạn những kinh nghiệm ôn thi tiếng anh công chức hiệu quả.

Thông tin chung ôn thi tiếng anh công chức

Bài thi tiếng Anh công chức tương ứng trình độ B. Và chủ yếu là bài thi viết (ngữ pháp, đọc hiểu văn bản, dịch thuật). Cấu trúc đề thi thường gồm các câu sau:

1-Chọn đáp án đúng A, B, C, D

2- Viết lại câu sao cho nghĩa không thay đổi

kinh-nghiem-on-thi-tieng-anh-cong-chuc-hieu-qua-nhat-so-1
Thông tin chung ôn thi tiếng anh công chức

3-Viết trọn câu dựa vào gợi ý cho sẵn từ

4-Đọc và trả lời câu hỏi/ Hoàn thành từ

Kinh nghiệm đối với những bạn còn kém tiếng Anh

5 điểm thực sự không khó. Tôi biết một anh chàng không biết nói tiếng anh ngoài hello, how are you, ôn thi tiếng anh công chức cấp tốc 6 buổi trong 2 tuần mỗi buổi 90 phút 50/100 là đủ để thi. Nhưng anh ấy là một nhà toán học, thông minh và rất tập trung. Theo tôi, những người có năng lực trung bình nên lên kế hoạch ôn thi trước khoảng 3-6 tháng. Và trọng tâm nên tập trung vào các bảng: dạng động từ, các kiểu mẫu câu sẽ được ôn tập dựa trên bài 1,2,3.

Kinh nghiệm đối với những bạn đã có nền tảng

Đối với những bạn đã biết tiếng Anh, xét theo trình độ, sự tập trung và quyết tâm, tôi nghĩ thời gian để ôn thi tiếng anh công chức là khoảng 1-3 tháng. Đối với những học sinh này thì chỉ cần ôn luyện lý thuyết, thực hành là chính, luyện các bài tập nâng cao bạn sẽ có thêm 4,5 điểm/bài.

 kinh-nghiem-on-thi-tieng-anh-cong-chuc-hieu-qua-nhat-so-2
Kinh nghiệm đối với những bạn đã có nền tảng

Thế còn từ vựng thì sao? Đừng lấy từ điển để học cách điền. Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể học và luyện từ vựng phù hợp với trình độ của mình (thường là Pre-inter hoặc Inter là phù hợp để thi). Những cuốn sách này có ưu điểm là có tranh kèm theo phần giải thích dễ hiểu nên rất dễ sử dụng và dễ nhớ.

Nhưng nếu bạn còn chút thời gian, tôi không nghĩ bạn có thể điền vào những cuốn sách này. Phương pháp sau đây hiệu quả hơn cho người mới bắt đầu: học từ vựng từ các bài học, câu và đoạn văn mà tôi gặp trong giờ học ngữ pháp.

3 phương pháp giúp bạn tự học tiếng Anh hiệu quả tại nhà  

Tiếng Anh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Những người nói tiếng Anh lưu loát có thể có cơ hội kiếm được một công việc lương cao. Đó là lý do tại sao mọi người đều quan tâm và dành thời gian để học tiếng Anh. 

1. Đặt mục tiêu và lộ trình tự học tiếng Anh  

Tiếng Anh luôn là một môn học khó đối với hầu hết các bạn học sinh. Đặc biệt là những người mất căn bản về tiếng Anh. Hoặc những bạn mới bắt đầu học bộ môn này. Nó có thể trở nên nhàm chán, vô vị nếu học sinh không thích. 

Bởi vì tôi không hiểu bản chất của ngôn ngữ này. Do đó, hầu hết những người mới bắt đầu học tiếng Anh đều khó xác định được phương pháp học tiếng Anh đúng đắn ngay từ đầu. Xác định lộ trình học giúp tiết kiệm thời gian học tập. Chỉ cần đặt con đường phù hợp với bạn và nhận được kết quả bạn muốn chắc chắn sẽ dễ dàng. 

kinh-nghiem-on-thi-tieng-anh-cong-chuc-hieu-qua-nhat-so-3
1. Đặt mục tiêu và lộ trình tự học tiếng Anh

Và cả mục tiêu, nếu không xác định rõ ràng thì không biết mình đã làm được gì. Những gì chưa làm được và những gì cần thiết để tự học tiếng Anh. Không có mục tiêu, bạn sẽ nhanh chóng chán nản, bạn không muốn tiếp tục nếu bạn không thấy mục tiêu của mình ở đâu. 

2. Tìm tài liệu học phù hợp 

Tự học tiếng Anh cũng là một quá trình bạn phải tìm tài liệu phù hợp với bản thân. Bạn nên nhờ những người có kinh nghiệm giới thiệu tài liệu cho bạn. Không lưu quá nhiều tài liệu, chỉ 1-2 loại là đủ. Quá nhiều người có thể gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian học đầy đủ. Vui lòng chọn tài liệu nghiên cứu theo các tiêu chí sau: 

a) Lựa chọn tài liệu theo kỹ năng:

Nếu bạn không quan tâm đến tài liệu nào phù hợp với kỹ năng của mình thì đó là một sai lầm. Nó chỉ mất một thời gian để chán và học cách không phát triển. Do đó, điều rất quan trọng là chọn một tài liệu phù hợp theo khả năng của bạn.

Ví dụ, người mới bắt đầu sử dụng tài liệu khởi động. Tài liệu học phù hợp với trình độ sẽ tăng khả năng học tiếng Anh của bạn.

b. Chọn tài liệu theo chủ đề:

Bạn muốn nâng cao kỹ năng nghe, nói, đọc,…. thì nên chọn tài liệu chuyên về kỹ năng đó. Đối với việc tự học tiếng Anh, bạn có thể chọn sách theo chủ đề.

Ví dụ như văn phòng hay nhà hàng, khách sạn,… giúp học nhanh và hiệu quả hơn là chọn sách tổng hợp.

Bởi vì những cuốn sách này chứa quá nhiều thông tin và thông tin không cần thiết. Mặc dù thời gian không đợi bạn đọc xong cuốn sách. Do đó, điều rất quan trọng là chọn tài liệu theo chủ đề bạn cần để tối đa hóa hiệu quả học tập của bạn trong thời gian ngắn hơn.

c. Chọn tài liệu theo sở thích:

Đôi khi phải học hoặc nghiên cứu tài liệu nào đó mà tôi không thích, tôi rất nhanh chán, nhưng cũng có thể cảm thấy như bị tra tấn. Vì tự học đòi hỏi sự chủ động. Vì vậy, nếu bạn thích phim hoạt hình, nghe nhạc, xem phim, đọc tiểu thuyết, hãy mua tài liệu học tiếng Anh cho sở thích này. Chắc chắn bạn sẽ hứng thú và có động lực học tiếng Anh hơn.

Nếu bạn đam mê khoa học, công nghệ, nghệ thuật, thời trang,… hãy chọn tài liệu theo chủ đề bằng tiếng Anh.

Đôi khi nguồn là một bài hát hoặc video mà bạn thích. Bạn chắc chắn sẽ thích tiếng Anh nếu bạn chọn tài liệu mà bạn quan tâm. Chọn phim hoặc bài hát bằng tiếng Anh. Nếu nghe không rõ, bạn có thể xem phụ đề.

Lựa Chọn Trang Web Học Tiếng Anh Trực Tuyến Hiệu Quả 

Bạn phải chọn những trang web phù hợp với chương trình học tiếng Anh và trình độ của mình. Tự học tiếng Anh online là phương pháp tự học tiếng Anh rất phổ biến và hiệu quả hiện nay vì có nhiều ưu điểm như không phát sinh học phí (website miễn phí), thời gian học linh hoạt,… để mình có thể học tập chủ động hơn. Dưới đây là một số gợi ý website tự học tiếng Anh hiệu quả: 

a. Trang web: aten english 

Bài kiểm tra tiếng Anh – Bao gồm các bài kiểm tra tiếng Anh như TOEIC, TOEFL, IELTS, CPE, KET, v.v. Hầu như tất cả các bài kiểm tra dành cho học sinh học tiếng Anh đều có tại đây. Không chỉ vậy, bạn còn có thể kiểm tra trình độ của mình ở từng kỹ năng cụ thể như đọc hiểu, nghe, viết, ngữ pháp, từ vựng. Nếu bạn học TOEIC, TOEFL, IELTS,… . sau đó nó sẽ là một lựa chọn tốt. Vì trang web này chuyên về bài tập và đề thi mà các bạn có thể tự học. 

b. Website: Spotlightenglish.com 

Đây là giáo trình luyện nghe và phát âm rất tốt với sự kết hợp giữa Anh Anh và Anh Mỹ giúp bạn có thể bắt chước âm và học phát âm một cách dễ dàng nhất. Trang web này trung bình có 7 bài hát mỗi tuần; Mỗi bài học kéo dài 15 phút và được đọc chậm. Trang này thích hợp cho học sinh học tiếng Anh vì nó rất dễ nghe. Thích hợp cho người vừa muốn cải thiện kỹ năng nghe và nói. 

xem thêm: Câu tường thuật đặc biệt trong tiếng anh và những điều bạn cần biết

c. Website: www.studyphim.vn 

Đây là trang web học tiếng Anh thông minh qua phim phụ đề song ngữ. Nó rất thú vị và rất hiệu quả cho những ai muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của mình. Học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả không thể đến từ việc tìm hiểu thông tin từ sách vở mà phải dựa trên nền tảng giao tiếp với ngôn ngữ thực tế. Nó rất thích hợp cho những người thích xem phim và muốn cải thiện tiếng Anh của mình. Cải thiện trình độ tiếng Anh của bạn để việc tự học tiếng Anh không còn nhàm chán và vô vị. 

Nếu bạn đã áp dụng ôn thi tiếng anh công chức bằng những khóa học tiếng anh online trên mà vẫn không cải thiện được trình độ tiếng Anh của mình thì nên đến trung tâm dạy tiếng Anh dạy nghề hoặc có thể ra nước ngoài để có môi trường tốt hơn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài