Dân khối A, tôi đã chinh phục được tiếng Anh thành thạo

Tôi bắt đầu tiếp xúc với tiếng anh từ năm lớp 6, khi ấy chỉ có các trường tiểu học trên thị trấn mới được học tiếng anh, nên đó là lần đầu tiên tôi tiếp xúc với tiếng anh. Tôi vẫn còn nhớ buổi học tiếng anh đầu tiên đó, khi cô giáo hỏi những bạn nào chưa từng học tiếng anh trước đây, chỉ có khoảng 5 người trong lớp tôi đứng lên. Trong khi đứa bạn thân bên cạnh tôi rụt rè, ái ngại không muốn đứng lên, tôi vẫn kiên quyết đứng dậy, tôi muốn được học tiếng anh từ đầu, từ những cái đơn giản nhất như Hi, Hello, How are you,…

Những buổi học đầu thực vất vả vì tôi chưa quen với cách viết tiếng anh, học từ mới, ngữ pháp,…Mỗi lần học một từ mới tôi đều ghi cách đọc bằng tiếng việt (tự mình nghe và viết bằng tiếng việt cách đọc của từ đó), nghĩa tiếng việt,…Khi ấy dường như cảm xúc được học một ngôn ngữ mới thôi thúc tôi phải nỗ lực thật nhiều. Trước khi đến lớp tôi cố gắng học thuộc từ mới, về nhà lại tiếp tục dịch những đoạn hội thoại, bài đọc tiếng anh,…vừa giúp hiểu bài và cũng lại một lần học từ mới.

=>> Xem thêm:  Khóa học online chắc chắn giỏi

Xuất phát điểm khi ấy của tôi thua kém rất nhiều bạn trong lớp. Cuối cùng những nỗ lực của tôi cũng đã có kết quả, các kì thi, kiểm tra bắt đầu dễ dàng với tôi. Điều tôi tự hào nhưng cũng là điều hối tiếc nhất khi cô giáo tiếng Anh hỏi tôi có muốn học cùng Đội tuyển Anh không? tôi đã im lặng,..và cơ hội được học sâu tiếng anh tôi đã bỏ lỡ. Những năm tiếp theo, khi xác định việc thi ĐH khối A tôi đã không có nhiều thời gian để học tiếng Anh mặc dù tôi vẫn cố gắng hết sức trong mỗi giờ học tiếng Anh để không lãng quên tất cả.

hanh-trinh0chinh-phuc-tieng-anh

Học viên Phạm Minh Lương

Bước vào ĐH- tiếng Anh trở nên chính yếu hơn cả ở ngôi trường tôi đang theo học. Tôi nhận thấy mình hoàn toàn không biết cách phát âm từ những từ cơ bản nhất. Tôi hoàn toàn không được học phát âm một cách bài bản, lại bắt đầu từ việc học ngữ pháp máy móc, vậy nên 6 năm học tiếng anh tôi hoàn toàn không biết nói tiếng anh, có chi chỉ là vài câu giao tiếp cơ bản như What is your name? hay Where are you come from? Tôi bắt đầu tìm hiểu về các trung tâm tiếng Anh, và tôi đã quyết định học ở Aten sau vài buổi học thử ở trung tâm. Tôi nhận ra được vấn đề của mình, tôi bắt đầu thay đổi những suy nghĩ  quen thuộc về tiếng anh. Kết thúc khóa học, tôi dần tự tin hơn với việc phát âm tiếng Anh, bất kỳ từ nào tôi nhìn thấy tôi đều đọc chuẩn như người bản ngữ. Từ việc học thành thục phát âm tiếng Anh, tôi được học sâu hơn về giao tiếp, các cuộc đối thoại cơ bản hằng ngày. Điều này vô cùng hữu ích khi tôi muốn trò chuyện với người nước ngoài,..

=>> Xem thêm: Khóa học giao tiếp trọn đời

Dù cách học tiếng Anh hoàn toàn ngược với quy trình học ngôn ngữ khi không học Nghe-Nói trước tiên nhưng tôi vẫn vô cùng cảm ơn cô giáo tiếng anh đầu tiên của mình. Và một lời cảm ơn chân thành tới  các thầy cô giáo vui tính ở Aten đã không chỉ dạy tiếng anh mà còn truyền cảm hứng, động lực học tiếng anh tới chúng tôi.

Lời cuôi cùng, tôi muốn gửi đến các bạn còn đang e ngại về tiếng anh lời khuyên: hãy học cách yêu tiếng anh và kiên trì theo đuổi nó. Bên cạnh nó là yếu tố đánh giá trong công việc, thì biết tiếng anh sẽ giúp bạn có thêm nhiều người bạn mới hơn, khám phá được nhiều điều thú vị trên thế giới,… Và quan trọng nhất, chúng ta còn trẻ hãy tự thử thách bản thân mình bằng việc học một ngoại ngữ mới, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tự hào và hạnh phúc khi chinh phục được nó.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài