Những câu hỏi giao tiếp tiếng anh khi tham gia phỏng vấn

Những câu hỏi giao tiếp tiếng anh khi tham gia phỏng vấn dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị thật tốt cho lần phỏng vấn tiếng anh tiếp theo để có kết quả tốt. Cùng Aten English tìm hiểu trong bài viết dưới đây để áp dụng tốt hơn nhé!

1. Tell me about yourself! (Giới thiệu về bản thân)

Giới thiệu bản thân là câu hỏi khá đơn giản và thông dụng. Tuy nhiên làm thế nào để có thể trả lời ngắn gọn nhưng vẫn phải đủ ý? Dưới đây là một số ví dụ mà người ứng tuyển có thể trả lời:
My name is A. I’m 25 years old and I live in Hanoi. I have 3 years of experience in Marketing. In my free time, I usually watch movies, read books about Marketing and read news on the Internet.
🠚Tên tôi là A. Tôi 25 tuổi và hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Tôi có 3 năm kinh nghiệm ở mảng Marketing. Vào thời gian rảnh, tôi thường xem phim, đọc sách về Marketing và xem tin tức trên Internet.
hinh-anh-nhung-cau-hoi-giao-tiep-tieng-anh-1
Giới thiệu về bản thân

2. What is your biggest strength/weakness? (Điểm mạnh và điểm yếu của bản thân là gì?)

Với các câu hỏi về điểm mạnh và điểm yếu, ứng viên cần trả lời thực sự khéo léo, thông minh. Điều này sẽ là yếu tố khá quan trọng để nhà tuyển dụng quyết định sự phù hợp của bạn với vị trí công việc. Cụ thể dưới đây:

2.1 Điểm mạnh

a. To be punctual – đúng giờ

I’m a punctual person. I always arrive early and complete my work on time. My previous job had many deadlines and I made sure that I was organized and adhered to (respected) all my jobs.
🠚 Tôi là một người đúng giờ. Tôi luôn đến sớm và hoàn thành công việc của mình đúng hạn. Công việc trước đây của tôi có khá nhiều thứ yêu cầu hạn định và tôi đảm bảo rằng tôi là một người có tổ chức và chú tâm (tôn trọng) tất cả công việc.

b. To be a team-player – làm việc nhóm tốt

I consider myself to be a team – player. I like to work with other people and I find that it’s much easier to achieve something when everyone works together and communicates well.
🠚 Tôi nghĩ mình là người làm việc nhóm tốt. Tôi thích làm việc với những người khác và tôi thấy rằng việc đạt được điều gì đó sẽ dễ dàng hơn nhiều khi mọi người làm việc cùng nhau và giao tiếp tốt.

c. To be ambitious – có hoài bão, tham vọng

I’m ambitious. I have always set myself goals and it motivates me to work hard. I have achieved my goals so far with my training, education and work experience. Now I am looking for ways to improve myself and grow.
🠚 Tôi có hoài bão. Tôi luôn đặt ra cho mình những mục tiêu và nó thúc đẩy tôi làm việc chăm chỉ. Tôi đã đạt được mục tiêu của mình cho đến nay bằng kinh nghiệm đào tạo, giáo dục và làm việc của mình. Bây giờ tôi đang tìm cách để cải thiện bản thân và phát triển.
hinh-anh-nhung-cau-hoi-giao-tiep-tieng-anh-2
Trả lời một số câu hỏi phỏng vấn

2.2 Điểm yếu

a. Nêu ra một yếu điểm và cách khắc phục

I’m not really good at designing. However, currently, I’m taking a designing class to improve my skill. The class is expected to end in 1 month so my design skill will get better soon.
🠚 Tôi thực sự không giỏi việc thiết kế. Tuy nhiên, gần đây tôi có học một lớp thiết kế để cải thiện kỹ năng này. Lớp học dự kiến sẽ kết thúc sau 1 tháng, vì vậy kỹ năng thiết kế của tôi sẽ sớm trở nên tốt hơn.

b. Biến nhược điểm thành ưu điểm

I sometimes am slower in completing my tasks compared to others because I really want to get things right. I will double or sometimes triple-check documents and files to make sure everything is accurate (correct).
🠚 Đôi khi tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình chậm hơn so với những người khác bởi tôi thực sự muốn làm đúng mọi việc. Tôi sẽ kiểm tra lại hồ sơ và tài liệu khoảng 2 hoặc 3 lần để đảm bảo mọi thứ đều đúng.

3. Why do you want this job? (Lý do bạn ứng tuyển công việc này?)

Đây là một trong những câu hỏi giao tiếp tiếng anh phỏng vấn xin việc bằng Tiếng Anh thông dụng. Với câu này, bạn nên cho nhà tuyển dụng thấy được sự nhiệt huyết, niềm khát khao cũng như điểm nổi bật của bản thân phù hợp với vị trí này.
Example: Khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên marketing của một công ty thuộc lĩnh vực thực phẩm:
I have considerable experience in Marketing. I can easily adapt to changes and I am willing to learn. Besides, I have always wanted to work in the field of F&B (Food & Beverage) and spent so much time reading about this industry. With my knowledge and enthusiasm, I think I can do well in this position.
🠚 Tôi có rất nhiều kinh nghiệm trong ngành Marketing. Tôi có thể dễ dàng thích nghi với thay đổi mới và tôi sẵn sàng học hỏi. Ngoài ra, tôi luôn muốn làm trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, tôi đã dành rất nhiều thời gian đọc về ngành này. Với sự hiểu biết cùng lòng nhiệt thành của mình, tôi nghĩ mình có thể làm tốt ở vị trí này.

4. Why did you leave your last job? (Tại sao lại rời bỏ công ty cũ?)

Đây là câu hỏi thường xuyên và chắc chắn sẽ xuất hiện trong cuộc phỏng vấn nếu bạn là người đã có kinh nghiệm làm việc ở các công ty khác rồi. Vì thế, bạn có thể tham khảo một số mẫu gợi ý dưới đây để trả lời thật ấn tượng sau:
I’m looking for new challenges.🠚 Tôi muốn tìm kiếm những thách thức mới.
I feel I wasn’t able to show my talents. 🠚 Tôi cảm thấy mình chưa được thể hiện hết năng lực bản thân.
hinh-anh-nhung-cau-hoi-giao-tiep-tieng-anh-3
Giao tiếp tiếng anh khi phỏng vấn

5. What do you know about our company? (Bạn hiểu gì về công ty của chúng tôi?)

Học Tiếng Anh giao tiếp khi phỏng vấn nếu bạn gặp dạng câu hỏi này, hãy nêu ra nhiều nhất có thể những thông tin về công ty. Điều đó sẽ chứng tỏ sự quan tâm của bạn đến vị trí và công việc được tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo ví dụ mẫu sau đây:
I understand that X is one of the most popular companies in the country. Everyone has at least one of your products in their houses and it shows me that X plays an essential role in our life. That’s what I really admire and I hope that by joining the company I can create the same value.
🠚 Tôi biết rằng X là một trong những công ty nổi tiếng nhất trong nước. Tất cả mọi người đều có ít nhất một sản phẩm của X trong nhà mình và điều này cho tôi thấy được X có vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Đó là điều mà tôi rất ngưỡng mộ và tôi mong rằng bằng cách gia nhập công ty tôi cũng có thể tạo ra giá trị như vậy.
Trên đây là một số những câu hỏi giao tiếp tiếng anh trong lúc phỏng vấn bạn có thể tham khảo. Chúc bạn áp dụng thành công!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài