Thi Writing IELTS bao nhiêu phút và cấu trúc bài thi

Thi Writing IELTS bao nhiêu phút và cấu trúc bài thi giúp bạn phân bổ thời gian hợp lý để hoàn thành tốt nhất phần thi được cho là khó khăn nhất. Cùng Aten English tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cấu trúc đề thi IELTS Writing

Hình thức thi

Hình thức 1

hinh-anh-thi-writting-ielts-bao-nhieu-phut-1
Tổng quan về bài Writting IELTS

IELTS Học thuật hay còn gọi là IELTS Academic. Mục đích của IELTS Học thuật là dành cho những người có ý định đi du học hoặc những ai có mục đích học thuật khác. IELTS Academic đánh giá thí sinh thi đã sẵn sàng và đủ kiến thức cho việc nghiên cứu hay học tập bằng tiếng Anh chưa. Đặc biệt là việc học ở trình độ cao như: ở bậc Đại học; sau Đại học.

Hình thức 2

IELTS Tổng quát hay còn gọi là IELTS General. Bài thi phù hợp với những người có ý định định cư hay cho công việc tại nước ngoài. Hình thức thi IELTS General hợp cho thí sinh chuẩn bị di chuyển tới các nước nói tiếng Anh. Với mục đích hoàn thành bậc trung học, học nghề. Hay tham gia các khóa đào tạo không thuộc hệ Đại học, hay cuối cùng là mục đích định cư.

Cấu trúc đề thi IELTS Writing

IELTS Writing – hình thức Học thuật

Phần thi IELTS Writing Academic  bao gồm hai phần. Các chủ đề Writing là điều mà những người ở trình độ Đại học, Cao học hay những ai có dự định đăng ký về chuyên môn quan tâm.
hinh-anh-thi-writting-ielts-bao-nhieu-phut-2
Cấu trúc bài Writting
Phần 1
Thường thường đối với cấu trúc  IELTS Writing Task 1, sẽ cung cấp cho thí sinh một đồ thị, bảng, đồ thị hay biểu đồ. Đề bài yêu cầu người thi miêu tả, tóm tắt hay giải thích thông tin bằng lời văn của chính mình. Ngoài ra đề bài cũng có thể yêu cầu thí sinh mô tả, giải thích dữ liệu, mô tả các giai đoạn của một quá trình. Hay mô tả điều gì đó hoạt động như thế nào, mô tả một đối tượng, sự kiện. diễn ra sao.
Phần 2
Trong phần thi IELTS Writing Task 2, thí sinh được yêu cầu viết một bài luận. Bài luận này sẽ phản hồi lại một quan điểm, một lập luận hay một vấn đề đề bài nhắc đến. Thí sinh phải hoàn thành Part 1 và Part 2 với  phong cách viết trang trọng.

Viết – hình thức Tổng quát

Phần thi IELTS Writing General bao gồm 2 phần được căn cứ vào các chủ đề được quan tâm chung.
Phần 1
Cấu trúc đề thi IELTS Writing Task 1 sẽ đưa ra 1 tình huống. Thí sinh được yêu cầu viết một lá thư đề nghị cung cấp thông tin hoặc giải thích tình huống đó. Khác với IELTS Academic, lá thư có thể viết theo phong cách thân mật, bình thường hoặc trang trọng.
Phần 2
Về cấu trúc đề thi IELTS Writing Task 2, bạn sẽ được yêu cầu viết một bài luận. Bài luận này phải hồi lại một quan điểm, một lập luận hay một vấn đề. Trong bài thi này sẽ thiên về phong cách thân mật hơn. Đó là một điểm khác so với là IELTS Writing Task 2 của hình thức thi Học thuật.

Thời gian làm bài thi IELTS Writing

Cũng giống như những kỹ năng khác, IELTS Writing cần bạn có thời gian luyện tập thường xuyên để nâng cao trình độ. Việc học và thực hành các bài thi thử Writing sẽ giúp bạn dễ dàng biết được cấu trúc và thời gian phần thi.
Tùy thuộc vào mục đích bạn sử dụng IELTS để có thể lựa chọn dạng thi phù hợp với mình. Nếu bạn có ý định du học tại các trường đại học, cao đẳng bạn nên chọn dạng Học thuật (Academic). Còn nếu bạn định cư, học nghề hay làm việc tại nước ngoài bạn nên chọn dạng không Học thuật (General Training).
Trả lời cho câu hỏi thi Writing IELTS bao nhiêu phút thì chúng ta có thể trả lời trong 60 phút nhé!
hinh-anh-thi-writting-ielts-bao-nhieu-phut-3
Bài thi Writting IELTS trong bao lâu

Đối Với Dạng Học Thuật (Academic)

Task 1

Bạn sẽ viết một báo cáo để mô tả, giải thích dữ liệu biểu đồ. Bạn cần viết khoảng 150 từ vì vậy bạn nên dành 20 phút để hoàn tất phần này. Đây là phần quan trọng và dễ ghi điểm nhất nên bạn hãy cố gắng dành được số điểm trọn vẹn.

Task 2

Đây là một bài tiểu luận mà bạn phải viết khoảng 250 từ. Nội dung bài luận là đưa ra ý kiến của mình về một vấn đề xã hội. Với câu trả lời, bạn nên nêu các luận điểm và ví dụ minh họa để có thể đạt kết quả tốt nhất nhé.

Đối Với Dạng Không Học Thuật (General Training)

Task 1

Bạn sẽ viết một lá thư với khoảng 150 từ. Mục đích của thư yêu cầu bạn trình bày một tình huống mà bạn phải giải thích. Ngoài ra còn có tìm kiếm thông tin, thông báo về tình hình nào đó. Bức thư thường sẽ mang một trong 3 phong cách viết là: thân mật, bình thường và trang trọng. Bạn hãy lựa chọn cách viết thật đúng với yêu cầu phần thi.

Task 2

Bạn cần viết một bài luận nêu lên quan điểm và ý kiến của mình. Tương tự dạng thi Học thuật (Academic), bạn sẽ viết nội dung với khoảng 250 từ. Việc lồng ghép tình huống và dẫn chứng minh họa sẽ tạo ấn tượng tốt cho ban giám khảo.

Một Vài Lưu Ý Với IELTS Writing

Không nhất thiết phải làm theo thứ tự của các Task. Bạn cảm thấy mình tự tin ở phần nào thì có thể hoàn thành phần đó trước.
Nên lập dàn ý trước để bài viết được thuận lợi hơn.
Thời gian cực kỳ quan trọng vì vậy bạn cần phân bố thời gian làm bài hợp lý nhất cho mỗi Task.
Trên đây là thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi thi Writing IELTS bao nhiêu phút và cấu trúc bài thi Wrtting IELTS. Chúc các bạn thi tốt!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài