Học giao tiếp tiếng Anh cho người mất gốc có khó không?

Học giao tiếp tiếng Anh cho người mất gốc không chỉ là một thách thức mà còn là một cơ hội phát triển kỹ năng ngôn ngữ. Dưới đây, Aten English “bật mí” 6 mẹo giúp bạn tiếp cận và nâng cao khả năng giao tiếp của mình trong tiếng Anh một cách hiệu quả.

Chia sẻ ý kiến của bạn trên nền tảng trực tuyến

Để thực sự học nói tiếng Anh, bạn cần học cách diễn đạt bản thân bằng tiếng Anh. Ngay cả khi bạn có ý tưởng cho cuộc trò chuyện, bạn cũng khó có thể biết cách diễn đạt chúng bằng ngôn từ của mình.
Bạn có thể thực hành điều này bằng cách tham gia vào các cuộc trò chuyện trực tuyến. Đăng bài trên mạng xã hội, để lại bình luận trên các bài báo hoặc viết đánh giá đều là những cách tiếp cận tốt.
Hinh-anh-hoc-giao-tiep-tieng-anh-cho-nguoi-mat-goc-co-kho-khong-1
Chia sẻ ý kiến của bạn trên nền tảng trực tuyến
Goodreads là trang web nơi mọi người để lại suy nghĩ về những cuốn sách họ đã đọc. Viết về sách và phim luôn là một cách hay để thực hành chia sẻ ý kiến của bạn bằng tiếng Anh, bởi vì chúng mang lại cho bạn rất nhiều điều để suy nghĩ!
Nhưng nếu bạn không có thời gian để làm việc này, có những lựa chọn đơn giản hơn: Xem một video ngắn trên YouTube và để lại nhận xét bên dưới video đó. Đăng ý kiến ngắn trên Twitter về bất cứ điều gì. Có rất nhiều lựa chọn để rèn luyện kỹ năng tiếng Anh của bạn trước khi bạn nói thành tiếng!

Nhận sự phản hồi trực tiếp

Để cải thiện khả năng nói của mình, bạn có thể yêu cầu sự phản hồi trực tiếp. Vì bạn thường không thể làm điều này với những cuộc trò chuyện thông thường, nên bạn nên thiết lập một cuộc trao đổi ngôn ngữ, nơi bạn có thể yêu cầu người đó nói trực tiếp với bạn nếu bất kỳ câu nào của bạn nghe có vẻ khó xử hoặc không tự nhiên.
Thậm chí còn có những ứng dụng dành cho việc này, chẳng hạn như Go Correct, nơi bạn có thể kết nối với giáo viên tiếng Anh. HelloTalk cũng cho phép bạn trò chuyện (hoặc gọi thoại) bằng tiếng Anh và sau đó người đối thoại của bạn sẽ đánh dấu những lỗi của bạn theo đúng nghĩa đen.
Để tự học giao tiếp tiếng Anh cho người mất gốc, bạn có thể rèn luyện ngữ pháp và cách xây dựng câu khi nói bằng cách gõ một tin nhắn hoặc đoạn văn đơn giản. Hãy thử qua Grammarly để kiểm tra ngữ pháp của bạn. Sau đó, hãy sửa mọi lỗi bạn có thể đã mắc phải, sau đó thử đọc to mọi thứ lên!

Đọc cùng với podcast

Podcast và sách nói không chỉ giúp bạn luyện nghe tiếng Anh hiệu quả mà còn có thể giúp bạn nói! Hầu hết các podcast tiếng Anh hàng đầu đều có bản ghi từng từ.
Những gì bạn có thể làm là tải xuống bản ghi và sau đó thử tự đọc vài dòng đầu tiên. Sau đó phát podcast trong khi đọc to, phù hợp với tốc độ và giọng của người nói. Đây là một kỹ thuật tiện dụng được gọi là kỹ thuật tạo bóng, kỹ thuật này thực sự có thể giúp ích cho ngữ điệu và cách phát âm của bạn.
Hinh-anh-hoc-giao-tiep-tieng-anh-cho-nguoi-mat-goc-co-kho-khong-2
Đọc cùng với podcast
Tất nhiên, hãy chọn podcast phù hợp với loại tiếng Anh bạn đang học. Đây thường là tiếng Anh Mỹ hoặc tiếng Anh Anh vì bạn cũng sẽ phải bắt chước giọng!

Học giao tiếp tiếng Anh cho người mất gốc với một số từ lóng tiếng Anh

Mặc dù bạn nên tập trung vào việc học tiếng Anh chuẩn, nhưng việc biết các từ và cụm từ tiếng lóng tiếng Anh có thể hữu ích để bạn có thể “luôn cập nhật” và hiểu cách nói tiếng Anh hiện đại. Tiếng lóng luôn hiện diện, đặc biệt là trên mạng, vì vậy bạn thực sự không thể tránh khỏi việc nhìn thấy nó.
Biết tiếng lóng, thành ngữ và các cách diễn đạt thông thường khác có thể cải thiện khả năng nói tiếng Anh thực sự trôi chảy vì chúng có thể cho phép bạn theo dõi các kiểu hội thoại diễn ra ngày nay.

Chú ý các vấn đề phát âm thường gặp

Mặc dù không có tiếng Anh “chính xác”, nhưng nếu mọi người gặp khó khăn trong việc hiểu bạn, bạn sẽ khó có thể nói chuyện một cách tự tin.
Không có phép thuật nào có thể cải thiện khả năng phát âm khi bạn học giao tiếp tiếng Anh cho người mất gốc, bạn chỉ cần học các cơ chế và sau đó thực hành. Tất cả đều phụ thuộc vào cách bạn cử động miệng và sử dụng môi, lưỡi và cổ họng. Để làm được điều này, bạn nên quan sát người bản xứ khi họ nói và quan sát không chỉ những gì họ nói mà còn cả cách họ nói.
Hinh-anh-hoc-giao-tiep-tieng-anh-cho-nguoi-mat-goc-co-kho-khong-3
Chú ý các vấn đề phát âm thường gặp
Việc biết về các vấn đề phát âm phổ biến cũng rất hữu ích. Những âm như th và r khó đối với nhiều người học tiếng Anh, nhưng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn có tác động lớn đến cách phát âm của bạn. Hãy thử tra cứu những lỗi phát âm phổ biến nhất mà người nói tiếng mẹ đẻ của bạn mắc phải!

Chú ý đến âm thanh mà người bản ngữ sử dụng

Khi hầu hết học sinh nghe một người nói tiếng Anh bản xứ, họ tập trung vào việc hiểu ý nghĩa của tất cả các từ. Điều này chắc chắn quan trọng nhưng bạn có thể học được nhiều điều hơn nữa từ việc lắng nghe.
Nếu bạn lắng nghe kỹ những người nói tiếng Anh, bạn sẽ nhận thấy rằng đôi khi các nguyên âm trong tiếng Anh được phát âm là uh, chẳng hạn như trong “the”, “again” và “reason”. Đây được gọi là âm schwa. Đó là âm thanh phổ biến nhất trong tiếng Anh, nhưng hầu hết người học tiếng Anh không chú ý đến nó, điều này dẫn đến âm thanh hơi khác so với người bản xứ.
Trong tiếng Anh, các từ cũng không được phát âm theo cách rời rạc. Đôi khi một từ xen vào một từ khác, ví dụ: “leave it” và “no idea” cả hai đều nghe như không có khoảng cách giữa các từ.
Hãy cố gắng ghi nhớ những chi tiết này trong lần nói tiếp theo và tiếng Anh của bạn sẽ bắt đầu nghe tự nhiên hơn. Bạn còn chần chừ gì mà không tham gia ngay khóa học Tiếng Anh giao tiếp với chúng tôi!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài