Top 22 Bản Nhạc Tiếng Anh Cho Trẻ Mẫu Giáo

Trên Youtube, có hàng ngàn ca khúc tiếng Anh dành cho trẻ em được xem đi xem lại mỗi ngày.

Liệu bạn đã tìm hiểu cách chọn bài hát phù hợp nhất với con cái chưa?

Với 22 bản nhạc dưới đây, bạn sẽ nhận ra vì sao học tiếng Anh qua âm nhạc là phương pháp đột phá nhất cho trẻ em.

1 – Alphabet Song

Không chỉ với tiếng Anh, bảng chữ cái là yếu tố quan trọng nhất khi học một ngôn ngữ mới. Do đó, khi dạy tiếng Anh cho trẻ em, “Alphabet Song” nên là bài hát đầu tiên mà cha mẹ nên phát cho các bé.

Nhờ tiết tấu nhanh, vui nhộn, giai điệu của bài hát tiếng Anh dành cho trẻ em này sẽ dễ dàng ăn sâu vào trí nhớ của các bé và khuyến khích tinh thần học tập của chúng.

Âm nhạc vui tươi, hình ảnh hoạt hình đáng yêu sẽ giữ cho các bé mẫu giáo năng động trước màn hình máy tính/ TV.

Alphabet song” giúp các bé làm quen với cách phát âm và nhớ các chữ cái đầu tiên của tiếng Anh, thay vì học thuộc và đánh vần từng chữ theo cách nhàm chán như trước đây.

2 – Feelings and Emotions Song for Kids

Trong số nhiều ca khúc tiếng Anh cho trẻ em, “Feelings and Emotions Song for Kids” là một trong những bài hát được yêu thích nhất.

Được viết đặc biệt cho trẻ nhỏ, bài hát có lời đơn giản về cảm xúc như vui, buồn, tức giận, đói, buồn ngủ,… kết hợp với nhiều hoạt động tương ứng như cười, khóc, ngủ,..

Trên nền nhạc vui tươi, câu hỏi “Bạn làm gì khi bạn…” là một cách thông minh để giải thích ý nghĩa của các từ vựng về cảm xúc.

3 – Head Shoulders Knees and Toes

Đây là bài hát tiếng Anh cho trẻ em với giai điệu quen thuộc mô tả các bộ phận trên cơ thể.

Đây cũng là một bài hát rất phổ biến để các bé học tên của các bộ phận cơ thể, nhảy theo nhịp và mô phỏng động tác thú vị của các nhân vật hoạt hình trong video.

Mỗi đoạn hát trong bài “Head Shoulders Knees and Toes” kèm theo cử chỉ chỉ vào từng bộ phận, giúp các bé nhớ từ một cách tự nhiên.

Ngoài ra, bài hát được phát với tốc độ tăng dần, tạo không khí vui vẻ và sôi động khi nghe và thực hiện các động tác.

4 – Twinkle Twinkle Little Star

Twinkle Twinkle Little Star” là một bản hát ru tiếng Anh cho trẻ em rất phổ biến có nguồn gốc từ đất nước Anh.

Quả là một thiếu sót lớn nếu trong danh sách 22 bài hát tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo hay nhất lại không có tên bài hát này. Chắc chắn ai cũng ít nhất một lần nghe thấy giai điệu này trong cuộc sống.

Bài hát này có giai điệu nhẹ nhàng như một bản ru, hình ảnh lung linh và những câu hát đơn giản mà các bé có thể hát theo ngay cả khi chỉ mới nghe lần đầu.

Đây là một trong những bài hát tiếng Anh cho trẻ em được ưa thích nhất suốt thời gian.

5 – How many fingers?

Đây là một bài hát đếm số đơn giản từ 1 đến 10 sử dụng ngón tay và ngón chân. “Bao nhiêu ngón tay?” chắc chắn sẽ là bài hát tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo phù hợp nhất với các bé.

Độ tuổi mẫu giáo là khoảng thời gian quý báu để các bé làm quen và tiếp nhận kiến thức mới.

Với bài hát “Bao nhiêu ngón tay?” này, các con sẽ thân quen với các số tiếng Anh một cách dễ dàng. Các con đếm lặp trên nền nhạc vui vẻ và các con vật dễ thương sẽ khiến các bé thích thú vô cùng.

6 – Five little ducks

Năm con vịt” là một bài hát nổi tiếng mà mọi khóa học tiếng Anh cho trẻ em đều ưa chuộng.

Với hình thức của một bài hát đếm số, đây cũng là một trong những ca khúc mà cha mẹ nên mở cho bé nghe hàng ngày để bé làm quen với những con số đầu tiên.

Nội dung về mẹ vịt và 5 chú vịt con rất đáng yêu, với giai điệu đơn giản lặp đi lặp lại, kết hợp với hình ảnh hoạt hình sinh động chắc chắn sẽ là một sự chọn lựa tuyệt vời để các bé học đếm số.

Hơn nữa, nội dung của bài hát còn giáo dục các em bé mẫu giáo trở nên ngoan ngoãn và lắng nghe lời bố mẹ. Chính vì thế, đây là ca khúc tiếng Anh cho trẻ em mà cha mẹ và giáo viên không thể bỏ qua.

7 – Hello!

Bài hát “Xin chào” giúp các bé học tiếng Anh và hướng dẫn bé biểu lộ sự lễ phép khi chào hỏi người lớn bằng tiếng Anh.

Đây là một trong những bài hát đầu tiên mà các bé nghe khi tham gia các khóa học tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo.

Bài hát sẽ giới thiệu một số câu chào đơn giản cũng như cách trả lời như “I’m good”, “I’m tired”, “I’m not so good”,…

Bài hát “Xin chào” với giai điệu vui nhộn, lời bài hát đơn giản và dễ nghe nên các bé có thể hiểu cách phát âm từng từ tiếng Anh trong bài hát.

Ngoài việc hướng dẫn các bé mẫu câu chào và thăm hỏi trong tiếng Anh, bài hát còn dạy các bé về lịch sự khi chào hỏi người khác.

Cha mẹ hãy phát cho các con nghe bài hát “Xin chào” mỗi ngày để con áp dụng khi gặp gia đình và bạn bè nhé.

Đây chắc chắn là một bài hát giáo tiếng Anh cho trẻ em và đồng thời giúp bé phát triển kỹ năng giao tiếp.

8 – Bye, bye, Goodbye

Đây có lẽ là bài hát có lời đơn giản nhất trong danh sách 22 bài hát tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo này.

Tương tự như “Xin chào”, bài hát “Tạm biệt” dạy các bé cách nói lời chia tay bằng tiếng Anh với từ ngữ gần gũi, dễ nhớ.

Các bé vừa có thể nhảy theo giai điệu của bài hát vừa bắt chước các nhân vật hoạt hình trong video.

9 – Four Seasons

Bài hát tiếng Anh cho trẻ em về chủ đề 4 mùa “Bốn mùa” mang đến từ vựng gần gũi và dễ nhớ về các mùa trong năm. Ngoài ra, ca khúc này còn truyền đạt kiến thức về tự nhiên một cách sinh động và đẹp mắt.

Ở độ tuổi mẫu giáo, các bé luôn tò mò về thế giới xung quanh, và không gì tuyệt vời hơn khi bé học tiếng Anh và khám phá về 4 mùa trong năm cùng bố mẹ.

Với âm nhạc vui nhộn và hình ảnh hài hước, các bé mẫu giáo sẽ nhanh chóng làm quen và ghi nhớ tên gọi của 4 mùa trong năm spring, summer, winter, fall cùng một số từ vựng khác.

Đồng thời, qua bài hát này, các bé cũng nhận biết được những đặc trưng của từng mùa.

10 – If you’re happy and you know it

Đây cũng là một bản nhạc tiếng Anh cho trẻ em kinh điển với giai điệu vô cùng quen thuộc và bắt tai.

Bài hát “Nếu bạn vui và bạn biết” có tiết tấu vui vẻ và lời bài hát đơn giản lặp đi lặp lại, giúp các bé thuộc và hát theo nhanh chóng.

Ngoài việc hát theo bài hát, các bé còn có thể bắt chước hành động của các con vật minh họa trong video như vỗ tay, giậm chân, nói hooray,…

Bài hát cũng giải thích hành động của một số con vật một cách ngộ nghĩnh hài hước như hải cẩu đập vây, voi giậm chân hay tiếng kêu của chim cú.

11 – What’s your favorite color?

Trẻ em luôn hứng thú với những điều mới lạ, đặc biệt là những màu sắc bắt mắt. Bài hát “Màu sắc ưa thích của bạn là gì?” mở ra một thế giới tràn ngập màu sắc và vui nhộn để các bé thỏa sức phát huy trí tưởng tượng.

Sắc màu sặc sỡ trong video hoạt hình sẽ là những hình ảnh khơi gợi hứng thú và thu hút sự tập trung của các em bé mẫu giáo.

Ngoài từ vựng màu sắc đơn giản, câu “Màu sắc ưa thích của tôi là…” được lặp đi lặp lại suốt bài hát dạy các bé cách diễn đạt về màu sắc yêu thích của mình.

12 – Brush your teeth

Lại tiếp tục là một bài hát tiếng Anh cho trẻ em cực kỳ dễ thương và thân thiện ở vị trí số 10.

Chắc chắn có nhiều bé ngại hoặc không thích việc đánh răng mỗi sáng và tối, cả bố mẹ cũng mất nhiều công sức để tạo thói quen này cho các con.

Bài hát “Chải răng của bạn” sẽ là giải pháp hữu ích cho vấn đề trên.

Thuộc series các ca khúc về thói quen hàng ngày của bé, bài hát “Chải răng của bạn” có giai điệu vừa phải, lời bài hát dễ thuộc và hát theo với nhiều từ vựng đơn giản, dễ nhớ.

Bài hát hướng dẫn các bé cách chải răng và mang đến thông điệp tích cực về hoạt động này mỗi ngày. Bố mẹ hãy bật cho bé nghe bài hát này hoặc hát cùng bé mỗi khi đánh răng nhé.

13 – What’s the weather like today?

Bài hát “Thời tiết hôm nay như thế nào?” giúp bé làm quen với các từ vựng về thời tiết trong tiếng Anh như sunny, snowy, rainy, windy,… Ngoài ra, bài hát còn hướng dẫn bé sử dụng cấu trúc “Nó là…” để mô tả về thời tiết.

Bài hát “Thời tiết hôm nay như thế nào?” với giai điệu quen thuộc và hình ảnh minh họa sống động sẽ là lựa chọn hợp lý của bố mẹ để giúp bé học tiếng Anh.

Ngoài kiến thức về từ vựng, video minh họa bài hát còn mô tả các hoạt động vui chơi phù hợp với từng loại thời tiết: thả diều khi có nhiều gió, đi bơi khi trời nắng, chơi với tuyết,… sẽ khiến bé vô cùng hứng thú.

14 – Let’s go to the zoo

Đây sẽ là một ca khúc tuyệt vời để bố mẹ giúp bé nhớ tên gọi tiếng Anh của nhiều loài động vật khác nhau.

Tương tự như các bài hát tiếng Anh khác dành cho trẻ em, “Đi Thú Cưng Vườn” có giai điệu bắt tai cùng từ vựng đơn giản giúp trẻ nhớ lâu và không buồn chán.

Ngoài việc giúp bé mẫu giáo học tên gọi của các loài động vật, video còn cung cấp nhiều từ tiếng Anh đơn giản khác kết hợp với các hoạt động như stomp (giậm chân), jump (nhảy), swim (bơi),…

15 – Finger family

Gia Đình Ngón Tay” là bài hát tiếng Anh cho trẻ em rất quen thuộc trong thời gian gần đây. Đây là bài hát gắn liền với ký ức thơ ấu của trẻ em Việt Nam và thế giới.

Bài hát không chỉ mở rộng vốn từ vựng của bé về chủ đề gia đình mà còn mang đến nhiều kiến thức mới về cuộc sống xung quanh một cách dễ thương và gần gũi.

16 – Bingo Dog song

Bài Hát Chó Bingo” cũng thuộc hàng những bài hát tiếng Anh cho trẻ em vui nhộn được nhiều người xem trên các nền tảng trực tuyến.

Ca khúc có lời hát dễ thương, giai điệu dễ nghe, chắc chắn sẽ kích thích sự hứng thú của các em nhỏ khi xem video và nghe bài hát này.

Trò chơi bingo truyền thống đã được sáng tạo tích hợp vào ca khúc này, tạo ra một bài hát dạy đánh vần vô cùng đáng yêu.

Bài hát không chỉ giúp các bé nhớ mặt chữ và cách phát âm đúng của một số chữ cái mà còn mang lại giây phút giải trí hiệu quả.

17 – Fruits song

Bài Hát Hoa Quả” là một bài hát tiếng Anh dành cho trẻ em giúp bé học tên của nhiều loại hoa quả quen thuộc mà bé thường gặp hàng ngày.

Với hình ảnh minh họa các loại quả nhảy múa đáng yêu, đây là bài hát sẽ khiến các bé không thể ngồi yên.

18 – Baby shark

Thật là một thiếu sót lớn nếu danh sách bài hát tiếng Anh cho trẻ em không có tên “Con Cá Béo”. Bài hát đã trở thành hiện tượng và được cả người lớn và trẻ em yêu thích.

Giai điệu vui tươi của bài hát mang lại cho các bé những trải nghiệm vui vẻ và khó quên.

Tương tự như hình thức “Gia Đình Ngón”, “Con Cá Béo” giúp các bé nhớ từ vựng quen thuộc về gia đình. Hình ảnh đáng yêu kèm theo các bé nhỏ nhảy múa và hát giúp bé nhanh chóng thuộc từ vựng.

Bố mẹ hãy thường xuyên mở cho bé nghe bài hát này để bé nhớ được cách gọi mọi thành viên trong gia đình bằng tiếng Anh nhé.

19 – Three little kittens

Đây là một bản nhạc tiếng Anh đơn giản, êm dịu kể một câu chuyện qua giai điệu dễ thương của nốt nhạc.

Bài hát mang đến không khí của lời ru nhẹ nhàng với hình ảnh đáng yêu, làm cho bé không thể rời mắt.

Bên cạnh đó, nội dung bài hát cũng giáo dục các bé về cách ứng xử, hành vi trong cuộc sống hàng ngày để trở thành một em bé ngoan theo ý bố mẹ.

20 – What’s this? What’s that

Đây chắc chắn là một bài hát tiếng Anh cho trẻ em mà bố mẹ không thể bỏ qua. Với giai điệu kèm theo làm cho các bé nhún nhảy, bài hát vui nhộn này cũng hướng dẫn các bé về cấu trúc “Đây là…” để giới thiệu đồ vật, con vật.

Bên cạnh đó, video minh hoạ còn chứa nội dung là một trò chơi đoán hình. Bố mẹ có thể cùng bé xem và hỗ trợ con đoán cũng như trả lời những câu hỏi “This là gì?” “That là gì?” xuyên suốt bài hát nhé.

21 – We wish you a Merry Christmas

Đây chắc chắn là một bài hát quen thuộc với bố mẹ và các bé mỗi khi đến mùa giáng sinh. Với giai điệu đặc trưng và ngôn từ đơn giản được lặp đi lặp lại, các bé có thể nghe và hát theo bài hát một cách thoải mái.

Bố mẹ có thể bật cho các con nghe bài hát mỗi ngày hoặc vào những dịp giáng sinh để con cảm nhận không khí và những hoạt động thường diễn ra trong dịp này nhé.

22 – Three little pigs

Ca khúc “Ba chú lợn” là sự kết hợp tuyệt vời giữa bài hát tiếng Anh cho trẻ em và câu chuyện cổ tích thiếu nhi.

Với âm nhạc vui nhộn và lời hát đơn giản, bài hát kể lại câu chuyện mà các em bé rất quen thuộc. Các bé có thể nghe nhạc và hiểu nội dung câu chuyện cùng một lúc.

Không thể phủ nhận rằng việc học tiếng Anh cho trẻ em qua bài hát là một hình thức rất thú vị. Dưới đây là danh sách top 22 bài hát tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo vô cùng bắt tai và hữu ích giúp các bé vừa học tiếng Anh, vừa có những giây phút giải trí vui vẻ.

Mong rằng bài viết này sẽ mang lại hỗ trợ đáng kể cho các phụ huynh giúp con em phát triển kỹ năng tiếng Anh một cách hiệu quả hơn.

Hãy like, share và tiếp tục theo dõi để nhận những thông tin, kiến thức mới nhất về tiếng Anh nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài