8 BƯỚC VƯỢT QUA ‘NỖI ÁM ẢNH KINH NGHIỆM’: DÀNH CHO SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG

Đối mặt với những thách thức nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp có thể là một thách thức lớn đối với sinh viên mới ra trường. Việc thiếu kinh nghiệm hoặc không có kinh nghiệm trong vị trí mà họ muốn xin cũng là một vấn đề phổ biến. Nhưng đừng lo lắng, trong bài viết này, Aten sẽ chia sẻ một số cách để vượt qua những ‘rào cản về kinh nghiệm’ này và tìm kiếm một công việc phù hợp.

Xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Khi cần tiền, bạn có thể làm bất kỳ công việc nào mà bạn có được. Tuy nhiên, đừng ngừng tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt hơn. Hãy xác định rõ những kỹ năng và ưu điểm của bản thân và ghi lại 3 công việc mà bạn muốn thực hiện.

Tham gia hoạt động tình nguyện

Nếu không có nhà tuyển dụng nào chấp nhận bạn vì thiếu kinh nghiệm, hãy xem xét tham gia các hoạt động tình nguyện để tích lũy thêm kinh nghiệm. Dành vài giờ mỗi tuần sẽ giúp bạn phát triển những kỹ năng có thể ghi vào CV. Từ đó, cơ hội tuyển dụng của bạn cũng sẽ tăng lên.

Ứng tuyển vào các doanh nghiệp nhỏ

Các công ty, tập đoàn lớn thường nhận hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển mỗi lần tuyển dụng, làm giảm cơ hội của bạn với sự cạnh tranh từ những người có kinh nghiệm. Một gợi ý cho bạn là thử ứng tuyển vào các doanh nghiệp nhỏ, chỉ có từ 1 đến 20 nhân viên. Bằng cách này, bạn có thể nổi bật và học hỏi từ cấp trên của mình.

Mở rộng mối quan hệ cá nhân

Hỏi bạn bè hoặc người thân liệu họ có biết ai sẵn lòng tuyển dụng bạn khi bạn thiếu kinh nghiệm. Bạn có thể may mắn và tìm được những nhà tuyển dụng như vậy. Quan trọng là để mọi người biết bạn đang tìm việc trong lĩnh vực đó. Hiện nay, có rất nhiều tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức phi chính phủ cung cấp các khóa học nghề nghiệp, về cách mở rộng mối quan hệ một cách hiệu quả mà bạn có thể quan tâm hoặc bạn có thể đọc sách để có chiến lược tìm việc phù hợp.

Bạn có thể tham khảo một số nguồn tư vấn nghề nghiệp tại đây.

Tìm hiểu về công ty mà bạn muốn làm việc

Nếu bạn chưa tìm thấy việc làm trong một lĩnh vực cụ thể, hãy thử tìm kiếm các công việc tương tự. Mở rộng phạm vi tìm kiếm việc làm của bạn nhiều nhất có thể, tìm kiếm càng nhiều công ty yêu cầu kỹ năng của bạn càng tốt. Điều này có thể giúp bạn phát triển những kỹ năng cần thiết để tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp sau này. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về lĩnh vực thực sự phù hợp với bản thân.

Không ngừng cải thiện và nâng cao kỹ năng của bản thân

Hãy luôn không ngừng nâng cao kỹ năng của bạn, ngay cả trong việc tìm kiếm việc làm. Ví dụ, tham gia các khóa học hướng dẫn về thi tuyển hoặc nâng cao kỹ năng chuyên ngành có thể giúp bạn tiếp cận được những xu hướng tuyển dụng mới nhất hiện nay. Việc học không ngừng chính là chìa khóa giúp bạn đạt được công việc mà bạn mong muốn. Luôn có những điều mới mẻ để học, vì vậy hãy phát triển thói quen tìm kiếm và ham học.

Nếu bạn vẫn đang do dự về hướng sự nghiệp và muốn hiểu rõ hơn về lợi thế cạnh tranh của bản thân, khóa học Foundation to International Career của Aten sẽ cung cấp cho bạn sự chuẩn bị toàn diện từ việc viết CV, phỏng vấn tuyển dụng đến nhận tư vấn nghề nghiệp từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm trước các kỳ tuyển dụng.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài