Khóa học phỏng vấn tiếng Anh có thực sự hiệu quả? Nên học ở đâu là tốt nhất?

Các khóa học về phỏng vấn tiếng Anh thu hút sự quan tâm lớn từ nhiều người, đặc biệt là những người có vốn tiếng Anh không tốt. Tuy nhiên, liệu những khóa học này có thực sự mang lại hiệu quả và giúp bạn thành công trong việc ứng tuyển vào công việc mơ ước hay không? Hãy cùng Aten khám phá nhé.

1/ Tại sao phỏng vấn tiếng Anh gây lo lắng? Bạn cần một khóa học phỏng vấn tiếng Anh?

Thiếu vốn từ:

“Có ý tưởng nhưng lại không đủ từ để bày tỏ”, đây chính là lý do phổ biến nhất mà hầu hết mọi người đề cập đến. Vốn từ vựng trong tiếng Anh rất phong phú và đa dạng, đòi hỏi bạn phải cải thiện mỗi ngày. Tuy nhiên, cần phải kết hợp lý thuyết và thực hành, học từ vựng kèm theo ví dụ và thực hành trong câu thì mới nhớ lâu và biết cách linh hoạt sử dụng.

Khả năng phản ứng tiếng Anh kém:

Thường thì, nhiều người có thói quen dịch từ Anh sang Việt và Việt sang Anh khi giao tiếp với người khác. Ví dụ nhà tuyển dụng hỏi bạn “Why did you leave your last job?”, bạn phải mất một khoảng thời gian dịch ra thành “Tại sao bạn lại nghỉ việc trước đó?”. Sau đó mới suy nghĩ xem “Do công ty cũ quá xa nhà tôi” phải nói như thế nào. Quá trình này gây mất nhiều thời gian, khiến cuộc trò chuyện không được “mượt mà” và cũng là lý do khiến bạn mất điểm với nhà tuyển dụng.

Tâm trạng căng thẳng:

Đây là một tâm trạng rất phổ biến trong quá trình phỏng vấn xin việc. Phải phỏng vấn bằng tiếng Anh càng làm tăng thêm áp lực và khó khăn, điều này khiến bạn khó kiểm soát được ngôn ngữ của mình.

Thiếu tự tin:

Những suy nghĩ “mình không nói tiếng Anh được”, “nói sai sẽ bị người khác chê cười… sẽ khiến bạn cảm thấy tự ti và lâu ngày dẫn tới việc ngại và sợ giao tiếp bằng tiếng Anh. Tự tin chính là yếu tố vô cùng quan trọng khi học ngoại ngữ. Hãy tự tạo môi trường luyện tập phỏng vấn bằng tiếng Anh, không sợ sai, tự tin thể hiện thì chắc chắn khả năng giao tiếp của bạn sẽ được cải thiện.

Nếu bạn có thời gian, bạn vẫn có thể hoàn toàn tự cải thiện các vấn đề này. Tuy nhiên, vì thời gian có hạn, nhiều người đã chọn giải pháp tìm đến các khóa học phỏng vấn tiếng Anh.

Nắm vững bí quyết từ chuyên gia giúp bạn dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn

  • 16 câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh mà ai cũng cần biết
  • Nghệ thuật chào hỏi khi phỏng vấn tiếng Anh để tạo ấn tượng mạnh mẽ
  • Cách viết thư hỏi kết quả phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • 20 câu hỏi phỏng vấn độc đáo và cách ứng biến
  • Bí quyết vượt qua phỏng vấn qua video

2/ Lợi ích của việc tham gia các khóa học luyện phỏng vấn bằng tiếng Anh

Lợi ích đầu tiên có thể thấy từ các khóa học phỏng vấn tiếng Anh là sự tiện lợi, nhanh chóng, và tiết kiệm thời gian. Các khóa học này sẽ có chương trình được thiết kế, giúp bạn trả lời các câu hỏi phổ biến khi đi phỏng vấn.

Nội dung của các khóa học phỏng vấn bằng tiếng Anh thường gồm:

+ Những kiến thức cần biết về quá trình phỏng vấn.

+ Các đoạn hội thoại phổ biến trong phỏng vấn xin việc.

+ Các câu hỏi hữu ích giúp bạn chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn.

+ Các câu và cụm từ thường được sử dụng khi viết thư xin việc.

Với những bạn không thành thạo tiếng Anh, bạn thường gặp phải một số lỗi cơ bản khi trả lời phỏng vấn. Các khóa học phỏng vấn tiếng Anh này sẽ tập trung vào các tình huống thực tế trong các cuộc phỏng vấn của các doanh nghiệp ngày nay.

Bạn sẽ lỡ lời gì nếu bỏ qua khóa học phỏng vấn?

  • 500 câu hỏi phỏng vấn và cách xử lý những câu hỏi không thể ngờ tới
  • Chia sẻ kinh nghiệm làm bài kiểm tra phỏng vấn bằng tiếng Anh để đảm bảo đỗ
  • Học nhanh để sẵn sàng cho buổi phỏng vấn
  • Những câu hỏi mà mọi người cần biết
  • Từ vựng và cấu trúc khi tự giới thiệu
  • Chia sẻ kinh nghiệm khi phỏng vấn trong nhiều lĩnh vực khác nhau (giáo viên, hàng không, CNTT, kế toán…)
  • Thương lượng về mức lương
  • Vượt qua phỏng vấn qua video

3/ Hạn chế của các khóa học phỏng vấn tiếng Anh

Bởi vì đây là một khóa huấn luyện phỏng vấn bằng tiếng Anh, kiến thức mà nó cung cấp sẽ chỉ tập trung vào buổi phỏng vấn và các câu hỏi phổ biến. Bạn sẽ gần như chỉ tập trung vào việc nói chuyện với các tình huống và bài phỏng vấn tiếng Anh thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải một câu hỏi không quen thuộc, bạn sẽ xử lý như thế nào? Có thể bạn sẽ bối rối, quên hết mẫu câu, và không thể trả lời được.

Ngoài ra, khóa học này cũng chỉ hỗ trợ bạn vượt qua vòng phỏng vấn. Nếu công việc của bạn đòi hỏi sử dụng tiếng Anh, có thể bạn cũng sẽ không thể sử dụng ngôn ngữ này hiệu quả trong công việc. Nguy cơ không qua được thời gian thử việc hoặc không hoàn thành công việc tốt là rất lớn nếu bạn không nhanh chóng khắc phục nhược điểm về tiếng Anh.

4/ Kiến thức về phỏng vấn tiếng Anh trong khóa học Business English tại Aten

Hiểu rõ những vấn đề mà ứng viên thường gặp, khóa học Business English tại Aten không chỉ giúp bạn có thể sử dụng tiếng Anh hiệu quả tại nơi làm việc, mà còn biết cách viết email xin việc, tự tin vượt qua vòng phỏng vấn.

Tiếng Anh kinh doanh còn được gọi là tiếng Anh thương mại, là việc huấn luyện kỹ năng ngôn ngữ và các kỹ năng kinh doanh như:

Bên cạnh đó bạn sẽ được học các kiến thức kinh doanh thực tế: Accounting & Finance, Sales, Marketing, Product & Production…

Học tiếng Anh kinh doanh – Business English cho phép bạn phát triển các kỹ năng tiếng Anh hữu ích trong văn phòng hoặc các môi trường kinh doanh khác. Bằng cách hiểu các kỹ năng giao tiếp cần thiết ở nơi làm việc, bạn có thể tự tin để xây dựng mối quan hệ bền chặt với đồng nghiệp và khách hàng của mình.

Khóa học Business English tại Aten có gì khác biệt? 

ở Aten, chúng tôi đánh giá cao tính “thực tế”, không chỉ “Study“, bạn được “Learn” để phát triển và áp dụng ngay vào công việc, sự nghiệp của bản thân.

Đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, tổ chức lớn sẽ giúp bạn “rút ngắn con đường học tập” của mình.

Ngoài ra, lộ trình học tập được thiết kế đặc biệt theo mong muốn của riêng bạn.

Phát triển Sự nghiệp từ lời khuyên của chính các giảng viên và các hoạt động ngoại khóa như thời gian tư vấn, định hướng nghề nghiệp, sửa CV, phỏng vấn giả lập với chuyên gia,..

Nếu bạn không chỉ đơn thuần muốn có được công việc tốt mà còn muốn sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo, thể hiện bản thân, tăng cơ hội thăng tiến. Các khóa học tại Aten sẽ là giải pháp hiệu quả cho bạn.

ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU MIỄN PHÍ KHÓA TIẾNG ANH KINH DOANH

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài