Để leo lên bậc cao trong lĩnh vực tiếng Anh kinh doanh, bạn cần một chiến lược chính xác.

Xu hướng làm việc từ xa và bức tranh kinh tế sôi động của Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội lớn, tạo điều kiện cho nhiều thanh niên Việt làm việc trong môi trường đa văn hóa. Việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ – đặc biệt là tiếng Anh kinh doanh, đã trở thành một kỹ năng không thể thiếu.

Tuy nhiên, để thành thạo tiếng Anh kinh doanh đòi hỏi người học nhiều thời gian và cố gắng hơn so với việc sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày.

Vậy làm thế nào để quá trình học trở nên hiệu quả và tiết kiệm thời gian?

Hiểu rõ vai trò của tiếng Anh kinh doanh trong công việc của bạn và xây dựng chiến lược phù hợp

Tiếng Anh kinh doanh trong giao tiếp công sở hàng ngày

Khi sử dụng tiếng Anh để trò chuyện và trao đổi với đối tác, đồng nghiệp qua các kênh như gặp trực tiếp, email, chat,… hãy sử dụng ngôn ngữ đơn giản, từ vựng trung tính và gần gũi thay vì sử dụng những cụm từ hình thức hoặc chuyên ngành (academic words).

Ngoài lỗi ngữ pháp, một vấn đề lớn mà nhiều người gặp phải khi sử dụng tiếng Anh là việc sử dụng từ ngữ/câu không phù hợp với bối cảnh (context). Ví dụ, chiến lược có thể là việc học từ vựng thông qua thành ngữ, cấu trúc từ và các câu hoàn chỉnh (đặc biệt là những câu giao tiếp thông thường), hãy học chúng trong ngữ cảnh tương ứng.

Khi không biết cách ghép từ một cách sáng tạo, hãy tham khảo các từ điển về kết hợp từ (Collocation) hoặc Ozdic.

Ngoài ra, khi sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, hãy nhớ luyện tập phát âm, cũng như rèn kỹ năng ngôn ngữ và phản xạ tiếng Anh. Bạn có thể thử nghe và nhắc lại các tình huống trên Youtube qua các kênh phổ biến như BBC Learning English, Oxford Learning English,… sau đó tự tạo kịch bản phù hợp và rèn luyện.

Tiếng Anh chuyên môn

Các bài thuyết trình, pitching, đề xuất, hợp đồng,… đều đòi hỏi sự chính xác và chuyên nghiệp khi sử dụng tiếng Anh chuyên ngành. Tuy nhiên, chúng ta thường gặp khó khăn với từ vựng, cấu trúc câu chuyên ngành và cách diễn đạt do suy nghĩ bằng tiếng Việt trước khi dịch sang tiếng Anh.
Chiến lược:

Xác định thời gian học cố định

Để tạo sự có kỷ luật trong quá trình học, bạn hãy dành thời gian vào những khoảnh khắc nhất định cho việc nâng cao ngoại ngữ như khi di chuyển, trước giờ nghỉ trưa, hoặc những khoảng thời gian rảnh cố định trong ngày.

Tích cực tìm kiếm sự hỗ trợ

Việc tiếp nhận phản hồi và lời khuyên từ đồng nghiệp hoặc bạn bè giỏi tiếng Anh hơn sẽ giúp bạn phát triển nhanh chóng hơn rất nhiều. Hãy yêu cầu họ hỗ trợ với tài liệu, phương pháp phát âm, hoặc chỉnh sửa bài thuyết trình tiếng Anh của bạn. Luôn giữ thái độ tích cực và sẵn lòng nhận những đề xuất để có được sự hỗ trợ tốt nhất.

Tự thưởng tạo động lực

Trong quá trình học, đừng quên ghi chép về sự tiến triển của chính mình. Với mỗi mục tiêu hoàn thành, hãy dành cho bản thân một phần thưởng nhỏ để thêm động lực cho những mục tiêu lớn hơn.

Dưới đây là chiến lược giúp kỹ năng tiếng Anh kinh doanh của bạn có thể leo lên trong thời gian ngắn. Chúc bạn đạt được thành công lớn!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài