Cụm từ Tiếng Anh giao tiếp nhà hàng khách sạn

Các cụm từ Tiếng Anh giao tiếp nhà hàng khách sạn là gì? Các khách sạn có biệt ngữ riêng, được tạo thành từ các từ và cụm từ dành riêng cho ngành nhà hàng khách sạn. Trong bài viết này, Aten English sẽ “giải mã” một số thuật ngữ này để bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn trong lần lưu trú tiếp theo.

Những cụm từ thông dụng dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Các cụm từ dùng trong khách sạn khi nhận phòng và trả phòng

Nhận phòng là bước đầu tiên của bất kỳ lần lưu trú tại khách sạn nào, vì vậy hãy bắt đầu từ đó. Khi đến quầy lễ tân, bạn có thể được yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân và cung cấp thông tin thanh toán. Bạn cũng có thể được hỏi liệu bạn có bất kỳ yêu cầu hoặc sở thích đặc biệt nào không, chẳng hạn như yêu cầu một phòng có tầm nhìn hoặc yêu cầu trả phòng muộn.

Trong cuộc trò chuyện này, hầu hết các cụm từ bạn nghe sẽ liên quan đến chi tiết thanh toán và đặt chỗ. Một số cụm từ phổ biến nhất bạn có thể nghe thấy ở quầy lễ tân khi nhận phòng hoặc trả phòng bao gồm:

  • “Welcome! Do you have a reservation?”
  • “May I have your name, please?”
  • “Could I see your ID and credit card for check-in?”
  • “Here is your room key. Enjoy your stay!”
Hinh-anh-cum-tu-tieng-anh-giao-tiep-nha-hang-khach-san-1
Những cụm từ thông dụng dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Các cụm từ trả phòng cũng tương tự nhưng cũng có thể bao gồm việc yêu cầu phản hồi về kỳ nghỉ của bạn. Bạn có thể nghe nhân viên lễ tân hỏi:

  • “Did you enjoy your stay with us?”
  • “Could you settle the bill, please?”
  • “I hope everything was satisfactory. Any feedback?”
  • “Thank you for choosing our hotel. We hope to see you again!”

Các cụm từ được sử dụng tại khách sạn – yêu cầu về phòng và tiện nghi

Khi yêu cầu hoặc hỏi về một căn phòng hoặc tiện nghi cụ thể, có một số cụm từ tiếng Anh giao tiếp nhà hàng khách sạn chính mà bạn nên làm quen. Khi tìm phòng, bạn có thể nghe nhân viên lễ tân hỏi bạn cần phòng đơn hay phòng đôi. Nếu bạn cần một loại phòng cụ thể, họ cũng có thể hỏi xem bạn cần phòng suite hay phòng dành cho người khuyết tật.
Ngoài ra, nếu bạn yêu cầu một tiện nghi cụ thể, chẳng hạn như thêm gối hoặc thêm chăn, bạn có thể nghe nhân viên sử dụng các cụm từ như:
  • “Could I have an extra pillow for my room, please?”
  • “Is it possible to have an additional blanket for the night?”
  • “I requested a non-smoking room; however, I sense a smoke odor. Could you address this?”
  • “Could you arrange valet parking for my car?”

Các cụm từ dùng trong khách sạn – Ăn uống và dịch vụ phòng

Nếu bạn đang ở tại một khách sạn cung cấp dịch vụ ăn uống hoặc dịch vụ phòng, bạn có thể sẽ nghe thấy một số cụm từ liên quan đến đồ ăn. Thông thường, nhân viên lễ tân sẽ có thể cung cấp cho bạn thực đơn và giải đáp mọi thắc mắc về các lựa chọn đồ ăn.

Nếu bạn đang yêu cầu dịch vụ phòng, bạn có thể nghe thấy những cụm từ Tiếng Anh giao tiếp nhà hàng khách sạn như:

  • “I’d like to order room service for dinner, please.”
  • “Could you send up the room service menu, please?”
  • “What are the hours for room service?”
  • “I prefer in-room delivery; is that possible?”

Tham khảo: Khóa học tiếng Anh 1 kèm 1 với người nước ngoài

Những cụm từ hữu ích dành cho khách

Sau đây là một số cụm từ được sử dụng tại khách sạn dành cho khách:

Yêu cầu phòng

  • “I’d like to request a room with a king-size bed.”
  • “Is it possible to have a room with a city view?”
  • “Can you give me a room with a view?”
  • “Could I get a non-smoking room, please?”

Kiểm tra thanh toán

  • “Can I have the bill for my stay, please?”
  • “Is it possible to get a breakdown of the charges on my bill?”
  • “Could you check if all the charges are correct?”

Dịch vụ phòng

  • “I’d like to order room service for lunch.”
  • “Could you send someone to clean the room, please?”
  • “Is it possible to have fresh towels delivered to my room?”
Hinh-anh-cum-tu-tieng-anh-giao-tiep-nha-hang-khach-san-2
Những cụm từ hữu ích dành cho khách

Yêu cầu đặc biệt

  • “I have a late check-in; could you hold my reservation?”
  • “Can I have a late check-out, please?”
  • “Is it possible to have a cot or crib in the room for my baby?”
  • “I’ll need an iron and ironing board. Can you arrange that?”

Thời Gian Check-out

  • “What time is check-out tomorrow?”
  • “Is a late check-out possible?”
  • “Could you confirm the check-out time for me?”

Gửi hành lý

  • “I’d like to send my luggage to the airport. Is there a service for that?”
  • “Can I store my luggage here after check-out?”
  • “Could you arrange to have my luggage brought down?”

Vận chuyển

  • “Is there a shuttle service to the airport?”
  • “Could you call a taxi for me, please?”
  • “Do you have information on public transportation nearby?”

Cách cải thiện vốn từ vựng Tiếng Anh giao tiếp nhà hàng khách sạn

Bạn có thể cải thiện vốn từ vựng Tiếng Anh giao tiếp nhà hàng khách sạn bằng các phương pháp sau:

  • Học từ các tình huống thực tế trong nhà hàng và khách sạn bằng cách sử dụng từ vựng liên quan đến việc đặt phòng, gọi món, thực đơn, thanh toán, và dịch vụ phòng.
  • Nghe các bản tin, podcast, hoặc video về ngành nhà hàng và khách sạn.
  • Phản xạ lại cách mà từ vựng được sử dụng trong các tình huống khác nhau.
  • Tìm cơ hội thực hành với người bản xứ, có thể thông qua các cuộc hội thoại, lớp học, hoặc ứng dụng học ngôn ngữ.
  • Sử dụng ứng dụng di động hoặc trang web học tiếng Anh chuyên về lĩnh vực nhà hàng và khách sạn.
  • Đọc sách, bài viết, hoặc tài liệu chuyên ngành về quản lý nhà hàng và khách sạn để hiểu rõ hơn về ngữ cảnh sử dụng từ vựng.
  • Xem phim, chương trình truyền hình, hoặc video có chủ đề nhà hàng và khách sạn để nắm bắt ngôn ngữ và cách diễn đạt.
  • Ghi chú về các từ vựng quan trọng và sử dụng chúng trong các bài tập viết.
  • Thực hiện bài tập luyện tập về từ vựng.
  • Tham gia các khóa học trực tuyến hoặc lớp học Tiếng Anh chuyên về ngành nhà hàng và khách sạn.
  • Tạo danh sách từ vựng cụ thể cho từng lĩnh vực như đặt phòng, đồ ăn, dịch vụ phòng, và quản lý.
  • Hãy thực hành mỗi ngày, kể cả khi bạn không có cơ hội sử dụng tiếng Anh trong công việc hoặc cuộc sống hàng ngày.

Bạn còn chần chừ gì mà không tham gia ngay khóa học Tiếng Anh giao tiếp với chúng tôi!

KHUYẾN MÃI HẤP DẪN

Giảm ngay 1.5 triệu khi đăng ký hôm nay
Giảm thêm 1 triệukhi đăng ký nhóm từ 2 học viên trở lên
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên