IELTS Writing Task 1 bài mẫu – Tổng hợp bài mẫu Band 8.0

Bạn đang quan tâm đến IELTS Writing Task 1 bài mẫu phải không? Vậy hãy đọc ngay bài viết dưới đây để nhận được những bài mẫu cực hay từ các cao thủ 8.0 của Aten English nhé!

Các bước học IELTS Writing giúp đạt điểm số cao nhất

Trên đây là 5 bước rất quan trọng để tạo ra một bài viết hấp dẫn. Xem ngay bây giờ và viết một IELTS Writing Task 1 bài mẫu.

Bước 1. Trước khi viết, hãy suy nghĩ và động não để tạo ra ý tưởng cho bài viết, quyết định mục đích và đối tượng, cũng như sắp xếp các ý tưởng của bạn. 

Bước 2: Bản nháp – Viết bản nháp đầu tiên, nó không cần phải hoàn hảo. Nhưng đừng lo lắng về những điều nhỏ nhặt, chỉ cần viết! 

ielts-writing-task-1-bai-mau-tong-hop-bai-mau-band-8-0-so-1
Các bước học IELTS Writing giúp đạt điểm số cao nhất

Bước 3: Chỉnh sửa – Xem lại nội dung và sắp xếp lại các ý tưởng của bạn. Sau đó sửa lại những gì bạn đã viết, làm rõ nó, thay đổi từ ngữ và thông tin. 

Bước 4: Chỉnh sửa – sửa lỗi chính tả, dấu câu, ngữ pháp và sắp xếp lại văn bản cho rõ ràng. 

Bước 5: Xuất bản – Viết bản thảo cuối cùng và gửi cho các chuyên gia hoặc bạn bè để hiệu đính và lưu ý những  sai sót để tránh gặp phải những sai sót mới.

Xem thêm: Các cấu trúc ngữ pháp hay trong IELTS Writing năm 2022

Một số IELTS Writing Task 1 bài mẫu và Tips cho Writing Task 1 theo từng dạng bài

Dạng biểu đồ đường 

IELTS Writing Task 1 bài mẫu biểu đồ đường luôn thể hiện sự thay đổi của các thông số theo thời gian. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn mô tả bài viết này dễ dàng hơn. 

Đầu tiên, cố gắng viết thành 4 đoạn văn (giới thiệu, tóm tắt ý chính và 2 mô tả chi tiết) 

Với đoạn văn tóm tắt, bạn cần nhìn vào bức tranh lớn của vấn đề – Thay đổi các hàng từ đầu đến cuối của sơ đồ (tức là từ năm đầu tiên đến năm cuối cùng). Hoặc xu hướng của các đường (ví dụ: tăng trưởng tổng thể) là gì? 

Bạn không cần bao gồm các con số trong bản tóm tắt, chỉ cần ‘tổng thay đổi’, ‘cao nhất’ và ‘thấp nhất’ … 

Không bao giờ mô tả từng dòng riêng lẻ, vì giám khảo muốn xem các dòng so sánh như thế nào. 

Bắt đầu mô tả chi tiết (điểm 3) bằng cách so sánh các dòng của năm đầu tiên của sơ đồ (ví dụ: 1990, số …). 

Sử dụng quá khứ đơn (tăng, giảm) cho những năm qua và “sẽ” hoặc “dự kiến ​​/ dự đoán” cho những năm tương lai. 

Không sử dụng bị động, thì hiện tại tiếp diễn (ví dụ: số lượng đang tăng lên) hoặc quá khứ (ví dụ: số lượng tăng lên).

Dạng bài Bar chart

The charts below the levels of participation in education and science in developing and industrialized countries in 1980 and 1990.

The three bar charts show average years of schooling, numbers of scientists and technicians, and research and development spending developing and developed countries. Figures are given for 1981 and 1990.

It is clear from the charts that the figures for developed countries are higher than those for developing nations. Also, the charts an overall increase in participation in education and science from 1980 to 1990.

ielts-writing-task-1-bai-mau-tong-hop-bai-mau-band-8-0-so-2
Một số IELTS Writing Task 1 bài mẫu và Tips cho Writing Task 1 theo từng dạng bài

People in developing nations attended for an average of around 3 years, with only a slight increase in years of schooling from 1980 to 1990. On the other hand, the figure industrialized countries rose from nearly 9 years schooling in 1980 to nearly 11 years in 1990.

From 1981 to 1990, the number of scientists and technicians in industrialized countries almost doubled to about 70 per 1000. Spending research and development also saw rapid growth in these countries, reaching $35000 billion in 1990. By contrast, the number of science workers in developing countries remained below 2000 per 1000 people, and research spending fell from about $50 billion to only $25 billion.

Dạng Table

Mẹo làm dạng bài Table:

Các bảng rất phức tạp khi chúng chứa rất nhiều dữ liệu. Đây là một số lời khuyên dành cho bạn: 

Chia bài viết của bạn thành 4 phần (giới thiệu, tóm tắt các điểm chính và 2 chi tiết) 

Trước khi bạn bắt đầu viết, hãy đánh dấu những con số quan trọng nhất, thường là những con số lớn. trong mỗi danh mục bảng (cột nào) và hàng). Nếu bạn đang hiển thị theo năm, hãy tìm những thay đổi lớn nhất về khối lượng trong khoảng thời gian đó. Hoặc bạn có thể đề cập đến những con số nhỏ nhất, nhưng hãy nhớ rằng bạn có thể bỏ qua những con số ở giữa. 

So sánh toàn bộ các phần (cột hoặc hàng) của bảng thay vì các ô riêng lẻ để tóm tắt. Nếu bạn không thể so sánh toàn bộ danh mục, hãy so sánh danh mục lớn nhất và nhỏ nhất. (viết khoảng 2 câu) 

Mô tả / so sánh các phím được đánh dấu – bao gồm ít nhất 3 số trong mỗi đoạn văn. 

Sử dụng quá khứ đơn cho những năm trước và “sẽ” hoặc “dự kiến ​​/ dự đoán” cho những năm tương lai. Nếu không có dấu chấm, sử dụng thì hiện tại đơn.

The table below the proportion of different categories of families living in poverty in Australia in 1999.

The table gives information poverty rates among six types of household in Australia in the year 1999.

It is noticeable levels of poverty were higher for single people than for couples, and people with children were more likely to be poor than those without. Poverty were considerably lower among elderly.

Overall, 11% of Australians, or 1,837,000 people, were living poverty in 1999. Aged people were the least to be poor, with poverty levels of 6% and 4% for single aged people and aged couples respectively.

Just over one fifth single parents were living in poverty, whereas only 12% of parents living with a partner were classed as poor. The same pattern can be seen for people with no children: while 19% of single people in group were living below the poverty line, the figure for couples was much lower, at only 7%.

Dạng bài Pie chart

The pie charts compare the amount electricity produced using five different sources of fuel in two countries over two separate years.

Total electricity production increased dramatically 1980 to 2000 in both Australia and France. While the totals for countries were similar, there were big differences in the fuel sources used.

Coal was used to produce 500 of the total 100 units of electricity in Australia in 1980, rising to 130 out of 170 units in 2000. By contrast, nuclear became the most important fuel source in France in 2000, producing almost 75% of the country’s electricity.

Australia depended on power for just under 25% of its electricity in both years, but the amount of electricity produced using this type of power fell from 5 to only 2 units in France. Oil, on the other, remained a relatively important fuel source in France, but its use declined in Australia. Both countries relied on natural for electricity production significantly more in 1980 than in 2000.

Dạng bài Map

The map shows the growth of a called Chorleywood between 1868 and 1994.

It is clear that the village as the transport infrastructure was improved. Four periods of development are shown on the map, and of the populated areas is near to the main roads, the railway or the motorway.

From 1868 to 1883, Chorleywood covered a small area next to of the main roads. Chorleywood Park and Golf Course is located next to this original village area. The village grew along the main to the south between 1883 and 1922, and in 1909 a railway line was built crossing this area from west to east. Chorleywood station is in part of the village.

The expansion of Chorleywood continued to the east and west alongside the railway until 1970. At that time, a motorway was built to the east of the village, and from 1970 to 1994, further development of the village place around motorway intersections with the railway and one of the main roads.

Một số website có bài mẫu IELTS Writing Task 1

IELTS Simon

Đây là trang web rất nổi tiếng của thầy Simon, cựu giám khảo IELTS, người được ngưỡng mộ  bởi kiến ​​thức sâu rộng và lối viết  đơn giản, ngắn gọn nhưng hiệu quả. Trang web 

IELTS Simon là nơi tổng hợp tất cả IELTS Writing Task 2 bài mẫu từ khắp nơi trên thế giới trong một giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nội dung website được cập nhật thường xuyên với những chia sẻ rất hữu ích. Điều đặc biệt là người xem có thể tương tác với Simon bằng cách bình luận và có thể ban giám khảo sẽ nhận xét hoặc trả lời câu hỏi

ielts-writing-task-1-bai-mau-tong-hop-bai-mau-band-8-0-so-3
Một số website có bài mẫu IELTS Writing Task 1

Web IELTS Mentor

IELTS Mentor cung cấp cho bạn nhiều các bài Writing IELTS Task 2 mẫu band 6 và bài mẫu Writing Task 2: Agree or Disagree phù hợp với mọi khả năng. Đặc biệt, trang web được thiết kế cho cả hai dạng bài thi: học phần học thuật và học phần đại cương. 

Điều đặc biệt của trang web này là nó cung cấp nhiều bài học mẫu và các mẹo rất hiệu quả cho mọi kỹ năng. 

Trang web khá mạnh về mảng viết bài luận, với hàng nghìn bài báo viết về mọi chủ đề sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều kỹ năng viết luận.

Hi vọng những IELTS Writing Task 1 bài mẫu cực hay trên đây sẽ cung cấp cho các bạn nguồn tài liệu tham khảo vô cùng phong phú, giúp các bạn có định hướng rõ ràng và hoàn thành bài luyện thi IELTS Writing một cách hiệu quả. Cũng như điểm đầy đủ cho kỳ thi này.

KHUYẾN MÃI HẤP DẪN

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài