Kinh nghiệm trả lời phỏng vấn nhà hàng bằng tiếng Anh

BÍ QUYẾT ĐỂ ĐÁP LỜI PHỎNG VẤN NHÀ HÀNG BẰNG TIẾNG ANH CHUYÊN NGHIỆP

Bạn đang sắp tham gia phỏng vấn ứng tuyển vào nhà hàng? Nhưng bạn lo lắng vì không biết phải trả lời các câu hỏi phỏng vấn bằng Tiếng Anh như thế nào?

Những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh trong lĩnh vực nhà hàng có thể khiến bạn lo lắng. Tuy nhiên, đây lại là ngành yêu cầu kỹ năng ngôn ngữ cao. Để có cơ hội nhận được công việc mong muốn, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể. Aten sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm trả lời phỏng vấn tiếng Anh trong lĩnh vực lễ tân khách sạn một cách chuyên nghiệp nhất, từ đó tăng cơ hội thành công trong quá trình ứng tuyển.

1. Điều kiện và kỹ năng cần có của nhân viên phục vụ nhà hàng là gì?

  • Thái độ và phong cách làm việc

Trong ngành dịch vụ nhà hàng, thái độ và phong cách làm việc là những yếu tố quan trọng được đào tạo kỹ càng nhất. Mỗi nơi làm việc sẽ có các yêu cầu riêng. Tuy nhiên, mọi nhân viên phục vụ trong nhà hàng đều cần phải thể hiện sự nhanh nhẹn, linh hoạt, đúng giờ và chuyên nghiệp. Họ cần phải có thái độ tích cực, sẵn lòng cố gắng và học hỏi.

  • Kỹ năng giao tiếp

Nếu không thạo tiếng Anh, bạn sẽ gặp khó khăn khi giới thiệu menu, tiếp nhận đơn hàng hoặc xử lý các yêu cầu từ khách du lịch nước ngoài. Ngoại ngữ được coi là ‘vũ khí’ giúp bạn thành công trong công việc và có cơ hội thăng tiến sau này.

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề 

Trong môi trường làm việc của ngành dịch vụ, bạn phải tiếp xúc với nhiều người khác nhau mỗi ngày. Không thể tránh khỏi việc đối mặt với những khách hàng khó tính, không hài lòng về sản phẩm/dịch vụ. Vì vậy, là một nhân viên nhà hàng, bạn cần có kỹ năng giải quyết vấn đề linh hoạt, tránh gây mất lòng tin hoặc tạo ra ấn tượng xấu về nhà hàng.

2. Từ vựng Tiếng Anh trong phỏng vấn xin việc nhà hàng

Để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn nhà hàng bằng Tiếng Anh tốt nhất, bạn cần nắm vững các từ và cụm từ liên quan đến vị trí ứng tuyển. Sử dụng chúng để nhấn mạnh thế mạnh và ưu điểm của bản thân, để lại ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

Mixing drinks pha chế đồ uống
Serving wine and beer to customers phục vụ đồ uống như rượu và bia cho khách
Providing conversation to patrons at the bar có thể trò chuyện vui vẻ với khách hàng quen thuộc tại quầy
Ability to deliver outstanding customer service có khả năng cung cấp các dịch vụ tận tình nhất
Personal appearance có ngoại hình cá nhân tốt
Serving breakfast, lunch, dinner, bar service and serving at functions phục vụ bữa sáng, trưa, tối và các dịch vụ đồ uống với kỹ năng tổ chức tốt
Communication skills kỹ năng giao tiếp tốt
Organizational skills kỷ luật cao
To be in charge of chịu trách nhiệm với
Increased sales/revenue nâng cao doanh thu
Managed a team quản lý một đội
Team player/ Teamwork hoạt động nhóm thành thạo và hiệu quả
Any previous experience in hospitality (hotels, airlines, restaurants) có kinh nghiệm làm việc trong nhà hàng, khách sạn, sân bay…
Quick thinking nhanh trí
Can handle pressure xử lý tình huống hiệu quả dưới áp lực cao
Food allergy conscious có hiểu biết về các dị ứng thức ăn
Upbeat, outgoing and positive tính tình lạc quan cởi mở, suy nghĩ tích cực
Exceptional interpersonal skills kỹ năng giao tiếp đặc biệt
Highly responsible and reliable có trách nhiệm và rất đáng tin cậy

[MIỄN PHÍ] NHẬN TÀI LIỆU TIẾNG ANH 

3. Những câu hỏi phỏng vấn nhà hàng bằng tiếng Anh thường gặp và gợi ý trả lời

Dù bạn phỏng vấn cho vị trí nào, vẫn có những câu hỏi phổ biến như tự giới thiệu, điểm mạnh, điểm yếu,… Hãy chuẩn bị trước cho những câu hỏi này. (Xem thêm 4 bước trong cấu trúc phỏng vấn để thuyết phục nhà tuyển dụng )

  • What made you want to work in the restaurant industry? (Điều gì đã khiến bạn muốn làm việc tại nhà hàng.)

Gợi ý: Xin chia sẻ ý kiến của tôi:

Cách 1: Trải nghiệm làm việc tại nhà hàng thực sự là một cơ hội quý giá.

I enjoy working in a restaurant. I love being around people, and I enjoy talking to different customers and serving them. Moreover, working at the restaurant will help me build related skills like customer service, communication, and the ability to work well in a fast-paced environment. Those are all things I want to learn more and become great at. Therefore, I believe this position offers everything I look for in a good job.

Tôi thích làm việc trong một nhà hàng. Tôi thích ở gần mọi người, thích nói chuyện với những khách hàng khác nhau và phục vụ họ. Hơn nữa, làm việc tại nhà hàng sẽ giúp tôi phát triển các kỹ năng như dịch vụ khách hàng, giao tiếp và làm việc hiệu quả trong môi trường sôi động. Đó là những gì tôi muốn học và phát triển bản thân. Vì thế, tôi tin rằng vị trí này đáp ứng mọi mong đợi của tôi về một công việc tốt.

Cách 2: Ngoài ra, tôi cảm thấy rằng làm việc tại nhà hàng còn mở ra cơ hội cho sự phát triển cá nhân và trải nghiệm những thử thách mới.

Having worked at [Name of Restaurant] as a waitress for a year. I learned that my personality lends itself extremely well to collaborative and guest-focused industries, such as the restaurant industry. I enjoy working with a team in a fast-paced environment and find it stimulating and rewarding to work toward customer satisfaction.

Sau một năm làm việc tại [Tên nhà hàng], tôi nhận ra tính cách của mình phù hợp với môi trường hợp tác và tập trung vào khách hàng như ngành nhà hàng. Tôi thích làm việc trong nhóm và mang lại sự hài lòng cho mọi người.

  • Do you have any prior experience in the restaurant industry? (Bạn có kinh nghiệm nào trước đây trong ngành nhà hàng không?)

Từ góc độ của nhà tuyển dụng, câu hỏi này giúp họ hiểu về công việc bạn đã làm và kinh nghiệm trước khi ứng tuyển vào vị trí này. Điều này giúp xác định mức độ đào tạo cần thiết.

Dù bạn chưa có kinh nghiệm trong ngành, hãy trung thực về những kinh nghiệm liên quan như làm việc tại cửa hàng tạp hóa, quán cà phê. Sử dụng kinh nghiệm này để trả lời câu hỏi về sự hài lòng của khách hàng và quản lý cơ sở.

Thái độ tự tin và sẵn sàng học hỏi là yếu tố quan trọng khi ứng tuyển vào ngành nhà hàng, ngay cả khi bạn chưa có kinh nghiệm.

Đề xuất:

  • Dành cho người có kinh nghiệm:

I have worked at ABC Restaurant for two years. It was a good job and I enjoyed the time spent with my colleagues. However, as I graduated from school and returned home, I had to leave the position. Now I am looking for a full-time opportunity, and believe to be ready to deliver a first-class service for your guests.

(Tôi đã làm việc tại Nhà hàng ABC trong hai năm. Đó là một công việc tốt và tôi rất thích dành thời gian cho các đồng nghiệp của mình. Tuy nhiên, khi tôi tốt nghiệp ra trường và về nước, tôi phải rời khỏi vị trí công tác. Bây giờ tôi đang tìm kiếm một cơ hội công việc toàn thời gian. Và tôi tin rằng mình đã sẵn sàng làm việc và cung cấp dịch vụ hạng nhất cho khách của bạn.)

  • Dành cho người chưa có kinh nghiệm:

This would be my first restaurant position. However, my past experience in retail has made me well-equipped to handle many of the same goals and challenges of the restaurant industry. Such as top-notch service, high efficiency, and optimal customer satisfaction.

(Đây sẽ là vị trí công việc tại nhà hàng đầu tiên của tôi. Tuy nhiên, kinh nghiệm trong quá khứ về lĩnh vực bán lẻ đã giúp tôi có đủ kiến ​​thức để xử lý mục tiêu và thách thức tương tự của ngành nhà hàng. Chẳng hạn như cách để cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất, mang đến hiệu quả cao và sự hài lòng tối đa của khách hàng.)

Không nên bỏ qua:

  • 15 câu hỏi thường gặp trong buổi phỏng vấn tiếng Anh – điều mà ai cũng cần biết.
  • Những điểm quan trọng trong buổi phỏng vấn tiếng Anh giúp bạn thuyết phục nhà tuyển dụng.
  • Cách đối phó với những câu hỏi tiếng Anh mà bạn không ngờ đến.
  • Can you tell me about a time when you had to deal with a difficult customer and what you did in the situation? ( Bạn có thể kể cho tôi nghe về lần bạn phải đối phó với một khách hàng khó tính không? Và bạn đã làm gì trong tình huống đó?)

Như đã đề cập trước đó, kỹ năng xử lý tình huống là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của nhân viên phục vụ nhà hàng. Trong mọi tình huống như vậy, nhân viên nhà hàng cần phải bình tĩnh để giải quyết. Đặc biệt, họ luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Nếu đối mặt với những tình huống khó xử, nhân viên nhà hàng nên tham khảo ý kiến của quản lý hoặc cấp trên.

Gợi ý:

“I have met a lot of difficult customers since I worked part-time as a waitress. Mainly because they have a short temper, they can overreact to problems that are not serious.

My handling is: First, I will listen to the customer and do not interrupt them. Then thank the guest for bringing the problem to my attention. After that, I will sincerely convey to the guest my apology and determine what the guest is seeking as a solution. Lastly, I will act on the solution with a sense of urgency.

Overall, my rule of thumb is to focus on staying calm. Use problem-solving to handle situations quickly. Because guests will often respond more positively to your focus on helping them immediately versus on the solution itself.”

Đừng bỏ lỡ: Mẫu tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ấn tượng cho mọi ngành nghề. 

(Tôi đã từng gặp khá nhiều khách hàng khó tính từ khi đi làm thêm trong vai trò nhân viên phục vụ. Chủ yếu là vì họ có tính cách nóng nảy nên có thể phản ứng thái quá với các vấn đề dù không nghiêm trọng.

Cách xử lý của tôi là: Trước hết, tôi sẽ lắng nghe khách hàng mà không gián đoạn. Tiếp theo, tôi sẽ biểu đạt lòng biết ơn đến khách hàng vì đã chia sẻ vấn đề với tôi. Sau đó, tôi sẽ gửi lời xin lỗi chân thành và xác định những gì mà khách hàng mong muốn như một phần của giải pháp. Cuối cùng, tôi sẽ nhanh chóng và cẩn thận giải quyết tình huống.

Nói chung, nguyên tắc của tôi là tập trung vào việc giữ thái độ bình tĩnh và sử dụng khả năng giải quyết vấn đề để xử lý tình huống một cách nhanh chóng.Vì khách hàng thường đánh giá cao việc bạn tập trung vào việc giúp đỡ họ ngay lập tức thay vì dành thời gian để giải thích.

  • Why do you want to work at this restaurant? (Tại sao bạn lại muốn làm tại nhà hàng này?)

Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này với mục đích đánh giá khả năng cam kết của bạn với công việc. Tuy nhiên, hầu hết những người làm trong ngành nhà hàng không có lý do cụ thể cho sự chọn lựa của họ. Họ chỉ đơn giản đang tìm kiếm cơ hội làm việc trong nhà hàng cho bản thân.

Nếu bạn muốn nổi bật trong cuộc phỏng vấn và tăng cơ hội được nhận việc, bạn nên:

  • Tìm hiểu về nhà hàng mà bạn đang ứng tuyển thông qua Facebook hoặc đọc các đánh giá trên Google.
  • Thử trải nghiệm một bữa ăn tại nhà hàng của họ.

Tất cả những điều này sẽ giúp bạn khám phá những điều đặc biệt về nhà hàng của họ.

Bạn có thể thích không khí tại đó, đồ ăn của họ, ngưỡng mộ dịch vụ, hoặc có thể là hệ thống làm việc tuyệt vời của họ… Trên thực tế, có rất nhiều điều bạn có thể quan sát và hy vọng bạn sẽ tìm thấy điều gì đó thật sự ấn tượng và thu hút bạn.

Gợi ý:

This is simply my favorite place to eat. I love the vibe of the place, the location is excellent, and you deliver here great customer service. It will be amazing to join the staff members and to help deliver this level of dining experience to the guests. Of course, there are also other good restaurants, but this is my favorite one and definitely my first choice. Not only because of the food. It’s the overall experience.

(Chỉ đơn giản là đây là nhà hàng ăn yêu thích của tôi. Tôi thích không khí nơi này mang lại, vị trí và dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Sẽ thật là vinh hạnh nếu tôi có cơ hội được tham gia cùng các nhân viên tại đây. Và cùng họ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.Tất nhiên cũng có những nhà hàng tốt khác, nhưng đây là nhà hàng tôi yêu thích nhất. Và chắc chắn là sự lựa chọn đầu tiên của tôi. Không chỉ vì thức ăn. Đó là trải nghiệm tổng thể.)

  • Job in a restaurant is repetitive. What would motivate you to do it well every day? (Công việc trong một nhà hàng là lặp đi lặp lại. Vậy bạn sẽ làm gì để thúc đẩy bản thân làm tốt công việc đó mỗi ngày?)

Đây là cơ hội để bạn chia sẻ quan điểm của mình với nhà tuyển dụng. Hoặc những cách bạn thực hiện để duy trì sự tập trung. Một số ý bạn có thể bao gồm:

–        Cách bạn tự tạo động lực cho bản thân

–        Phong cách sống lành mạnh

–        Cách bạn xử lý công việc hàng ngày

Gợi ý:

To be honest, I do not consider this job repetitive. While we do the same things every day, the guests change all the time, there are problems we need to address and solve, and many interesting things happen in a restaurant every day. All this is motivation in itself! Moreover, I can:

– Motivating others and promoting a positive atmosphere in the restaurant.

– Living a healthy lifestyle. Eating the right foods and drinking lots of water in the office can have a big impact on my concentration levels.

– Breaking my workload up into daily or hourly targets to ensure that the next small success is never too far away.

(Tôi không coi công việc này là lặp đi lặp lại. Mặc dù chúng ta làm những việc giống nhau mỗi ngày. Nhưng thực chất khách hàng của ta luôn thay đổi. Có những vấn đề chúng ta cần giải quyết và giải quyết, và rất nhiều điều thú vị xảy ra trong một nhà hàng mỗi ngày. Tất cả những thứ đó là động lực. Ngoài ra tôi cũng có thể:

  • Tạo không khí tích cực, thúc đẩy bản thân và đồng nghiệp cùng hợp tác.
  • Chăm sóc sức khỏe. Ăn uống lành mạnh, uống đủ nước sẽ giúp cải thiện tập trung.
  • Đặt ra mục tiêu cụ thể và nỗ lực hoàn thành chúng.

Ảnh hưởng đã hỗ trợ bạn hiểu những trải nghiệm và tập hợp câu hỏi phỏng vấn nhà hàng bằng tiếng Anh chuyên nghiệp. Ảnh hưởng sẽ tiếp tục chia sẻ nhiều kinh nghiệm khác để giúp bạn tự tin trong công việc của mình. Đừng bỏ lỡ nhé!

KHUYẾN MÃI HẤP DẪN

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài