Keyword Technique tăng điểm IELTS Reading – tăng band reading

Phương pháp “Keyword Technique” là một kỹ năng vô cùng quan trọng đối với phần thi Reading. Phương pháp này giúp bạn tiết kiệm thời gian làm bài và gia tăng khả năng đạt điểm cao. Cùng Aten English tìm hiểu Keyword Technique tăng điểm IELTS Reading qua bài viết dưới đây nhé.

Keyword Technique hiểu là gì?

Keyword Technique tăng điểm IELTS Reading là một phương pháp tìm kiếm các từ và thông tin trong một đoạn văn có nghĩa tương tự với các từ và thông tin được đề cập. 

Những từ khóa này giúp bạn tìm thấy thông tin phản hồi (phạm vi / ngưỡng) nằm ở đâu trong một văn bản dài. Từ đó, sẽ tiết kiệm thời gian khi chúng ta tập trung đọc kỹ phạm vi / ngưỡng này để chọn chính xác thông tin chúng ta cần để trả lời một câu hỏi cụ thể.

Tại sao phải dùng Keyword Technique tăng điểm IELTS Reading

Keyword Technique tăng điểm IELTS Reading là một kỹ thuật đọc mạnh mà mọi học viên IELTS phải nắm vững và áp dụng một cách thuần thục. Tại sao bạn nên luyện đọc IELTS bằng phương pháp Key Technique? Đây là một số ưu điểm của phương pháp này: 

Đầu tiên, kỹ thuật từ khóa giúp người đọc rèn luyện kỹ năng tìm từ đồng nghĩa trong bài đọc IELTS, đây là một trong những kỹ năng quan trọng nếu bạn muốn đạt điểm đọc cao. 

keyword-technique-tang-diem-ielts-reading-tang-band-reading-so-1
Tại sao phải dùng Keyword Technique tăng điểm IELTS Reading

Thứ hai, phương pháp này giúp hiểu rõ hơn nội dung của đoạn văn và tìm câu trả lời trong văn bản nhanh chóng và chính xác hơn. 

Nhiều người đã có thể nhanh chóng tăng số câu trả lời đúng bằng cách sử dụng kỹ thuật đọc IELTS keyed và thực hành phương pháp này thường xuyên.

Các loại từ khóa trong bài đọc IELTS  

Vậy có mấy từ khóa trong bài đọc IELTS và cách sử dụng từ khóa cho từng loại, có sự khác biệt nào không? Bây giờ hãy cùng LangGo học IELTS  nhé! 

Nhìn chung, có hai loại từ khóa chính trong IELTS Reading, bao gồm từ khóa chưa được diễn giải và từ khóa đã diễn giải. 

Từ khóa không thể diễn giải 

Từ khóa không thể sửa đổi là những từ chỉ tên (Jenny, Tòa nhà AC, Đền Đậu, …), ngày tháng, thuật ngữ (ung thư, coder, …). Với những loại từ khóa này, việc sử dụng kỹ thuật từ khóa trong quá trình kiểm tra sẽ  dễ dàng hơn vì chỉ những từ chính xác đó mới được tìm thấy trong văn bản. 

keyword-technique-tang-diem-ielts-reading-tang-band-reading-so-2
Các loại từ khóa trong bài đọc IELTS

Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận khi tìm kiếm các từ khóa này trong bài viết, vì chúng có thể xuất hiện nhiều lần trong cùng một đoạn văn. 

Từ khóa diễn giải 

Đây là từ khóa phổ biến nhất trong bài đọc IELTS. Khi sử dụng phương pháp kỹ thuật từ khóa với các loại từ khóa này, bạn cần tìm các từ đồng nghĩa hoặc các từ được diễn giải cho từ khóa đó. Do đó, việc tìm kiếm các từ khóa trong văn bản có thể khó khăn hơn.

Xem thêm: Bài mẫu IELTS Reading mới nhất năm 2022

Sử dụng Keyword Technique tăng điểm IELTS Reading như thế nào?

Bước 1: Xác định từ khóa trong câu hỏi 

Vì câu hỏi luôn có ít từ hơn. Việc xác định từ khóa trong câu hỏi sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn là tìm từ khóa trong đoạn văn (vì có rất nhiều từ). Vì vậy, luôn luôn đọc câu hỏi trước. Tiếp theo, hãy gạch chân những từ chính mà bạn cho là quan trọng (thường là danh từ và động từ). 

Đôi khi một câu hỏi không  có từ khóa  nổi bật. Sau đó, bạn  phải đọc toàn bộ câu hỏi một cách cẩn thận để hiểu những gì câu hỏi đang yêu cầu chúng tôi. Nếu bạn biết các yêu cầu, bạn có thể tìm thấy điều phù hợp một cách chính xác hơn! 

Một số từ khóa được xem xét trong câu hỏi, ví dụ: 

Một số từ nghi vấn: Who (tìm kiếm danh từ chung), When (tìm kiếm thông tin về thời gian, thời gian), Where (tìm kiếm thông tin). đánh dấu nơi chốn) .. Những từ này có các chữ cái khá giống nhau, nên  đọc kỹ để không tìm thấy những thông tin không cần thiết. 

Part Nouns: Danh từ chung được viết hoa như thế này. Và trong một “biển” chữ cái nhỏ, chúng chắc chắn sẽ nổi bật và dễ tìm hơn 

keyword-technique-tang-diem-ielts-reading-tang-band-reading-so-3
Sử dụng Keyword Technique tăng điểm IELTS Reading như thế nào?

Số: Giống như tên riêng, số sẽ là loại thông tin khá dễ tìm trong văn bản. Vì vậy, hãy gạch chân và chú ý đến chúng trong  câu hỏi! 

Bước 2: Đọc và tìm các từ chính trong  

Sau khi bạn đã đọc và hiểu các câu hỏi và gạch chân các từ chính mà bạn đang tìm. Chúng tôi sẽ tiếp tục đọc và tìm kiếm chúng. Nhưng ngoài ra, thật dễ dàng để tìm thấy thông tin  như tên và số chính xác. “Từ khóa” của chúng tôi thường được trình bày dưới dạng từ đồng nghĩa, diễn giải hoặc  diễn đạt gián tiếp. 

Ví dụ: Bạn tìm thấy từ khóa “phong cách sống” trong truy vấn. Vì vậy, trong đoạn văn, từ này có thể được diễn đạt thành “cách sống” hoặc “lối sống”. 

Vì vậy, hãy thay đổi thói quen của bạn từ bước 1. Sau khi gạch chân mỗi từ khóa. Cố gắng đoán xem  từ khóa trong đoạn văn có thể được hiểu như thế nào. Xem xét các từ đồng nghĩa của chúng. Nếu đã chuẩn bị  tâm lý như vậy thì bạn không cần lo lắng nếu không tìm được 100% từ khóa nữa và bạn cũng sẽ có nhiều khả năng nhận thấy rằng bạn không thiếu các từ đồng nghĩa của từ khóa!

Bài viết trên giải thích ngắn gọn cách sử dụng phương pháp Keyword Technique tăng điểm IELTS Reading. Tôi hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này. Đừng quên đọc thêm các bài khác trong mục Luyện thi IELTS Reading nhé !!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài