Cách tăng vốn từ vựng IELTS Speaking siêu đỉnh bạn nên biết

Hãy hình dung rằng, bạn sinh ra và bắt đầu bập bẹ học từng từ một. Bạn chỉ có thể nói một vài từ lúc đầu. Khi bạn đã hoàn thành vốn từ vựng tiếng Việt của mình, bước tiếp theo là đặt câu. Bạn học thêm ngữ pháp khi đi học để cải thiện kỹ năng nói và viết của mình. Điều này cũng đúng với tiếng Anh. Hãy cùng Aten English xem cách tăng vốn từ vựng IELTS Speaking để đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Từ vựng tiếng Anh tương ứng với điểm IELTS như thế nào? 

Vậy vốn từ vựng tiếng Anh tương ứng với các band điểm IELTS như thế nào? Cùng đi tìm đáp án đã được giải đáp bên dưới đây nha: 

 Band 4.0-5.0: Bạn nên có vốn từ vựng tương đương khoảng 5000 từ. 

 Band 5.0-6.5: Từ vựng tương ứng nên khoảng 5000-8000 từ. 

 Band 6.5-7.5: Từ vựng tương ứng nên khoảng 8.000-10.000 từ. 

cach-tang-von-tu-vung-ielts-speaking-sieu-dinh-ban-nen-biet-so-1
Từ vựng tiếng Anh tương ứng với điểm IELTS như thế nào?

 Band 7.5-8.5: Vốn từ vựng của bạn nên khoảng 10.000-18.000 từ. 

 Band 8.5-9.0: Từ vựng tương ứng nên khoảng 18.000-26.000 từ. 

Chúng ta có thể thấy rằng band điểm càng cao thì bạn càng cần biết cách tăng vốn từ vựng IELTS Speaking. So sánh khoảng cách từ vựng giữa các thanh cao: Ví dụ, 7,5 đến 8,5 cách nhau 8000 từ, nhưng 6,5 đến 7,5 chỉ cách nhau 2000 từ. Vì vậy, nếu bạn đang ở đường giữa, xung quanh làn 6 và 7, bạn sẽ khó nâng cấp hơn. Nó cũng cho thấy tầm quan trọng của từ vựng để tăng điểm của các băng nhóm.

Cách tăng vốn từ vựng IELTS Speaking siêu đỉnh

Mọi việc thành công đều phải có phương pháp rõ ràng và đúng đắn. Việc học từ vựng cũng tuân theo quy luật tương tự. Dưới đây là một số cách tăng vốn từ vựng IELTS Speaking từ 0 lên 8.0 IELTS.

Học từ vựng theo chủ đề 

Học từ vựng theo chủ đề giúp bạn học và áp dụng nó một cách dễ dàng. Tránh tình trạng nhớ trước quên sau. Khi học xong một chủ đề, tôi viết một đoạn văn về chủ đề đó để sử dụng từ vựng mới học. Giả sử đây là bài kiểm tra nói Phần 2 để luyện nói. Khi âm thanh phát ra khỏi miệng sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn. 

Xem thêm: Topic Music: bài mẫu Speaking IELTS Chủ Đề Music

Đọc lại là một cách để tăng vốn từ vựng tiếng Anh của bạn. 

cach-tang-von-tu-vung-ielts-speaking-sieu-dinh-ban-nen-biet-so-2
Đọc lại là một cách để tăng vốn từ vựng tiếng Anh của bạn.

Tất nhiên là nó không  viết và sửa lại nó vào cuối tuần. Nhưng tôi đọc nó 4 tiếng một lần để ghi nhớ và tăng vốn từ vựng của mình. Đối với hầu hết các danh sách từ  và đoạn văn tôi viết, tôi đọc nó khoảng 3-4 lần một ngày khi tôi viết. Và đọc lại vào cuối tuần. 

Khi bạn học từ vựng, bạn cũng phải học cách phát âm chuẩn. 

Một cách khác để tăng vốn từ vựng của bạn là học cách phát âm chính xác. Chỉ sử dụng các từ thôi là chưa đủ, bạn  phải học cách phát âm chính xác của từ  đó. Điều này diễn ra tốt với phần nghe. 

Lập lịch trình 

Không phải là lập thời gian biểu hàng ngày, mà là  lập thời gian biểu hàng tháng. Bạn phải tính xem cần bao nhiêu thời gian để học, ví dụ  5000 từ  cơ bản. Và mất bao  lâu để học hết chúng với vốn từ vựng nâng cao. Bằng cách lên kế hoạch ngay từ đầu và đặt ra thời hạn cụ thể, bạn sẽ có động lực và ý thức hơn trong việc học của mình. Khi đó vốn từ vựng sẽ mở rộng hơn rất nhiều và đây là cách để tăng vốn từ vựng của ngôn ngữ tiếng Anh. 

Lựa chọn nguồn tài liệu uy tín là cách để tăng vốn từ vựng tiếng Anh của bạn 

Điều này rất quan trọng! Tôi đã từng nghiên cứu tài liệu trên mạng và học rất mơ hồ. Tôi luôn lo lắng vì không biết có chuẩn hay không, chỉ thấy mình học được rất nhiều. Vì vậy, hãy tìm những nguồn đáng tin cậy để nghiên cứu. 

cach-tang-von-tu-vung-ielts-speaking-sieu-dinh-ban-nen-biet-so-3
Lựa chọn nguồn tài liệu uy tín là cách để tăng vốn từ vựng tiếng Anh của bạn

Từ vựng đi kèm với chất lượng từ vựng 

Cách cuối cùng để tăng vốn từ vựng  là số lượng và chất lượng. Nếu bạn không có phương tiện để học tập. Xem phần này của tài liệu luyện thi IELTS Speaking ngay bây giờ. Tài liệu này rất logic. Nó tổng hợp từ vựng của bạn từ sơ cấp đến nâng cao. Ngoài ra, còn cung cấp cho bạn hệ thống phân cấp nghĩa của từ tương tự như từ điển Oxford (nghĩa là từ B1 đến C2). 

Đặc biệt, tài liệu này cũng có phần giải thích tiếng Việt, tương ứng rất gần với cách diễn giải của Oxford về nghĩa của từ này. Tài liệu này thiếu một cột, đó là bảng điểm. Nhưng bạn yên tâm, worksheet này được tích hợp với Oxford Dictionary, nên bạn có thể viết lại các từ trên trang để học cách phát âm. 

Qua bài viết này, bạn đã biết rằng vốn từ vựng rất quan trọng và cần thiết để cải thiện trình độ của bạn. Tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm ra cách cách tăng vốn từ vựng IELTS Speaking để luyện thi IELTS Speaking hiệu quả.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài