Modal verb trong IELTS Writing nên sử dụng như nào?

Có nên sử dụng modal verbs trong IELTS Writing không? Hay có một tiêu chuẩn nào quản lý việc sử dụng những động từ phương thức này? Hãy cùng Aten English tìm hiểu thêm về Modal verb trong IELTS Writing qua bài viết dưới đây.

Khái niệm động từ Modal verb trong IELTS Writing 

Modal verb trong IELTS Writing là động từ phương thức. Chúng thường được sử dụng trong bài viết IELTS  để bày tỏ ý kiến ​​hoặc thái độ của bạn về điều gì đó. Có 4 phương thức động từ được khuyến nghị cho bài viết IELTS. Nhưng để bài viết của bạn đạt được một tầm cao hơn, bạn cần phải hiểu và sử dụng đúng các modal verbs. 

modal-verb-trong-ielts-writing-nen-su-dung-nhu-nao-so-1
Khái niệm động từ Modal verb trong IELTS Writing

Modal verb trong IELTS Writing nên sử dụng như nào

Để sử dụng Modal verb trong IELTS Writing, chúng ta cần hiểu chức năng của modal verbs. Trong bài thi viết IELTS, modal verbs có 3 chức năng chính, bao gồm: 

  • Thảo luận về mức độ chắc chắn của sự vật, hiện tượng 
  • Đề xuất giải pháp 
  • Đề xuất tình huống giả định 

Các động từ phương thức thể hiện sự chắc chắn 

Khi viết Task 2, chúng ta thường cần đưa ra những kết luận logic về một vấn đề hoặc tình huống nào đó. Sau đó, chúng ta phải sử dụng các động từ modal như Will, May, Maybe, Can, Could. 

Trong IELTS Writing Task 2, các giáo viên luyện thi khuyên không nên viết các câu hoàn chỉnh hoặc đưa ra các giả định, khái quát về mọi người, sự vật, hiện tượng. 

Viết học thuật đòi hỏi chúng ta phải thể hiện bản thân một cách chính xác và khách quan. Vì vậy, hãy cẩn thận khi đưa ra những kết luận thiên lệch 100%. 

Xem thêm: Cách viết dạng bài IELTS Writing Task 1 theo từng dạng bài

Phương thức động từ và gợi ý 

modal-verb-trong-ielts-writing-nen-su-dung-nhu-nao-so-2
Modal verb trong IELTS Writing nên sử dụng như nào

Shall, should, should, should và could là những động từ phương thức được sử dụng để đưa ra gợi ý hoặc lời khuyên. Các modal verbs này thường xuất hiện trong phần Problem – Solutions, một trong những dạng bài quen thuộc của IELTS Task 2. 

Modal verbs đưa ra tình huống giả định 

Chức năng chính cuối cùng của modal verbs trong IELTS writing là đưa ra một tình huống giả định có thể và có thể. 

Tình huống giả định là tình huống chưa xảy ra và không ảnh hưởng đến thực tế. Nó có thể là một tình huống bạn tưởng tượng hoặc một sự kiện có thể xảy ra trong tương lai. 

Lưu ý khi sử dụng ‘Will’ 

Như đã đề cập ở trên, việc sử dụng các động từ thể thức trong bài viết IELTS, chẳng hạn như ‘Will’, ‘Must’ và ‘Must’, trong một số trường hợp làm cho câu bị sai lệch. Cụ thể: 

Đối với động từ phương thức “Will”, Will là một tuyên bố xác định. Trừ khi bạn có bằng chứng, bạn hiếm khi có thể khẳng định rằng thông tin trong một bài báo là hoàn toàn chính xác. Do đó, việc sử dụng Di chúc làm mất đi tính khách quan, chính xác và trung lập của văn bản học thuật. 

Vì vậy, các thí sinh thi IELTS nên hạn chế sử dụng động từ này trong IELTS Writing Task 2. Nếu bạn đã từng luyện thi IELTS Writing, giáo viên của bạn khuyên bạn không nên sử dụng will trong câu. 

Lưu ý khi sử dụng ‘Must’ và ‘have to’ 

modal-verb-trong-ielts-writing-nen-su-dung-nhu-nao-so-3
Các thí sinh thi IELTS nên hạn chế sử dụng động từ will trong IELTS Writing Task 2

Giống như ‘Will’, hai động từ bổ ngữ ‘must’ và ‘have to’ không được khuyến khích trong IELTS Writing Task 2. Giọng điệu mệnh lệnh phải là bắt buộc, một mệnh lệnh, là một nghĩa vụ mà ai đó phải thực hiện.

Thay vì sử dụng Must và Have to, các bạn có thể sử dụng những động từ mang tính gợi ý, đưa ra lời khuyên như: should, ought to và need.

Chắc hẳn sau khi đọc phần 2, bạn đã có câu trả lời “Có nên sử dụng động từ khuyết thiếu (modal verb) trong IELTS Writing hay không?”. Câu trả lời cho bạn là có. Aten English vẫn khuyến khích các bạn sử dụng modal verb trong bài Writing.

Tuy nhiên, để đạt band IELTS Writing cao ngất ngưỡng, bạn cần hiểu và sử dụng đúng các động từ khuyết thiếu. Đặc biệt đối với Will và Have to, Aten khuyến khích bạn không nên sử dụng vì ý nghĩa không phù hợp với tính chất của bài thi IELTS Writing.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn không còn băn khoăn khi dùng động từ Modal verb trong IELTS Writing nói riêng và Luyện thi IELTS Writing nói riêng. Đừng quên luyện tập hằng ngày thật nhiều để đạt thành quả tốt nhất nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài