Bật mí cách trả lời IELTS SPEAKING PART 1 hay

Cách trả lời IELTS SPEAKING PART 1 như thế nào là hiệu quả và đạt được thang điểm tối đa. Bởi đây là một trong những phần thi mang tính cá nhân. Và thường xoay quanh các chủ đề quen thuộc như: hometown, family, job, study, hobby,…. Phần lớn các câu hỏi ở phần thi này, thường hỏi về những thông tin cơ bản của thí sinh. Và hầu hết chỉ tóm gọn trong một số dạng câu hỏi nhất định.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan vì đây là phần thi đầu tiên. Nếu bạn có thể vượt qua Part 1 một cách dễ dàng thì chắc chắn sẽ là khởi đầu tốt. Để bạn có thể chinh phục được những phần thi còn lại. Do đó, bạn cần chuẩn bị và tìm hiểu trước những câu hỏi liên quan đến các chủ đề thường gặp trong IELTS Speaking Part 1. 

Do đó, bài viết sau đây Aten English sẽ hướng dẫn bạn các cách trả lời câu hỏi IELTS Speaking Part 1 và 2 hiệu quả. Đồng thời, cung cấp một số mẫu câu trả lời thông dụng được sử dụng phổ biến nhất. Giúp bạn vượt qua phần thi này một cách dễ dàng nhé! 

bat-mi-cach-tra-loi-ielts-speaking-part-1-hay-so-2
Bật mí cách trả lời IELTS SPEAKING PART 1 đơn giản và hiệu quả

1. Tổng quan về Ielts Speaking Part 1

a. Ielts Speaking Part 1 là gì?

Part 1 là được đánh giá là 1 trong 3 phần thi của IELTS speaking. Thời gian thường kéo dài khoảng từ 4 – 5 phút. Trong khoảng thời gian này bạn sẽ phải trả lời khoảng 12 câu hỏi với khoảng 3 chủ đề khác nhau. 

Phần lớn các chủ đề thường xuất hiện trong phần thi này gắn liền với những hoạt động liên quan đến cuộc sống hằng ngày. Cụ thể như: quê hương đất nước, gia đình, sở thích, … 

b. Tiêu chí chấm điểm phần thi Ielts Speaking Part 1

Cách trả lời IELTS SPEAKING PART 1 như thế nào để đạt điểm cao là vấn đề được không ít thí sinh quan tâm. Hiểu được vấn đề này, Aten English xin bật mí 4 tiêu chí cơ bản dưới đây, bạn không nên bỏ lỡ nhé!

  • Đảm bảo tính mạch lạc và rõ ràng (Fluency and Coherence):

Đây là tiêu chí cơ bản để đánh giá một bài thi nói có tốt hay không? Mẹo nhỏ dành cho bạn, là nên sử dụng một số từ nối hoặc liên kết câu/đoạn văn lại với nhau. Để bài thi nói được trở nên trôi chảy và đảm bảo tính liên tục hơn.

  • Khả năng vận dụng ngữ pháp tốt (Grammatical Range and Accuracy): 

Một bài nói tốt chắc chắn sẽ không thiếu việc áp dụng các cấu trúc ngữ pháp. Để có cách trả lời Speaking Part 1 đạt điểm cao, buộc thí sinh sử dụng cấu trúc ngữ pháp nâng cao hơn. Càng vận dụng các cấu trúc ngữ pháp khó và hợp lí, sẽ càng thuyết phục được giám khảo chấm thi.

  • Phát âm chuẩn và tự tin (Pronunciation):

Đây là tiêu chí cơ bản để để đánh giá kỹ năng nói của thí sinh có tốt hay không? Do đó, nếu bạn nói sai thì hãy nói lại và cố gắng thể hiện cho giám khảo nhận thấy sự nỗ lực của bạn.

  • Vốn từ ngữ phong phú (Lexical Resource):

Để nói được bắt buộc bạn phải có vốn từ vựng phong phú. Việc sử dụng nhiều loại từ ngữ khác nhau với nhiều chủ đề khác nhau. Sẽ là cách giúp bạn giải quyết được chủ đề nói trong bài thi. Và chinh phục được bạn giám khảo về khả năng nói của mình. Vì để có một vốn từ vựng phong phú. Bắt buộc bạn phải tích góp trong nhiều thời gian học và luyện thi IELTS Speaking.

bat-mi-cach-tra-loi-ielts-speaking-part-1-hay-so-1
Cách trả lời IELTS SPEAKING PART 1

2. Quy trình thi ielts speaking part 1

Dưới đây là quy trình chuẩn giúp bạn vượt qua bài thi ielts speaking part 1 hiệu quả:

a. Trước khi bắt đầu thi:

  • Bạn cần đến phòng thi trước thời gian thi của mình để chuẩn bị sẵn sàng.
  • Trước khi Part 1 diễn ra, thí sinh cần có màn chào hỏi đơn giản với giám khảo.
  • Sau đó, ban giám khảo tiếng hành bật máy ghi âm. Để ghi âm lại toàn bộ nội dung thi của bạn để đảm bảo tính minh bạch. Sau đó kiểm tra tên và hộ chiếu/CMND của bạn.

b. Tiến hành thi

  • Sau khi thực hiện một số thủ tục dựa trên quy định của đơn vị tổ chức thi. Thí sinh chính thức bước vào vòng thi của mình.
  • Tuy nhiên, trước khi Part 1 bắt đầu, ban giám khảo chấm thi sẽ giải thích cho thí sinh nội dung thi.
  • Mục đích hỏi để xác định bạn thuộc nhóm đối tượng thi nào để lựa chọn chủ đề thi phù hợp dành cho bạn. Sẽ có 2 câu hỏi phổ biến thường được sử dụng là: “Where do you live?” và “Do you work or are you a student?”. Sau đó, giám khảo thường sẽ chọn ra 3 topic để hỏi thí sinh.
  • Phần này thường sẽ được kéo dài trong khoảng 4-5 phút. Cách trả lời IELTS Speaking Part 2 và quy trình cũng tương tự như Part 1.

3. Một số lưu ý quan trọng khi thi IELTS Speaking part 1

Một quy trình thi nói chuẩn sẽ đáp ứng đầy đủ các bước bên trên. Tuy nhiên, có một vào mẹo nhỏ dành cho bạn để bài thi nói được diễn ra suôn sẻ và tốt hơn. Đó là:

Trước khi trả lời các câu hỏi trong Part 1, thí sinh sẽ trải qua phần giới thiệu về bản thân mình trước. Phần này chỉ mang tính chất xác nhận lại thông tin của thí sinh dự thi theo quy định của đơn vị tổ chức thi. Do đó, sẽ không có một đánh giá nào được đưa ra ở đây. Do đó, thí sinh chưa cần phải khai triển câu trả lời của mình. 

Cho nên, phần thi nói chỉ xuất hiện sau phần Introduction này. Một số bạn nhầm lẫn phần giới thiệu là phần Part 1 & đưa ra câu trả lời rất chi tiết như đang thi IELTS. Đó là điều không cần thiết và không nên. Bởi nó sẽ gây nhiễu thông tin và không còn độ hấp dẫn cho phần thi nói của bạn sau đó. 

bat-mi-cach-tra-loi-ielts-speaking-part-1-hay-so-3
Ielts Speaking Part 1

Hy vọng với những thông tin chi tiết về cách trả lời IELTS SPEAKING PART 1 mà Aten English vừa cung cấp bên trên. Sẽ giúp bạn nắm trọn band điểm nói trong part 1. Và chinh phục được thang điểm Ielts như mong muốn. Chúc bạn thành công! 

Tham khảo: Đề IELTS Speaking Part 2 nhất định phải biết để chinh phục kỳ thi

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài