Matching Information trong IELTS Reading có khó không?

Dạng bài Matching Information là một dạng câu hỏi xuất hiện thường xuyên trong  IELTS Reading. Trừ khi bạn có một chiến lược tốt để giải quyết loại nhiệm vụ này, nếu không bạn có thể dễ dàng mất rất nhiều thời gian cho nó. Hãy để Aten English ra tay giúp đỡ bạn nhé!

1. IELTS Reading dạng bài Matching Information

Trong loại câu hỏi này, bạn được yêu cầu nối các câu tiêu đề với các đoạn văn trong bài đọc. Các câu tiêu đề có thể là lý do, mô tả, tóm tắt, định nghĩa, sự kiện hoặc giải thích. Bạn cần tìm thông tin cụ thể trong đoạn văn và nối nó với một trong các câu. Loại câu hỏi này kiểm tra khả năng của bạn để hiểu các chi tiết khác nhau và thông tin cụ thể từ văn bản.
Số lượng câu hỏi trong dạng bài Matching Information có thể khác nhau, nhưng hãy nhớ rằng đôi khi, câu trả lời có thể được sử dụng nhiều lần. Trong mọi trường hợp, bạn sẽ được hướng dẫn viết chữ cái của đoạn văn hoặc phần chính xác (trong đó thông tin được tìm thấy) trên phiếu trả lời của bạn. Cũng nên nhớ rằng các câu trả lời không đến theo thứ tự.
Hinh-anh- matching-information-trong-ielts-reading-co-kho-khong-1
IELTS Reading dạng bài Matching Information

2. Cách làm IELTS Reading dạng bài Matching Information

Hai bước đầu tiên bao gồm công việc chuẩn bị sẽ được thực hiện trong khi đọc các tiêu đề. Bước cuối cùng được thực hiện với chính đoạn văn đọc.

Đọc thông tin sẵn có

Hãy coi bước này là “Quy tắc vàng” của bất kỳ câu hỏi đọc nào trong kỳ thi IELTS. Bạn đừng bao giờ đọc một cách mù quáng, hay đọc đoạn văn mà không biết chính xác mình đọc để làm gì. Do đó, bước đầu tiên trong trường hợp này (và tất cả các trường hợp trong phần Đọc chung) sẽ là đọc thông tin được cung cấp cho bạn. Đọc thông tin được cung cấp trước sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chủ đề của đoạn văn, điều này sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin sau này.
Lưu ý rằng khi bạn đọc thông tin đã được cung cấp cho bạn, bạn nên tìm kiếm những từ khóa và gạch dưới chúng khi bạn tiếp tục.

Đọc lướt và highlight

Khi bạn đã đọc thông tin, hãy chắc chắn rằng bạn đã thực sự hiểu chúng. Thông tin bạn đang tìm kiếm rất có thể sẽ xuất hiện khác trong văn bản. Rất hiếm khi thông tin xuất hiện chính xác như được viết trong câu hỏi. Bằng cách đọc kỹ thông tin, bạn sẽ sẵn sàng hiểu thông tin đó nếu thông tin đó được viết theo cách khác.

Một cách tuyệt vời để phân tích thông tin là gạch dưới các từ khóa. Bằng cách này, bạn sẽ biết những gì cần chú ý trong đoạn văn.

Tham khảo: Bài đọc IELTS theo chủ đề mới nhất năm 2022

Đọc lướt qua đoạn văn

Sau khi bạn đã đọc và hiểu thông tin, hãy đọc đoạn văn và quét tìm thông tin. Gạch chân hoặc khoanh tròn những câu mà bạn nghĩ có thể giúp mình trả lời các câu hỏi đã cho.
Sau đó, hãy bắt đầu trả lời câu hỏi của bạn. Một số điều có thể hiểu ngay sau khi đọc lướt qua văn bản, nhưng một số câu hỏi có thể mất nhiều thời gian hơn. Trước khi sử dụng các mẹo này để xem ví dụ, hãy thảo luận ngắn gọn về những điều không nên làm khi trả lời loại câu hỏi dạng bài Matching Information.
  •  Đừng đọc toàn bộ đoạn văn: Theo nguyên tắc chung cho IELTS Reading, không cần thiết và thực sự hạn chế thời gian để đọc toàn bộ đoạn văn, từng chữ một. Đảm bảo sử dụng kỹ thuật scanning trước hết cho phần này.
  • Đừng nhầm lẫn nếu văn bản bao gồm các từ đồng nghĩa với thông tin ban đầu được trình bày trong các câu hỏi: Loại câu hỏi này sẽ quá dễ nếu từ ngữ chính xác được chuyển tiếp trong cả đoạn văn và câu hỏi. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải cải thiện vốn từ vựng của bạn cho kỳ thi này. Một thủ thuật trong phần này là sử dụng lại các từ khóa để đánh lừa người làm bài. Ví dụ: cùng một từ khóa được sử dụng trong một câu hỏi sẽ được trình bày trong đoạn văn không chính xác.
  • Không viết các từ trên phiếu trả lời của bạn: Các câu trả lời cho loại câu hỏi này sẽ là các chữ cái tương ứng với các đoạn văn khác nhau.

Không chỉ vậy, hãy chăm chỉ luyện thi IELTS Reading bạn nhé!

3. Bài tập IELTS Reading dạng bài Matching Information

A. The word “succession” is used by ecologists to describe long-term changes in plant communities and ecosystems. The American ecologist Frederic Clements noted that following a disturbance like a volcanic eruption, significant flood, or woodland fire, a succession of plant groups would emerge. For instance, an abandoned area will gradually be overtaken by trees, shrubs, and herbaceous plants before becoming a forest.

B. The established community at the conclusion of a succession is known as a climax community, whereas the first community in a succession is known as a pioneer community. It is believed that pioneer and successional plant communities shift over intervals of 1 to 500 years. The quantity of plants and the species mix have both undergone cumulative changes. Climax communities undergo change, but it takes place over intervals longer than 500 years. A succession’s concluding stage is unpredictable and rarely has a consistent make-up. Even in an established community, there is frequently a significant amount of turnover in the species makeup. The same variables that affect succession also affect the character of the climax community. But mature natural ecosystems typically maintain equilibrium. They change comparatively little through time unless the environment itself changes. Clements and other early ecologists saw an almost lawlike regularity in the sequence of succession, but that has not been substantiated. Although a broad pattern can be seen, the specifics are frequently unpredictable. The type of soil, exposure to sunlight and weather, the frequency of precipitation, chance colonizations, and numerous other arbitrary processes all have an impact on succession.

C. The climax community was a biological “superorganism” in Clements’ eyes. Clements’ description of the climax community as a superorganism was rejected by some writers, including those who agreed with the idea; it is true that this metaphor is deceptive. Since an ant colony’s communication system is so well-organized and the colony always functions as a whole and properly for the situation, it is legitimate to refer to an ant colony as a superorganism. However, there is no proof that a climax plant structure contains such a communicative network. Many authors prefer the word “association” to the term “community” in order to stress the looseness of the interaction.

Write the correct letter A-C in boxes 1-6 on your answer sheet.

1. An opposition to the idea of plants and animals being associated with “superorganisms” 

2. Examples of various ecosystems which demonstrate that the degree of species diversity results in a stable ecosystem. 

3. A discussion of random processes affecting specific details of successions. 

4. Disagreements over the meaning of an ecology term intended to identify the most stable ecosystem. 

5. Mention of a new type of environment that is thought to increase stability by supporting a wide variety of organisms. 

6. A reference to a new term that gradually replaced discredited terms for the combination of a physical environment and the plants and animals which live together there. .

Hinh-anh- matching-information-trong-ielts-reading-co-kho-khong-2
Bài tập IELTS Reading dạng bài Matching Information

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài