Tổng hợp bài mẫu ielts writing task 1 line graph

Để bạn chinh phục được band điểm 7.0+ khi thi IELTS. Sau đây là một số bài mẫu ielts writing task 1 line graph được biên soạn bởi thầy cô giáo tại hạng A. Giúp cho quá trình tự ôn Ielts Writing tại nhà của bạn thêm dễ dàng và hiệu quả hơn. Hãy cùng Aten English tham khảo ngay nhé!

tong-hop-bai-mau-ielts-writing-task-1-line-graph-so-1
Tổng hợp bài mẫu ielts writing task 1 line graph 

Khái niệm về IELTS Writing Task 1 Line Graph

  • Line graph là một trong những dạng bài thường xuất hiện trong Writing task 1. Đây là dạng biểu đồ trong đó có chứa một số đường. Những đường này sẽ thể hiện  sự thay đổi của một yếu tố nào đó (số lượng du khách, lượng khí thải, lượng nước…) qua nhiều mốc trong một khoảng thời gian (tuần, tháng, năm, thập kỷ…). 
  • Nhiệm vụ của thí sinh là viết một đoạn văn ít nhất 150 từ mô tả các thông tin được hiển thị trên biểu đồ. Đặc biệt lưu ý, Task 1 chỉ yêu cầu mô tả thông tin đơn thuần chứ không yêu cầu nêu quan điểm của người viết trong bài viết như Task 2. Vì vậy, các bạn không nên sử dụng ngôn ngữ mang tính cá nhân.

Hướng dẫn cách viết ielts writing task 1 line graph

Trước khi tham khảo các bài mẫu ielts writing task 1 line graph được tổng hợp sau đây. Bạn cần nắm được các bước triển khai bài viết dạng biểu đồ này. Để có thể nắm và hiểu được cách triển khai dàn bài khi viết sao cho hiệu quả. Cụ thể: 

Bước 1: Đọc lướt qua biểu đồ cho sẵn

Ở bước này, ta cần xác định được các thông tin sau:

  • Biểu đồ đã cho đưa ra những thông tin gì (dựa vào trục hoành và trục tung của line)
  • Xác định chủ ngữ của bài 
  • Đơn vị đo của từng số liệu (ví dụ trục hoành có ghi các mốc thời gian cụ thể, vậy phải xác định xem nó được đo bằng ngày, tháng, năm, hay một khoảng thời gian nhất định)
  • Xem biểu đồ gồm bao nhiêu line (đường biểu diễn). Mỗi đường biểu diễn sẽ ứng với một đặc điểm của số liệu bạn cần phân tích. Mỗi đường biểu diễn được thể hiện bằng những màu sắc và cách kí hiệu khác nhau.

Bước 2: Paraphrase đề bài – viết Introduction

  • Viết lại bằng ngôn ngữ, cấu trúc của mình, tránh những từ ngữ đã được đề sử dụng.

Bước 3: Xác định ý và viết Overview

Viết xu hướng chung của biểu đồ, không nên nêu những số liệu cụ thể khi viết phần này.

Độ dài lý tưởng của phần Overview là từ 1-2 câu, gồm các 2 ý sau:

  • Đặc điểm về xu hướng: tăng hay giảm? dao động liên tục hay giữ nguyên?
  • Đặc điểm về độ lớn: dây nào, điểm nào cao nhất, thấp nhất, hoặc thay đổi lớn nhất.

Bước 4: Lựa chọn, nhóm thông tin và viết 2 đoạn Body

Chúng ta sẽ viết 2 đoạn cho dạng biểu đồ này. Mỗi đoạn dài từ 4-5 câu, dựa vào số lượng đường có trong biểu đồ để có cách viết cụ thể.

Cách 1: Nhóm body theo thời gian

Ưu điểm: So sánh được các đối tượng với nhau trong cùng khoảng thời gian.

Đối với những Line Graph không có quá nhiều số liệu, có thể phân chia mốc thời gian làm hai phần, tương ứng với hai đoạn trong phần body

  • Body 1: Miêu tả đầu tiên và điểm giữa
  • Body 2: Miêu tả điểm thời gian cuối cùng

Cách 2: Nhóm body theo đặc điểm về xu hướng

Ưu điểm: Đây là một sự lựa chọn tối ưu với những biểu đồ có quá nhiều đường hoặc quá nhiều mốc thời gian. Có thể nhóm các đường có chung xu hướng vào 1 body để khỏi bị rối.

Mỗi đối tượng sẽ viết 1 đoạn thân bài.

Tham khảo: Linking words marking time trong luyện thi Tiếng anh

Một số bài mẫu IELTS Writing Task 1 Line graph

Bài số 1: The graph below shows the quantities of goods transported in the UK from 1974 to 2002 by four different modes of transport

tong-hop-bai-mau-ielts-writing-task-1-line-graph-so-2
Biểu đồ Line graph miêu tả hàng hóa được vận chuyển ở nước Anh từ năm 1974 đến năm 2002

The line graph provides information about how cargo was conveyed by four types of transportation in the United Kingdom over a period of 28 years starting from 1974.

Looking at the chart, goods sent by all forms of delivery increased except for railways, which fluctuated.

Starting with roads and pipelines, the majority of goods were transported by road in 1974, with about 70 million tons and gradually increased to about 80 million tons over the next 20 years. It increased significantly and reached nearly 100 tons in 2002. In contrast, there were only about 7 million in 1974, the pipeline was the lowest and it increased to about 22 million in 1994. This number remained until the end of the period.

Cargo transported by waterway and rail each amounted to about 40 million tons in 1974. After 1978, freight transhipment by rail reached about 58 million tons in 1982 and then stabilized for the next 20 years. follow. During the same period rail freight dropped to about 25 million tons. By 2002, tonnage by boat had grown to 60 million and by rail to just over 40 million.

Bài số 2: The graph below gives information from 1 2008 report about the consumption of energy in the USA with projections from 1980 until 2030

tong-hop-bai-mau-ielts-writing-task-1-line-graph-so-3
Biểu đồ Line graph biểu thị năng lượng tiêu thụ từ năm 1980 đến 2030 tại Hoa Kỳ

The line graph compares the consumption of six different kinds of energy in the USA between 1980 and 2030.

It is clear that more fossil fuels are used in comparison with renewable energy sources. The general trend in energy consumption is to increase over the time period presented.

In 1980, the amount of petroleum consumed was 35 million billion units, nearly double that of natural gas at 25 million billion units. At that time, the amount of coal burned was slightly less, at just over 15 million million units. Meanwhile, natural energy consumption is about the same, at less than 5 million units each.

In 2030, more gasoline is expected to be burned, and consumption remains at the forefront at less than 50 million billion units. Although some variation over time is shown, the amount of coal used is predicted to be more than that of natural gas, with about 30 and 25 million units burned respectively. For renewable energy sources, it is predicted that its number will increase by a minimum of just under 5 million units and hydroelectricity will record the lowest energy consumption by 2030.

Với các bước chinh phục bài IELTS Writing Task 1 Line Graph trên. Hy vọng, với những bài mẫu ielts writing task 1 line graph mà chúng tôi vừa tổng hợp. Sẽ giúp bạn tự tin và chinh phục được thang điểm Ielts Writing như mong muốn. Nếu bạn gặp khó khăn trong vấn đề ôn luyện thi IELTS Writing. Hãy liên hệ ngay với trung tâm Aten English để được tư vấn và giải đáp thắc mắc ngay nhé! Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài