Bật mí các cách học ngữ pháp tiếng anh nhanh và hiệu quả

Bạn có cảm giác không biết làm thế nào để tiếp cận ngữ pháp tiếng Anh? Bạn đang đối mặt với khó khăn trong việc bắt đầu học nó? Với các cách học ngữ pháp tiếng anh nhanh và hiệu quả tại nhà dưới đây, bạn có thể vượt qua nỗi sợ hãi với tiếng Anh trong vòng 1 tháng. Cùng Aten English khám phá chi tiết hơn về những phương pháp này qua bài viết này!

Nguyên tắc học ngữ pháp TA cấp tốc cơ bản

Nếu bạn đang có kế hoạch cải thiện khả năng ngữ pháp tiếng Anh của mình trong vòng 1 tháng tại nhà, hãy tuân theo 4 nguyên tắc sau đây:

bat-mi-cac-cach-hoc-ngu-phap-tieng-anh-nhanh-va-hieu-qua-1
Nguyên tắc học ngữ pháp TA cấp tốc cơ bản
  • Luôn tin vào khả năng của bản thân: Tự tin rằng bạn có thể nắm vững ngữ pháp tiếng Anh sẽ giúp vượt qua nỗi lo sợ. Dù bạn đang chuẩn bị cho một kỳ thi tiếng Anh hoặc một kỳ thi quan trọng, hãy duy trì tinh thần lạc quan và không lo lắng quá nhiều.
  • Luyện tập hàng ngày: Học ngữ pháp tiếng Anh mỗi ngày sẽ hình thành thói quen và làm bạn quen dần với nó. Để cải thiện ngữ pháp trong vòng một tháng, bạn cần phải đặt ra nỗ lực luyện tập đều đặn. Ngoài việc học trong lớp, bạn cần tự ôn tại nhà hoặc tìm hiểu thêm từ bạn bè.
  • Thúc đẩy việc sử dụng tiếng Anh: Việc học chỉ không đủ, thực hành là quan trọng để duy trì và cải thiện trình độ tiếng Anh. Hãy tạo cơ hội sử dụng tiếng Anh thường xuyên bằng cách tham gia các hoạt động có sự tham gia của người nước ngoài hoặc tìm cách sử dụng tiếng Anh hàng ngày. Đọc tin tức, sách, xem phim, nghe nhạc bằng tiếng Anh đều là cách tốt để nâng cao trình độ ngôn ngữ.
  • Kiên trì không ngừng: Sự thành thạo ngữ pháp tiếng Anh không thể đạt được ngay trong thời gian ngắn. Hãy kiên nhẫn, duy trì sự học và luyện tập mỗi ngày. Sự tích luỹ kiến thức và thực hành đều đặn sẽ giúp bạn đạt được sự cải thiện rõ rệt trong khả năng ngữ pháp tiếng Anh của mình.

Bật mí cách học ngữ pháp tiếng anh nhanh và hiệu quả 

Dưới đây là một số cách học ngữ pháp tiếng Anh nhanh và hiệu quả nhất dành cho bạn: 

bat-mi-cac-cach-hoc-ngu-phap-tieng-anh-nhanh-va-hieu-qua-2
Bật mí cách học ngữ pháp tiếng anh nhanh và hiệu quả 

Ôn luyện các thì trong tiếng Anh

Dù bạn đã học bất kỳ kiến thức hoặc chủ đề nào khác, việc nắm vững các thì trong tiếng Anh vẫn là cơ sở quan trọng. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng việc hiểu rõ về các thì và thực hành cách sử dụng chúng một cách thành thạo trước khi tiến tới các cấu trúc khác.

Nắm vững loại từ 

Để dễ dàng học ngữ pháp, bạn cần xây dựng một từ vựng vững chắc. Điều này tương tự như việc học tiếng Việt, khi bạn cần hiểu rõ đâu là danh từ, động từ, tính từ, giới từ và trạng từ… Điều này giúp bạn nắm vững cách sử dụng và vị trí của từng loại từ trong câu.

Học ngữ pháp từ các câu mẫu

Khi bạn đã có kiến thức cơ bản về ngữ pháp tiếng Anh, hãy tiến xa hơn bằng việc học các mẫu câu. Hãy đọc và hiểu cấu trúc mà mỗi câu sử dụng. Nhớ rằng, khi học phần này, hãy tập trung suy luận về các chủ đề mà câu đó liên quan đến. Đồng thời, bạn cần phải hiểu cách sử dụng câu ghép, các thì, điều kiện, và các giả định trong các câu phức.

Học ngữ pháp tiếng Anh qua phần mềm, website

Sử dụng phần mềm để học tiếng Anh cũng là một phương pháp cấp tốc giúp bạn nắm vững kiến thức ngữ pháp một cách nhanh chóng. Các phần mềm này giúp bạn học một cách thú vị và tương tác. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, bạn cần tự quyết tâm học hàng ngày, không chỉ đơn thuần tải phần mềm mà không sử dụng.

Dưới đây là một số trang web và ứng dụng học tiếng Anh được đề xuất:

  • EnglishGrammar.org: Trang web này cung cấp nhiều kiến thức ngữ pháp thông dụng ở mọi trình độ.
  • BBC Learning English: Trang web này chuyên về học tiếng Anh với nhiều bài học ở nhiều trình độ khác nhau.
  • UsingEnglish.com: Nơi cung cấp các bài tập ngữ pháp và cơ hội trao đổi về khó khăn trong việc học ngữ pháp.
  • Aten English: Trang web này không chỉ cung cấp kiến thức ngữ pháp mà còn từ vựng, cách phát âm và nhiều khía cạnh khác.
  • Duolingo: Nền tảng học ngôn ngữ miễn phí với nhiều chương trình bài học, trò chơi và các phần về ngữ pháp, từ vựng, luyện nghe, nói.
  • Englishclub.com: Trang web này cung cấp câu đố và bài kiểm tra ngữ pháp hữu ích dành cho những người cần ôn luyện kiến thức.

Học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả qua sách, truyện

bat-mi-cac-cach-hoc-ngu-phap-tieng-anh-nhanh-va-hieu-qua-3
Học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả qua sách, truyện

Học ngữ pháp thông qua sách và truyện là một cách để làm quá trình học tiếng Anh trở nên thú vị hơn, đồng thời tránh cảm giác khô khan. Bạn có thể tìm những cuốn sách báo, truyện thiếu nhi hoặc truyện cười song ngữ để kết hợp việc giải trí và học tập. Phương pháp học ngữ pháp tiếng Anh này không chỉ giúp bạn tăng kiến thức mà còn giúp bạn ghi nhớ lâu hơn các cấu trúc ngữ pháp thường được sử dụng. Đồng thời, nếu gặp những câu khó, bạn có thể ghi chú lại để tìm hiểu kỹ hơn sau này.

Học ngữ pháp tiếng Anh qua nguyên lý 80/20

Nguyên tắc 80/20 ám chỉ rằng 80% kết quả mà bạn đạt được phụ thuộc vào 20% yếu tố quan trọng tạo ra nó. Điều này ám chỉ rằng bạn sẽ gặp khó khăn trong việc nắm vững toàn bộ kiến thức ngữ pháp tiếng Anh trong thời gian ngắn. Vì vậy, để đạt hiệu quả lớn, bạn cần tập trung chủ yếu vào 20% ngữ pháp quan trọng nhất.

Rèn luyện kỹ năng viết hằng ngày

Một cách học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả và nhanh chóng là kết hợp việc viết. Thường xuyên rèn luyện kỹ năng viết hàng ngày có thể giúp bạn áp dụng các cấu trúc ngữ pháp đã học một cách tốt hơn. Việc viết có thể bao gồm viết thư, email, hoặc thậm chí là viết truyện ngắn bằng tiếng Anh.

xem thêm: Ngữ pháp tiếng anh cơ bản nhất ai cũng nên nằm lòng

Hơn nữa, bạn có thể nhờ người có kiến thức về ngữ pháp kiểm tra và sửa lỗi cho bạn. Điều này sẽ giúp cải thiện trình độ tiếng Anh của bạn không chỉ trong khả năng từ vựng và ngữ pháp mà còn trong kỹ năng viết sáng tạo.

Học ngữ pháp qua lỗi sai

Thực tế, rất nhiều người sợ mắc lỗi khi học tiếng Anh. Tuy nhiên, ngạn ngữ cổ có câu: “Thất bại là nguồn học bổ ích cho thành công.” Việc nhận biết lỗi sai của mình, ghi nhớ chúng và rút kinh nghiệm để sửa chữa sẽ giúp bạn ghi nhớ kiến thức lâu dài. Đồng thời, việc tìm hiểu tại sao bạn mắc lỗi cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngữ pháp. Vì vậy, đừng ngần ngại sai lầm mà không dám thử nói tiếng Anh hoặc làm các bài tập trước mặt người khác. Đó mới chính là cách học hiệu quả nhất.

Tóm lại, cách học ngữ pháp tiếng anh nhanh và hiệu quả đòi hỏi sự tự giác, kiên nhẫn và phương pháp học thông minh. Bằng sự kiên nhẫn và cố gắng, bạn có thể vượt qua nỗi sợ hãi với ngữ pháp tiếng Anh và học một cách hiệu quả trong thời gian ngắn. Đăng ký khóa học tiếng anh online tại Aten ngay để cải thiện ngữ pháp 1 cách nhanh nhất bạn nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài