Lộ trình tự học IELTS 7.0 tại nhà cho người mới bắt đầu

Khi bạn mới bắt đầu học IELTS, việc xác định trình độ của mình và lập kế hoạch học tập là một bước quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất. IELTS là một bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh dựa trên 4 kỹ năng chính: nghe, nói, đọc và viết, vì vậy bạn cần phải ôn luyện nhiều hơn so với một số bài thi khác. Dưới đây là lộ trình tự học IELTS 7.0 tại nhàAten English khuyên bạn nên chú ý. 

Tìm hiểu kỹ về kỳ thi IELTS

Để đạt được thành công trong bài thi IELTS, quá trình học cần dựa trên sự nắm vững các thông tin quan trọng về hình thức thi, cấu trúc bài, thang điểm và cách tính điểm. Trong đó, việc hiểu rõ thang điểm IELTS là rất quan trọng, vì nó giúp bạn đặt ra mục tiêu cụ thể và đo lường quá trình học tập của mình. Ví dụ, để đạt được điểm 7.0, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

lo-trinh-tu-hoc-ielts-7-0-tai-nha-cho-nguoi-moi-bat-dau-1
Tìm hiểu kỹ về kỳ thi IELTS
  • Kỹ năng nghe (Listening): 7.5 điểm
  • Kỹ năng đọc (Reading): 7.5 điểm
  • Kỹ năng viết (Writing): 6.0 điểm
  • Kỹ năng nói (Speaking): 6.5 điểm

Xác định trình độ TA của bản thân

Trước khi bắt đầu quá trình ôn luyện IELTS, rất quan trọng là bạn nên thực hiện một bài thi mẫu theo đúng thời gian quy định. Bước này giúp bạn đánh giá trình độ hiện tại của mình và xác định được điểm mạnh và điểm yếu trong từng kỹ năng. Đồng thời, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về cấu trúc và định dạng của bài thi để có cái nhìn tổng quan về nhiệm vụ của mình.

Lộ trình tự học IELTS 7.0 tại nhà hữu ích cho bạn 

Để đạt được thành công trong việc tự học IELTS, việc tìm kiếm lộ trình tự học IELTS 7.0 tại nhà phù hợp, xây dựng thời gian biểu, chọn tài liệu và luyện tập đều rất quan trọng. Dựa trên kinh nghiệm cá nhân trong quá trình tự học và giảng dạy tại IELTS Fighter, Ms. Mia Nguyễn đã đề xuất một lộ trình tự học chia thành ba giai đoạn cụ thể: 0-5.0, 5.0-6.0 và 6.0-7.0+.

lo-trinh-tu-hoc-ielts-7-0-tai-nha-cho-nguoi-moi-bat-dau-2
Lộ trình tự học IELTS 7.0 tại nhà hữu ích cho bạn 

Việc chia lộ trình thành ba giai đoạn này giúp người học tập trung vào từng giai đoạn một và cải thiện từng khía cạnh của kỹ năng tiếng Anh một cách dễ dàng hơn. Để bắt đầu, bạn nên thực hiện một bài kiểm tra để xác định trình độ của mình, từ đó quyết định giai đoạn học tập phù hợp nhất cho bản thân.

Chặng 1: Xây dựng nền tảng IELTS cơ bản

Trong giai đoạn đầu của lộ trình tự học IELTS, khi mục tiêu là đạt điểm từ 0 đến 5.0, có hai giai đoạn nhỏ mà bạn cần tập trung vào đó là xây dựng nền tảng và bồi đắp kỹ năng. Ms. Mia Nguyễn đặc biệt lưu ý rằng nếu bạn bắt đầu từ mức 0, khi bạn còn thiếu kiến thức cơ bản, thì quá trình này có thể khá khó khăn và có thể dẫn đến sự chán nản. Tại thời điểm này, quyết tâm và sự học tập chăm chỉ là điều quan trọng.

Khi bạn muốn cải thiện khả năng phát âm, bạn có thể sử dụng bảng phiên âm quốc tế IPA và áp dụng phương pháp “Shadowing” (nhại lại). Để học từ vựng hiệu quả và cải thiện phát âm, bạn nên sử dụng các công cụ trực tuyến như từ điển online. Các bộ từ điển như Cambridge hoặc Oxford, cùng với một số ứng dụng từ điển Anh – Việt là các lựa chọn mà Ms. Mia Nguyễn đề xuất để nâng cao kỹ năng phát âm.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các tài liệu như cuốn sách “Oxford Word Skills Basic,” “Destination B1 Grammar & Vocabulary,” và “30 ngày phủ xanh IELTS” để trau dồi từ vựng và ngữ pháp một cách hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng vững chắc cho quá trình học tập và chinh phục mục tiêu IELTS của mình.

lo-trinh-tu-hoc-ielts-7-0-tai-nha-cho-nguoi-moi-bat-dau-3
Chặng 1: Xây dựng nền tảng IELTS cơ bản

Sau khi đã củng cố kiến thức cơ bản, người học cần tập trung vào việc hiểu rõ về bài thi IELTS và bắt đầu trau dồi các kỹ năng. Ngoài việc tìm hiểu về cấu trúc bài thi và cách đánh giá, người học nên tập trung vào hai kỹ năng chính là Nghe (Listening) và Đọc (Reading), vì đây là hai kỹ năng có thể rèn luyện một cách chủ động và dễ dàng. Không nên quá vội vàng thực hành với các đề thi IELTS mà cần tạo thói quen nghe tiếng Anh hàng ngày một cách kiên nhẫn. Một phương pháp hiệu quả là luyện tập chép chính tả từ các đoạn audio ngắn, sau đó dần dần tiến xa hơn với các đoạn audio dài hơn. Khi bạn đã quen với việc nghe, hãy bắt đầu thực hành với các dạng câu hỏi từ đề thi IELTS, bắt đầu từ các câu hỏi đơn giản và sau đó chuyển sang các câu hỏi phức tạp hơn.

Tương tự, trong việc học kỹ năng Đọc, bạn cũng nên tiến từng bước, bắt đầu với các bài đọc đơn giản trước. Bộ tài liệu “Complete IELTS band 4.0-4.5” cung cấp nhiều bài học đa dạng theo định dạng đề thi IELTS là một lựa chọn tốt. Ngoài ra, cuốn sách “Tactics for Listening” và “Active Skills for Reading” cung cấp nhiều bài nghe và đọc đa dạng giúp bạn nâng cao hai kỹ năng quan trọng này.

xem thêm: Bài tập câu tường thuật dạng câu hỏi yes/no trong tiếng Anh

Chặng 2: Nâng cao nền tảng và luyện tập

Mức điểm 5.0 trong bài thi IELTS đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh ở mức trung bình, và để nâng cao điểm số lên mức khá hơn (6.0), người học cần tiếp tục rèn luyện các kỹ năng và tập trung vào việc mở rộng vốn từ vựng cũng như nắm vững ngữ pháp một cách chuyên sâu hơn. Bên cạnh việc học từ vựng theo chủ đề, quan trọng hơn là học các cụm từ và từ vựng học thuật (Academic Vocabulary). 

Về 4 kỹ năng, người học cần phân chia thời gian một cách hợp lý để đảm bảo luyện tập đều đặn, ví dụ, mỗi ngày dành một hoặc hai tiếng cho mỗi kỹ năng, hoặc có thể ưu tiên thời gian cho kỹ năng mà bạn cảm thấy yếu hơn.

Đối với Nghe (Listening) và Đọc (Reading), bạn cần tiếp tục luyện tập ở mức cơ bản và tập trung vào các dạng bài thi phổ biến trong IELTS. Trong khi đó, với kỹ năng Nói (Speaking), hãy tập trung rèn luyện các phần 1 và 2 với các chủ đề thường xuất hiện. Trong quá trình luyện tập nói, hãy lưu ý phát triển kỹ năng triển khai ý, cách trình bày ý tưởng. Đây cũng là thời điểm để làm quen với Task 2 của Writing bằng cách học cách viết các dạng bài thường gặp, học cách phát triển ý tưởng và cấu trúc bài viết cho từng loại đề bài.

Lộ trình tự học IELTS 7.0 tại nhà theo mục tiêu cá nhân có thể khác nhau, nhưng duy trì việc học ít nhất 2 hoặc 3 tiếng mỗi ngày sẽ giúp bạn tiến gần đến mục tiêu nhanh hơn. Trong quá trình học, nếu bạn gặp khó khăn và không thể tự mình giải quyết, hãy xem xét khóa học tiếng anh online tại Aten. Khóa học cung cấp sự hướng dẫn từ giáo viên có kinh nghiệm, và họ có thể giúp bạn xác định và điều chỉnh lộ trình học tập cá nhân hóa sao cho phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bạn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài