3 KỸ NĂNG ĐỂ BẠN BƯỚC LÊN ĐỈNH SÓNG SỰ NGHIỆP NĂM 2024

Theo thống kê của Linkedin tháng 12 năm 2023, 10 lĩnh vực tăng trưởng mạnh mẽ nhất tại thị trường Mỹ là: Quản lý, Bán hàng, Truyền thông, Tiếp thị, Khởi nghiệp, Lập trình Python, Phát triển phần mềm, Phân tích, Điện toán đám mây, Bán lẻ. Để trang bị cho tương lai từ nay đến năm 2025, lợi thế cạnh tranh của bạn chính là sự kết hợp linh hoạt giữa Kỹ năng mềm và Kỹ năng cứng về công nghệ và kỹ thuật. Bài viết sẽ chỉ ra 3 ‘vũ khí’ – kỹ năng bí mật dành cho bạn.

Mạng tuyển dụng JobStreet (thuộc SEEK ASIA – tập đoàn tuyển dụng lớn tại châu Á) công bố nửa đầu năm 2018 hứa hẹn một bước nhảy vọt với tỷ lệ tuyển dụng của doanh nghiệp tại Việt Nam đạt 68%. Cơ hội tuyển dụng mở ra rộng lớn hơn bao giờ hết. Đồng thời, đây là những thách thức. Năm 2018, bạn đang trên đỉnh của con sóng lớn mang tên ‘Cách mạng 4.0’ đang đánh bại tất cả các châu lục, với dự báo đến năm 2020, robot sẽ thay thế con người trong 5 triệu công việc. Những công việc mà ai cũng nghĩ là ‘an toàn’ như nhân viên văn phòng, hành chính, sản xuất và thậm chí cả lĩnh vực luật, cũng sẽ bị robot chiếm đóng mạnh mẽ.

SỰ LINH ĐỘNG TRÍ TUỆ XÃ HỘI VÀ KỸ NĂNG GIAO TIẾP

Để robot đạt trình độ xuất sắc kỹ năng mềm, trí thông minh cảm xúc và trí tuệ xã hội như con người, cũng như có khả năng làm việc trong môi trường đa văn hóa, sẽ mất rất nhiều thời gian. Do đó, chúng (tạm thời) vẫn chưa thể thay thế con người ở mức trí thông minh xã hội.

Đặc tính thông minh xã hội thể hiện qua kỹ năng giao tiếp ứng xử, bao gồm việc lắng nghe tích cực và giao tiếp bằng lời nói, duy trì thái độ tích cực và khả năng xây dựng mối quan hệ. Ngoài ra, sự hiểu biết về phương tiện truyền thông mới và cách giao tiếp hiệu quả cũng là những kỹ năng ‘vàng’ mà robot chưa thể đạt được trong một chốc lát.

Công việc liên quan: Quản lý, Truyền thông, Chuyên gia Marketing, Bán lẻ, Sales, Đại diện Chăm sóc khách hàng, Nhân sự  

TÍNH TOÁN ĐỊNH LƯỢNG, PHÂN TÍCH DỮ LIỆU VÀ CÔNG NGHỆ

Lượng thông tin mà doanh nghiệp phải tiếp cận và xử lý mỗi ngày không ngừng gia tăng, vì vậy việc quản lý, phân tích và xử lý dữ liệu để tránh bị áp đảo trước lượng thông tin đồ sộ là không thể thiếu. Đặc biệt, đối với người quản lý và chủ doanh nghiệp, chìa khóa để đưa ra quyết định tốt là khả năng suy nghĩ nghiêm túc và xử lý dữ liệu với những thông tin cần thiết. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi kỹ năng liên quan đến tính toán định lượng và phân tích dữ liệu được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Những kỹ năng này bao gồm khả năng xem xét các lựa chọn khác nhau, hiểu rõ các sự kiện, đưa ra các giải pháp khắc phục và đưa ra kết luận hỗ trợ quá trình ra quyết định  cho kế hoạch và quyết định sản xuất kinh doanh. Bạn có thể tham gia các khóa học về toán học, thống kê và quản lý dữ liệu để phát triển những kỹ năng này.

Công việc liên quan: Phát triển phần mềm, Chuyên gia phân tích hệ thống máy tính, Chuyên gia nghiên cứu thị trường, Chuyên gia Marketing, Chuyên gia phân tích tài chính, Phân tích dữ liệu

HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài