Hướng dẫn luyện tiếng Anh cho người đi làm hiệu quả

Có rất nhiều cách luyện tiếng Anh cho người đi làm. Tuy nhiên mỗi người có thời gian biểu và khả năng tiếp thu khác nhau. Với bài viết này, Aten English sẽ đưa ra những gợi ý giúp bạn xây dựng kế hoạch học và ôn luyện tiếng Anh hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

Cách ôn luyện tiếng Anh cho người đi làm: Học các cụm từ

Từ vựng đóng vai trò quan trọng giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Hiện nay có rất nhiều phương pháp học từ vựng khác nhau. Mỗi phương pháp có những ưu nhược điểm riêng. Trong đó, học từ vựng theo cụm từ là cách học được đánh giá khá cao.
Cách học từ vựng này nằm trong phương pháp học Effortless English. Theo đó, bạn sẽ học các cụm từ thay vì từng từ vựng riêng lẻ. Học cụm từ được áp dụng khá nhiều trong các khóa học tiếng Anh cho người đi làm.

luyen-tieng-anh-cho-nguoi-di-lam-1
Hãy học các cụm từ thay vì từng từ vựng riêng lẻ.
Ưu điểm của việc học cụm từ là nó giúp bạn nhớ lâu hơn. Bạn không chỉ nhớ được nghĩa của từ vựng mà còn nhớ cách sử dụng và cách kết hợp nó trong các câu, các cụm từ. Người học sẽ biết cách áp dụng từ vựng vào việc đặt câu, sử dụng từ vựng đó thường xuyên hơn và hạn chế tối đa việc quên những từ đã học.

Luyện nghe – nói bằng hội thoại

Khi tham gia các khóa học tiếng Anh online cho người đi làm tại Aten English, học viên sẽ có môi trường thực hành năng động để luyện khả năng nghe nói. Tuy nhiên sau giờ học, bạn cũng cần tự luyện tập để củng cố khả năng này.
Nếu bạn tự học tiếng Anh, hoặc đang tìm phương pháp luyện tiếng Anh cho người đi làm, hãy thử nghe các đoạn hội thoại. Khác với các đoạn audio tự sự, kể chuyện, hội thoại là cuộc đối đáp 2 phía. Khi nghe hội thoại, bạn học được cách đặt câu hỏi và đồng thời cách trả lời cho từng câu hỏi, vấn đề.
Ngoài ra, việc lắng nghe hội thoại 2 chiều cũng giúp người học cải thiện ngữ điệu. Vì bạn sẽ được nghe cách người hỏi lẫn người trả lời đối đáp, nhấn nhá câu chữ.

Viết nhật ký bằng tiếng Anh

Viết nhật ký, hay đơn giản là ghi chép công việc bằng tiếng Anh cũng là cách luyện tiếng Anh cho người đi làm hiệu quả. Cách làm này giúp bạn cải thiện khả năng viết. Đồng thời, việc viết ra giấy cũng tạo cơ hội để bạn sử dụng từ vựng đã học và củng cố ngữ pháp.

luyen-tieng-anh-cho-nguoi-di-lam-2
Ghi chép bằng tiếng Anh cũng là cách củng cố ngữ pháp, từ vựng.
Đối với nhiều người đi làm học tiếng Anh, học ngữ pháp không phải ưu tiên hàng đầu. Tuy vậy bạn vẫn cần kiến thức ngữ pháp căn bản để hình thành câu và giao tiếp trôi chảy. Ngoài ra, nếu muốn dùng tiếng Anh phục vụ công việc, người học cũng cần thạo ngữ pháp và sử dụng từ vựng thành thạo.

Luyện tiếng Anh cho người đi làm bằng phương pháp “Nói đuổi”

“Nói đuổi” là cách học tiếng Anh cho người đi làm mất gốc hiệu quả. Bởi khi mất gốc tiếng Anh, bạn sẽ phải học lại căn bản. Và “nói đuổi” chính là cách để bạn làm quen lại từ đầu với tiếng Anh.
Cách học với phương pháp “Nói đuổi” khá đơn giản. Đầu tiên, hãy chọn bài nghe phù hợp. Tiếp đến, nghe một vài lần để cảm nhận nhịp độ và nội dung chính. Sau đó, hãy nghe và lặp lại từng câu trong đoạn audio.
Tuy nhiên nếu bạn là người mất gốc tiếng Anh hoặc yếu kỹ năng nghe, hãy chọn bài nghe dễ, không nhiều từ khó và có tốc độ phù hợp. Người học có thể sử dụng script để dễ theo dõi nội dung audio.
Đây cũng là cách luyện tiếng Anh cho người đi làm đơn giản. Thậm chí người mất gốc cũng có thể tự luyện tiếng Anh bằng phương pháp này. Bởi nó chỉ yêu cầu khả năng tập trung nghe và mô phỏng một cách tốt nhất.

Áp dụng phương pháp “Nghe ngấm”

“Nghe ngấm” là một trong những phương pháp dạy tiếng Anh cho người đi làm được nhiều trung tâm Anh ngữ áp dụng. Theo phương pháp này, người học sẽ nghe ít nhất 3 lần để thật sự “ngấm” nội dung của đoạn hội thoại, tự sự.

luyen-tieng-anh-cho-nguoi-di-lam-3
Áp dụng phương pháp “nghe ngấm” để cải thiện kỹ năng nghe.
3 giai đoạn nghe lần lượt là:

  • Nghe không cần hiểu: Bạn không cần cố tập trung hiểu mỗi từ. Hãy nghe một cách thoải mái và để ý đến ngữ điệu, giọng đọc.
  • Nghe hiểu: Nghe đi nghe lại nhiều lần để cố gắng hiểu nội dung. Người học có thể kết hợp nghe và xem vietsub của đoạn audio.
  • Nghe ngấm: Nghe để ngấm toàn bộ nội dung của đoạn audio.

Phương pháp này sẽ phù hợp với những ai kiên nhẫn. Đồng thời nếu là người yếu kỹ năng nghe, bạn cũng sẽ cần sự hỗ trợ của giảng viên. Ngoài “nghe ngấm”, người học có thể áp dụng phương pháp “nghe thụ động” để quen với ngữ điệu và cách phát âm của người bản xứ.
Mong rằng 4 phương pháp luyện tiếng Anh cho người đi làm trên đây sẽ giúp bạn học tiếng Anh đúng cách, học hiệu quả hơn. Đây là những phương pháp học đòi hỏi sự kiên trì và khả năng tự học cao. Nếu bạn cần đến sự hỗ trợ của giảng viên, hãy tham khảo các khóa học tiếng Anh cho người đi làm tại Aten English nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài