5 KỸ NĂNG NHÀ TUYỂN DỤNG MONG ĐỢI NHƯNG THƯỜNG KHÔNG NÓI RA

Trong mọi tình huống tuyển dụng, việc đặt ra yêu cầu luôn dễ hơn việc diễn giải chúng. Bạn thường sẽ gặp những nhà tuyển dụng yêu cầu điều gì đó nhưng thực sự họ cần điều khác. Trên trang web dịch vụ hỏi đáp Quora, có một câu hỏi như sau: “Dưới góc nhìn của CEO, những kỹ năng xin việc nào nhân viên thường thiếu sót nhất?”. Aten xin được chia sẻ một bài viết hữu ích giúp bạn “đáp ứng những yêu cầu”.

1. Thực hiện những gì bạn hứa sẽ làm

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực sự rất nhiều nhân viên văn phòng không thể thực hiện lời hứa công việc của mình. Để làm được điều này, cần phải xác định kỳ vọng một cách rõ ràng. Nếu bạn đã hứa với sếp rằng sẽ làm xong một việc, hãy làm xong vào ngày hứa. Nếu thấy không đủ thời gian vào ngày đó, hãy hứa vào một ngày khác phù hợp hơn với lịch làm việc của bạn. Hãy trở thành người đáng tin cậy, bởi vì trong văn phòng rất ít người mà sếp có thể tin tưởng – điều này không phải là tin đồn. Điều này cũng không có nghĩa bạn phải im lặng với tất cả công việc được giao: bạn phải thông báo với sếp liệu bạn có thể làm được trong thời gian mà sếp mong muốn hay không.

2. Tự tổ chức bản thân

Nếu quản lý của bạn không phải lúc nào cũng nhắc nhở bạn về công việc, họ sẽ dành thời gian cho những nhiệm vụ chiến lược. Bạn cũng sẽ tránh được những cuộc trò chuyện khó khăn với quản lý, chẳng hạn như: “Công việc tôi giao cho bạn đã đến hạn, tại sao bạn chưa báo cáo gì?” Chỉ cần tự tổ chức tốt bản thân, bạn sẽ trở thành “nhân viên ưu tú” trong mắt quản lý cũng như đồng nghiệp.

Tự tổ chức bản thân cũng bao gồm các kỹ năng khác như việc tạo và tuân thủ một lịch trình làm việc cá nhân chặt chẽ và quản lý email tốt. Nếu bạn có một lịch trình làm việc tốt, quản lý chỉ cần nhìn qua là có thể biết bạn đang làm ít hay đang bận rộn. Nếu bạn quản lý email tốt, trong vòng 30 giây bạn phải tìm được email mà bạn muốn, chứ không mất thời gian mò mẫm.

3. Xử lý các vấn đề không có giải pháp rõ ràng

Viết nội dung quảng cáo hay hoặc gửi thông điệp bán hàng đến khách hàng là một phần nhỏ của các vấn đề phải giải quyết trong văn phòng ngày nay. Để thăng tiến lên các cấp bậc cao, bạn cần giải quyết những bài toán mơ hồ và không có cách giải rõ ràng. Ví dụ: làm thế nào để tuyển dụng người tốt hơn, làm thế nào để thu hút khách hàng tiềm năng hơn. Để giải quyết những vấn đề này, bạn cần thực hiện 3 bước:

  • Vẽ ra lộ trình giải quyết vấn đề và ưu tiên các công việc
  • Đặt ra mục tiêu rõ ràng và thời hạn hợp lý cho mỗi mục tiêu
  • Tìm kiếm sự hỗ trợ từ các thành viên trong phòng ban

4. Kỹ năng bán hàng

Bạn có thể đang tự hỏi, làm kế toán thì cần gì phải có kỹ năng bán hàng? Kỹ năng bán hàng ở đây nên hiểu rộng hơn là kỹ năng trình bày, thuyết phục người khác. Trong môi trường công ty, việc thuyết phục người khác về quyết định và mong muốn của bạn là quan trọng. Bạn cần thể hiện khả năng thuyết phục đồng nghiệp, sếp và ban giám đốc về quyết định và mong muốn của mình.

Bạn nghĩ rằng phòng kế toán cần thay đổi quy trình để làm việc hiệu quả hơn? Hay phòng kinh doanh cần có nhiều ngân sách hơn cho đội ngũ bán hàng? Hoặc phòng marketing cần nhiều nhân sự hơn? Mục tiêu cuối cùng là giúp công ty phát triển và hoạt động tốt hơn, nhưng nếu bạn không thể thuyết phục được, cấp trên sẽ không bao giờ cho phép bạn thực hiện điều đó.

5. Sự chuyên nghiệp theo kiểu Mỹ

Sự chuyên nghiệp ngày nay thường bị đánh giá thấp vì sự tập trung quá mức vào cá nhân trong công việc. Bạn không thoải mái làm điều này? Bạn cảm thấy khó khăn khi thực hiện việc kia? Bạn thấy áp lực từ sếp? Mọi vấn đề đều có giải pháp, nhưng hãy nhớ rằng bạn không phải là trung tâm của mọi thứ trong tổ chức. Một tác giả đã nêu rõ 3 yếu tố quan trọng của sự chuyên nghiệp theo kiểu Mỹ mà nhiều nhân viên thường bỏ qua:

  • Im lặng đi – Hầu hết các công việc không cần phải có cuộc thảo luận dài dòng. Nói quá nhiều hoặc than phiền không phải là cách giải quyết vấn đề
  • Đừng tự cao tự đại – Trong công việc, ý kiến cá nhân không phải lúc nào cũng quan trọng, và tình huống cá nhân không liên quan đến công việc.
  • Đạt được hiệu quả làm việc – Có mặt ở văn phòng không có nghĩa là bạn đang làm việc, và tự tin không đồng nghĩa với hiệu suất làm việc tốt.

Quan điểm này có phần nghiêm túc nhưng cũng đáng để suy nghĩ trong thời đại hiện nay, khi nhà quản lý cần quan tâm quá nhiều đến “cảm xúc” của nhân viên để rồi kết quả năng suất làm việc vẫn không cao như mong đợi.

Tóm lại

Dưới đây là 5 kỹ năng mà bạn có thể phát triển và để lại ấn tượng với mọi nhà tuyển dụng và quản lý. Hầu hết những điều trên đều khá dễ thực hiện, nhưng hầu hết mọi người đều KHÔNG thực hiện, do thiếu sự nghiêm túc với bản thân hoặc do thiếu động lực làm việc. Hãy vượt qua những thói quen không tốt để trở thành một nhân viên chuyên nghiệp và hoàn thiện hơn.

Nếu bạn vẫn “do dự” trên con đường sự nghiệp và muốn giải mã lợi thế cạnh tranh của bản thân, khóa học Foundation to International Career của Aten sẽ giúp bạn chuẩn bị không thể hoàn hảo hơn từ kỹ năng viết CV, phỏng vấn tuyển dụng đến nhận tư vấn nghề nghiệp từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm trước các kỳ tuyển dụng.

KHUYẾN MÃI HẤP DẪN

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài