Bật mí các mẹo làm bài IELTS Reading để đạt điểm cao 

IELTS Reading luôn là phần thi khó và đòi hỏi bạn cần có nhiều chiến thuật trong quá trình làm bài. Vậy đâu là các mẹo làm bài IELTS Reading để đạt điểm cao? Hôm nay, Aten English sẽ bật mí cho bạn một số mẹo cũng như cách làm các dạng bài Reading IELTS hiệu quả nhé!  

bat-mi-cac-meo-lam-bai-ielts-reading-de-dat-diem-cao-so-3
Bật mí các mẹo làm bài IELTS Reading điểm cao

1. Thứ tự làm bài thi reading IELTS

Trước khi đi tìm hiểu các “kỹ thuật làm bài IELTS Reading”, các bạn cần phải nắm vững cấu trúc đề thi. Cho đến hiện tại, bài thi reading IELTS được diễn ra trong vòng 60 phút với 40 câu hỏi. Với hai phần thi Reading Academic và General Training. Khi nắm rõ được cấu trúc đề thì bạn sẽ biết được thứ tự làm các dạng bài thi Reading sao cho hợp lý. 

Trên thực tế, mẹo đơn giản nhất thường được áp dụng khi làm bài Reading IELTS. Đó là: câu nào dễ và đơn giản thì bạn làm trước. Dù trong bài thi có thể được chia làm nhiều dạng bài khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên dành chút thời gian xem tất cả các câu trong đề để có cái nhìn tổng quan. Sau đó, bạn cảm thấy phần nào dễ có thể làm trước. Như thế sẽ tiết kiệm thời gian và tránh bỏ phí những câu dễ ăn điểm.

Tham khảo: Bật mí phương pháp luyện IELTS Reading theo dạng hiệu quả

2. Mẹo làm bài reading IELTS hiệu quả

Trở ngại lớn nhất khiến bạn không đạt điểm cao trong phần thi Reading IELTS. Đó là không xác định được dạng bài thi. Thường có 14 dạng bài Reading IELTS với nhiều câu hỏi, dính bẫy từ đồng nghĩa. Khiến bạn dễ nhầm lẫn và gặp khó khăn trong quá trình làm bài. Do đó để đạt điểm cao, bạn phải luyện tập làm các dạng bài này hàng ngày. Thường mỗi dạng bài sẽ có mẹo làm bài IELTS Reading nào đó cần chú ý. Cho nên, bạn không thể bỏ lỡ những mẹo ăn trọn điểm khi làm bài reading IELTS sau đây: 

bat-mi-cac-meo-lam-bai-ielts-reading-de-dat-diem-cao-so-1
Bật mí cách làm bài Reading IELTS

a. Đừng dành nhiều thời gian để hiểu hết tất cả mọi thứ trong bài đọc

  • Việc đọc kỹ, hiểu sâu khi làm phần thi Reading là hoàn toàn đúng nếu bạn có vốn từ vựng cao. Tuy nhiên, nó sẽ không phù hợp khi thi IELTS với thời gian giới hạn và bạn không giải được nghĩa. Bỏ túi ngay 2 mẹo dưới đây nếu bạn không biết nghĩa một từ trong bài thi: 
  • Nhìn vào các từ và câu xung quanh nó để đoán nghĩa của từ hoặc bạn đừng quan tâm đến từ đó. Chúng ta không cần tập trung quá nhiều vào việc giải nghĩa của từ. Vì ngay cả người bản ngữ cũng không thể hiểu tất cả các từ trong bài kiểm tra IELTS Reading.
  • Hãy tập trung vào những từ liên quan đến câu hỏi và đừng lo lắng về những từ bạn không hiểu. Cách học reading IELTS hiệu quả đó là bạn nên không ngừng bổ sung nhiều từ vựng liên quan đến các bài thi IELTS. 

b. Đọc rõ câu hỏi trước khi làm 

  • Chiêu thức đặt câu hỏi khó cũng là cách bẫy thí sinh. Do đó, đây là một mẹo tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất dễ gặp phải khi làm bài reading IELTS. Cho nên, bạn cần phải đọc rõ yêu cầu và hướng dẫn một cách cẩn thận. 
  • Trong đề bài có thể có quy định số từ được phép dùng cho mỗi câu trả lời. Bạn cần kiểm tra các yêu cầu này và xác định loại thông tin bạn cần. Nhiều điểm dễ bị mất bởi các ứng viên IELTS không đọc đúng hướng dẫn. Nếu bạn không áp dụng đúng tips làm reading IELTS theo hướng dẫn chính xác, bạn sẽ không được công nhận câu trả lời.

c. Lưu ý về mặt thời gian 

  • Có thể nói: “thời gian là vàng là bạc” khi chúng ta trải qua những kỳ thi như thế này. Nếu bạn không biết phân chia thời gian hợp lý mà dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi khó. Bạn sẽ mất đi rất nhiều thời gian cho các câu hỏi khác. Nói như thế không đồng nghĩa với việc bạn cố gắng làm bài kiểm tra thật nhanh. Mà bỏ lỡ thông tin và có thể bị nhầm lẫn.  
  • Mẹo nhỏ cho vấn đề này đó là: bạn hãy cố gắng và hoàn thành mỗi phần trong 20 phút. Sau đó 3-4 phút chuyển và kiểm tra câu trả lời của bạn. 
bat-mi-cac-meo-lam-bai-ielts-reading-de-dat-diem-cao-so-2
Cách học IELTS Reading cho người mới bắt đầu

Trên đây là tổng hợp một số mẹo làm bài IELTS Reading hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một khóa luyện thi IELTS Reading chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay Aten English, chúng tôi cam kết chất lượng đào tạo và hiệu quả đầu ra bằng văn bản hợp đồng. Đảm bảo kỹ năng tiếng anh của bạn sẽ cải thiện chỉ sau 3-6 tháng.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài