Phương pháp Tự luyện ielts Speaking hiệu quả tại nhà

IELTS Speaking là một trong những phần khó nhất của kỳ thi và là một kỹ năng cần luyện tập thường xuyên đối với bất kỳ ai đang học và chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Vậy đâu là cách học Speaking hiệu quả tại nhà. Bài viết dưới đây của Aten English sẽ chia sẻ cho các bạn phương pháp tự luyện ielts Speaking hiệu quả tại nhà. 

Phương pháp tự luyện IELTS Speaking tại nhà hiệu quả đầu tiên 

Phương pháp tự luyện IELTS Speaking hiệu quả tại nhà với công thức AREA: 

A – Answer: Trả lời câu hỏi trực tiếp. 

R – Reason: Chứng minh cho câu trả lời của bạn. 

E – Example: Cho ví dụ cụ thể về các câu trả lời. 

A – Alternatives: Tìm và trả lời câu hỏi. 

Các bạn lần lượt làm theo cách học Speaking IELTS trên để tìm được bài học phù hợp với mình, và điều quan trọng là trước tiên bạn phải áp dụng công thức này cho các môn học yêu thích của mình. Từ chủ đề hiện có, bạn có thể tìm câu trả lời phù hợp với chủ đề theo công thức, lý do tại sao bạn trả lời như vậy và đưa ra các câu ví dụ cụ thể làm câu trả lời. Tốt hơn hết là bạn nên tìm phản đối những câu hỏi liên quan đến chủ đề bạn đã chọn. 

phuong-phap-tu-luyen-ielts-speaking-hieu-qua-tai-nha-so-1
Phương pháp tự luyện IELTS Speaking tại nhà hiệu quả đầu tiên

Với công thức này, nó sẽ giúp hình thành một khuôn khổ cơ bản về những gì cần nói, nhờ đó bạn học cách suy nghĩ và trả lời nhanh bất kỳ câu hỏi nào. Đặc biệt trong bài thi Nói IELTS sẽ giúp bạn ghi điểm vì câu trả lời của giám khảo rất đa dạng và đầy đủ. 

Xem thêm: Cách ôn luyện thi IELTS Speaking hiệu quả từ A-Z

Một phương pháp luyện nói IELTS tại nhà hiệu quả khác 

Một cách học Speaking hiệu quả tại nhà khác là phương pháp Tự luyện ielts Speaking hiệu quả với các ứng dụng trực tuyến. 

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng và trang web giúp bạn luyện nói IELTS tại nhà. Mỗi chương trình có một chức năng riêng để hỗ trợ bạn. Cung cấp 4 dạng câu hỏi thi tiêu chuẩn và câu trả lời mẫu IELTS Liz và IELTS Simon là những hướng dẫn IELTS hay nhất và nổi tiếng nhất. 

phuong-phap-tu-luyen-ielts-speaking-hieu-qua-tai-nha-so-2
Một phương pháp luyện nói IELTS tại nhà hiệu quả khác

Nếu bạn muốn học cách phát âm của từ vựng theo chủ đề, bạn có thể sử dụng ứng dụng điện thoại ELSA Speak hoặc Duolingo hoặc Cake. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm người trò chuyện trực tiếp với mình để nhận phản hồi và sửa lỗi dễ dàng, bạn có thể tìm ứng dụng Cambly ngay bây giờ hoặc chọn khóa học IELTS 1-1 với người bản ngữ. nhiều học sinh đang học và chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. 

Những điều cần học và chuẩn bị cho IELTS Speaking 

Khi luyện nói IELTS ở nhà, bạn cần biết điểm mạnh, điểm yếu hoặc khả năng của mình bằng cách kiểm tra trình độ của mình trong các bài học khác nhau. trải nghiệm trước hoặc bằng cách thực hành với các chuyên gia và yêu cầu họ đánh giá cho bạn. 

Bạn có thể lựa chọn khóa học tại trung tâm hoặc khóa học tiện lợi hơn, đặc biệt an toàn-19, bạn có thể chọn lớp luyện IELTS 1-1 kèm giáo viên bản ngữ. 

Thực hành thường xuyên là cách dễ nhất để cải thiện tất cả các kỹ năng của bạn, bao gồm cả nói. Bạn có thể luyện nói trước gương khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày để kiểm tra khả năng phát âm và phong thái tự tin của mình. 

phuong-phap-tu-luyen-ielts-speaking-hieu-qua-tai-nha-so-3
Những điều cần học và chuẩn bị cho IELTS Speaking

Điều quan trọng nhất là bạn phải học cách luyện phát âm bình thường, học phát âm tiếng anh bình thường với giọng bản ngữ thường mất nhiều thời gian và cần sự kiên trì ngay từ đầu để không bị sai. 

Theo tiêu chí đánh giá IELTS Speaking, hai yếu tố quan trọng nhất được nhấn mạnh là phát âm và độ trôi chảy. Vì vậy, trước khi bắt đầu nói, hãy luyện phát âm tiếng Anh trôi chảy và sau đó Luyện tập thật nhiều, chắc chắn bạn sẽ nhận được điểm cho sự trôi chảy. 

4 tiêu chí đánh giá chính của bài thi Nói IELTS là phạm vi ngữ pháp và độ chính xác (sử dụng cấu trúc rõ ràng và chính xác), phát âm (phát âm), nguồn từ vựng (nguồn từ vựng) và trôi chảy và mạch lạc (trôi chảy và mạch lạc). Với những tiêu chí chấm điểm này và thực tế là bạn có thể dễ dàng biết được điểm thi IELTS Speaking.

Bạn có thể lập kế hoạch hoặc phát triển các chiến lược phù hợp để đạt được điểm nhóm mong muốn. Bạn có thể nhờ đến các chuyên gia để rút kinh nghiệm và sửa lỗi sai kịp thời để nâng cao trình độ IELTS tại nhà. 

Trên đây là các phương pháp tự luyện ielts Speaking hiệu quả và hướng dẫn những điểm cần chú ý khi học và luyện thi IELTS Speaking hiệu quả tại nhà. Aten chúc bạn học tập thật tốt nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài