Cách chia thì dạng Map IELTS Writing Task 1 hữu dụng

Bạn đang lúng túng khi đối mặt với dạng bài Map IELTS Writing? Bạn đang tìm kiếm cách chia thì dạng Map IELTS Writing Task 1? Hãy cùng Aten English giải đáp ngay trong bài viết sau đây nhé!

1.Dạng bài Map IELTS Writing Task 1

Trước hết, bạn cần hiểu mục đích của việc mô tả bản đồ trong IELTS. Trên thực tế, điều quan trọng là phải nhận ra mục đích của task 1 trong bài thi IELTS! Phần này của bài kiểm tra được thiết kế để xem bạn có thể mô tả mọi thứ tốt như thế nào.
Bản đồ được sử dụng trong IELTS vì chúng yêu cầu bạn mô tả bố cục của một địa điểm bên cạnh sự thay đổi theo thời gian. Thông thường, bạn sẽ được cung cấp hai bản đồ của cùng một khu vực và bạn sẽ được yêu cầu giải thích những thay đổi đã xảy ra.
Bạn sẽ thấy các loại bản đồ khác nhau trong bài thi viết IELTS. Có bản đồ đường phố, thị trấn, làng mạc, đảo, công viên và thậm chí cả bố cục bên trong của các tòa nhà trong một số trường hợp hiếm hoi. Tuy nhiên, hầu hết chúng đều sẽ có hai bản đồ hiển thị các thay đổi trong một khoảng thời gian nhất định. Nhiệm vụ của bạn là mô tả vị trí đó và sau đó làm nổi bật những thay đổi diễn ra.
Hinh-anh-cach-chia-thi-dang-map-ielts-writing-task-1-huu-dung-1
Dạng bài Map IELTS Writing Task 1

 2. Bố cục dạng bài Map IELTS Writing Task 1

Bạn nên đọc phần này vì bản đồ thực sự không yêu cầu gì đặc biệt. Về cơ bản, cấu trúc sẽ giống như đối với biểu đồ, bảng, v.v. Nó sẽ giống như thế này:
Introduction – nói bản đồ là gì và đánh dấu một thay đổi quan trọng
Body 1 – mô tả bản đồ đầu tiên
Body 2 – mô tả bản đồ thứ hai và đánh dấu những thay đổi
Ví dụ, bạn có thể dành một đoạn cho những thay đổi chính và một đoạn khác cho những thay đổi nhỏ hơn. Tuy nhiên, tốt nhất là nên đưa ra một đoạn văn trên mỗi bản đồ.
Một điều là câu “general sentences”. Như bạn có thể đã biết, bài viết IELTS task 1 yêu cầu một câu đưa ra xu hướng chung của một biểu đồ hoặc bảng. Tuy nhiên, không có điều đó cho bản đồ. Thay vào đó, bạn có thể làm nổi bật một thay đổi quan trọng hoặc cố gắng nắm bắt ý chính của sự khác biệt.
Có thể nói, Map được coi là một trong những dạng bài dễ ăn điểm nhất trong đề thi IELTS Writing nên bạn đừng chủ quan mà hãy luyện thi IELTS Writing và tận dụng cách chia thì dạng Map IELTS Writing để nâng cao Band điểm IELTS của mình nhé!
Hinh-anh-cach-chia-thi-dang-map-ielts-writing-task-1-huu-dung-2
Bố cục dạng bài Map IELTS Writing Task 1

3. Cách chia thì dạng bài Map IELTS Writing Task 1

Quy tắc 1: Sử dụng thì hiện tại đơn để viết về hình ảnh trong phần giới thiệu.

Ví dụ: “The graph/map/diagram shows…” or “The table displays…”

Bất cứ khi nào bạn viết trực tiếp về một đồ họa bao gồm bảng, biểu đồ, đồ thị, bản đồ, v.v., bạn nên sử dụng thì hiện tại đơn. Sử dụng cùng một thì cho sơ đồ quy trình.

Quy tắc 2: Sử dụng quá khứ đơn để viết về quá khứ.

Ví dụ: “The number of people increased…” or “Several houses were built in the northern area…”

Bất cứ khi nào bạn viết về quá khứ, hãy sử dụng quá khứ đơn (ví dụ: “was”, “increased”). Sẽ không có vấn đề gì khi bạn sử dụng thì hiện tại hoàn thành (ví dụ: have increased) hoặc quá khứ hoàn thành (ví dụ: “had increased”) nếu nó đúng, nhưng hầu hết là không cần thiết.

Quy tắc 3: Thường xuyên sử dụng thể bị động (ví dụ: “is built”) để viết về các bản đồ, dự đoán.
Ví dụ: “After that, the electrical current is sent to…”. “The number of people that own cars are predicted to increase…”, “Several houses were built in the central area…”
Bị động rất hữu ích cho bản đồ vì chúng ta thường không biết hoặc không quan tâm ai hoặc cái gì là nguyên nhân của hành động. Ví dụ, chúng ta không quan tâm cái gì truyền dòng điện, ai đưa ra dự đoán hoặc ai xây nhà.
Hinh-anh-cach-chia-thi-dang-map-ielts-writing-task-1-huu-dung-3
Cách chia thì dạng bài Map IELTS Writing Task 1

4. Bài mẫu dạng bài Map IELTS Writing Task 1

You should spend about 20 minutes on this task.

The map below shows the development of the village of Ryemouth between 1995 and present.

Summarize the information by selecting and reporting the main features and make comparisons where relevant.

Write at least 150 words.

Bài mẫu: 

The map displays the evolution of Ryemouth, a village, over the previous 25 years. There have been many changes, but the ones that stand out the most are the ones that have to do with lodging, the decline of the fishing business, and the development of sports facilities.

There used to be a fishing industry in 1995, with a fishing port and a sizable fish market, to the south of the village where the sea lies. A little cafe was located close by. Five businesses and a hotel could be found on the opposite side of the road that ran along the coast, while farmland and a park with trees could be seen to the village’s northeast. Twelve buildings, four of which were surrounded by a smaller side street, made up the village’s primary housing, which was situated in the north-west surrounding a main road that runs from the coastal road.

Turning to the present day map, the fishing piers are all gone, replaced by four apartments, and the stores have been converted to restaurants, as visible on the current map. The hotel and the cafe are still there, but now there are parking spaces available. The farmland has been turned into a golf course, and the woodland park has been cleared to make room for tennis courts. The ancient homes are still there, but new ones have also been constructed, along with a new road and two new homes next to it.

Hinh-anh-cach-chia-thi-dang-map-ielts-writing-task-1-huu-dung-4
Bài mẫu dạng bài Map IELTS Writing Task 1

Trên đây là các cách chia thì dạng Map IELTS Writing hữu dụng. Từ đó, bạn hãy chăm chỉ ôn tập để đạt được kết quả cao trong kì thi IELTS sắp tới nhé!

Tham khảo: Cách viết IELTS Writing Task 2 theo từng dạng hay nhất.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài