Các trang web luyện nghe chép chính tả hiệu quả

Luyện nghe chép chính tả là một phương pháp học tập hiệu quả đối với người ôn luyện IELTS nói riêng và người học tiếng Anh nói chung. Khi tập trung tối đa để lắng nghe và ghi chép lại những gì mình đã nghe được bạn sẽ nhận thấy khả năng nghe của mình cải thiện rõ rệt. Trong bài viết sau Aten English sẽ tổng hợp một số trang web luyện nghe chép chính tả hiệu quả nhất.

Listen A Minute

Listen A Minute có lẽ là trang web luyện nghe chép chính tả không quá xa lạ với nhiều người. Tại đây cung cấp cho người dùng tổng cộng 479 bài nghe được sắp xếp khoa học theo thứ tự bảng chữ cái. Đúng như cái tên của mình, mỗi bài nghe ở Listen A Minute sẽ kéo dài trong vòng 1 phút. Các bài nghe sở hữu đa dạng chủ đề từ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như Beauty, Music, Education,…đến những vấn đề phức tạp hơn như Xenophobia, Prejudice,…

Thông qua việc nghe chép chính tả Cambridge bạn không những được cải thiện kỹ năng nghe mà còn tăng vốn từ vựng theo từng chủ đề cho bản thân. Đặc biệt, sau khi nghe xong thí sinh sẽ được luyện tập với những dạng bài quen thuộc trong IELTS Listening như Gap Fill. Nhờ đó nâng cao tối đa kỹ năng Listening. 

hinh-anh-trang-web-luyen-nghe-chep-chinh-ta-so-1
Listen A Minute là trang web luyện chép chính tả hiệu quả

Breaking News English

Breaking News English là lựa chọn của nhiều thí sinh khi tìm kiếm một địa chỉ nghe chép chính tả IELTS hiệu quả. Nội dung chính của trang web này là các bản tin thời sự ở đa dạng chủ đề như kinh tế, chính trị, xã hội, thời trang cùng hai giọng đọc chính là Anh-Anh và Anh-Mỹ. Các bài nghe tại đây được sắp xếp khoa học với nhiều mục như Listen, Read, Grammar, Spell, Words và đặc biệt là phần transcript đầy đủ. 

Với Breaking News English, thí sinh có thể cải thiện kỹ năng nghe thông qua hoạt động nghe chép chính tả ở mục “Dictation” trong phần Listen. Với tốc độ nghe có thể thay đổi tùy thích, bạn có thể lựa chọn tốc độ phù hợp nhất với bản thân mình. Khi mới bắt đầu hãy thử với tốc độ chậm trước rồi dần dẫn chỉnh cho nhanh, như vậy khả năng nghe của bạn sẽ được nâng cao đáng kể. 

hinh-anh-trang-web-luyen-nghe-chep-chinh-ta-so-2
Luyện chép chính tả giúp cải thiện kỹ năng nghe hiệu quả

Spotlight

Nhờ sở hữu tốc độ nói tương đối chậm và rõ lời nên Spotlight chính là trang web luyện nghe chép chính tả cho người mới bắt đầu Luyện thi IELTS Listening. Các bài nghe tại đây thường có sự kết hợp giữa giọng nói của 2 người dẫn chương chính cùng một người chơi. Chủ đề tương đối phong phú, hay xoay quanh những vấn đề nóng hổi, gây tranh cãi trên thế giới từ lịch sử, sức khỏe đến mỹ thuật,…Với trang web này, bạn có thể thỏa sức luyện tập nghe viết chính tả, lưu phần audio và tải transcript về để có thể luyện nghe bất cứ khi nào mình muốn. 

hinh-anh-trang-web-luyen-nghe-chep-chinh-ta-so-3
Spotlight rất phù hợp cho những người mới bắt đầu

Living on Earth

Nếu là một người đam mê tìm hiểu các vấn đề về môi trường như biến đổi khí hậu, thiên tai, ô nhiễm môi trường thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua địa chỉ này. Thông qua những bài nghe về chủ đề này, bạn không những có thêm nhiều kiến thức bổ ích mà còn cải thiện đáng kể khả năng Listening của mình.

Living on Earth cho phép người dùng có thể tải file audio một cách dễ dàng kèm theo đó là toàn bộ transcript bài nói. Tuy nhiên do nội dung các bài nghe tại đây có tốc độ khá nhanh, tương ứng với Section 4 trong bài thi IELTS. Do đó trang web này sẽ phù hợp hơn với những ai đang ở band điểm cao.

hinh-anh-trang-web-luyen-nghe-chep-chinh-ta-so-4
Living on Earth cung cấp các bài nghe về chủ đề môi trường

Listen and Write

Listen and Write luôn nằm trong top những trang web luyện nghe chép chính tả được các bạn học tiếng Anh yêu thích nhất. Website được sắp xếp khá khoa học khi chia ra nhiều cấp độ từ dễ đến khó. Bạn có thể lựa chọn những bài nghe phù hợp nhất với trình độ tiếng anh của bản thân mình. Bên cạnh đó  Listen and Write còn được tích hợp nhiều tính năng khác như bảng xếp hạng thành tích cho từng bài, các bài tập đa dạng bổ trợ.

Đặc biệt, để cải thiện kỹ năng nghe Listen and Write, người dùng có thể lựa chọn một trong số các chương trình sau:

  • Full mode – người nói đọc 1 câu hoàn chỉnh sau đó bạn cần ghi chép lại câu vừa nghe được.
  • Quick mode – bạn chỉ cần điền chữ đầu tiên trong từ mà mình vừa nghe.
  • Black mode – điền vào chỗ trống
  • Correction mode – sửa lỗi sai.
Hình ảnh trang web luyện nghe chép chính tả số 5
Listen and Write mang đến những bài nghe chất lượng nhất

TED

TED là trang web cung cấp các bài luyện nghe chính tả thông qua những bài độc thoại, thuyết trình của các diễn giả nổi tiếng trên thế giới. Nhờ đó người dùng vừa được luyện tập nghe vừa được trau dồi những kiến thức bổ ích tại nhiều lĩnh vực trong cuộc sống và xã hội. Ưu điểm nối bật của trang web này là thiết kế thu hút, dễ nhìn và khoa học, đặc biệt là mang đến các transcripts được biên tập sẵn. Chính vì vậy TED sẽ là lựa chọn cho tất cả thí sinh ở mọi trình độ với mong muốn cải thiện kỹ năng của mình.

hinh-anh-trang-web-luyen-nghe-chep-chinh-ta-so-6
Trang web TED phù hợp với mọi trình độ khác nhau

Trên đây là một số trang web luyện nghe chép chính tả hiệu quả nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên bạn có thể tìm ra một địa chỉ luyện nghe tiếng Anh phù hợp nhất với bản thân.

Xem thêm: Học tiếng Anh qua phim hiệu quả nhất tại đây.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài